“วัตสัน” มั่นใจตลาดไทย อัดงบ 630 ล้าน ลุย พัฒนาไอที ขยายสาขา รีโนเวตสู่ “G8”

วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2562

“วัตสัน” มั่นใจตลาดไทย อัดงบ 630 ล้าน ลุย พัฒนาไอที ขยายสาขา รีโนเวตสู่ “G8”


นายพสิษฐ์ มั่นคงขันติวงศ์ ผู้จัดการทั่วไป วัตสัน ประเทศไทย กล่าวว่า  ภาพรวมธุรกิจของวัตสันในไทยช่วง 3 เดือนที่ผ่านมามีอัตราการเติบโตเป็นตัวเลขดับเบิ้ลลิจิก ซึ่งมีอัตราการเติบโตมากกว่าที่คาดไว้และเติบโตดีกว่าในช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ส่วนหนึ่งอาจจะเนื่องมาจากการที่ได้จัดโปรโมชั่นซื้อสินค้าชิ้นที่ 2 ในราคา 1 บาท ประกอบกับสินค้าภายในร้านของเราเป็นสินค้าเกี่ยวกับสุขภาพและความงาม ซึ่งไม่ว่าสถานการณ์ใหนผู้หญิงก็ไม่หยุดสวย ซึ่งจากอัตราการเติบโตที่เกินคาด ทำให้บริษัทมองเป็นสัญญาณที่ดีว่ากำลังซื้อของผู้บริโภคในประเทศไทยกำลังกลับมาฟื้นตัวคึกคักดีขึ้น

อย่างไรก็ตาม ตลอดระยะเวลา 30 กว่าปีที่ผ่านมา วัตสัน ในประเทศไทย สร้างผลประกอบการที่เติบโตดีมาโดยตลอด ดังนั้น บริษัทแม่จึงมีความมั่นใจในการที่จะอัดเม็ดเงินลงทุนวัตสันในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง โดยปีนี้วัตสันเพิ่มงบการลงทุนมากกว่า 630 ล้าน ในการนำไปลงทุนด้านต่าง ๆ อาทิ การเปิดสาขาใหม่ การปรับปรุงร้าน พัฒนาระบบอีคอมเมิร์ซ พัฒนาระบบบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า การตลาด ไอที และการจัดการด้านลอจิสติกส์ เป็นต้น โดยปีนี้บริษัทมั่นใจจะมีรายได้เติบโตเป็นตัวเลข 2 หลักตามเป้าที่วางไว้เหมือนปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้  ในปี 2018 วัตสันได้ขยายสาขาร้านค้าและช่องทางซื้อสินค้าออนไลน์อย่างต่อเนื่อง โดยมีความโดดเด่นด้านการผสานประสบการณ์ช้อปปิ้งแบบ O+O (Online + Offline) สำหรับปี 2019 นี้ วัตสัน จะดำเนินทำการตลาดด้วยกลยุทธ์ ‘Customer Connectivity’  โดยต้องการเชื่อมต่อกับผู้บริโภคด้วยการผสานช่องทางออนไลน์และร้านค้าเป็นหนึ่งเดียว ระหว่างลูกค้ากับผลิตภัณฑ์ การอัพเดทเทรนด์และประสบการณ์ด้านสุขภาพความงามต่างๆ ภายใต้ร้านคอนเซ็ปต์ใหม่ “G8” ที่นำเทคโนโลยี เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์การช้อปปิ้งได้มากกว่าที่เคย จุดเด่นที่สำคัญของร้านรูปแบบใหม่ ได้แก่ StyleMe เทคโนโลยีเสมือนจริง (AR) ที่สามารถให้บริการแต่งหน้าเสมือนจริง

พร้อมเปิดตัว TRY ME เทคโนโลยีแสดงสินค้าผ่านรูปแบบวีดีโอ ที่แรกและที่เดียวในประเทศไทย ซึ่งจะสร้างความสนุกสนานและสร้างการมีส่วนร่วมกับลูกค้า รวมไปถึง Makeup studio มุมแต่งหน้าและทดลองสินค้า ซึ่งตอนนี้สาขาที่ได้ปรับเป็นคอนเซ็ปต์ดังกล่าวแล้วมีที่ สาขาไอคอนสยาม สาขาเดอะมอลล์บางกะปิ และสาขาสยามสแควร์ สำหรับปีนี้วัตสัน มุ่งขยายสาขาอย่างต่อเนื่องมากขึ้นกว่า 50 สาขาทั่วกรุงเทพฯและต่างจังหวัด ภายในสิ้นปีนี้ พร้อมปรับโฉมร้านวัตสันเดิมอีก 75 สาขา ให้เป็นรูปแบบใหม่ “G8”

ผู้บริหาร กล่าวต่อว่า ในส่วนด้านการขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ของวัตสันในปีที่ผ่านมาเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องถึง 248% และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในปี 2562 ส่วนสินค้าตราวัตสัน (Own Brand) มีทั้งหมดมากกว่า 10,000 SKU โดยมีการเติบโตถึง 20% และสำหรับปีนี้เราจะมุ่งเน้นไปที่นวัฒนกรรมผลิตภัณฑ์จากญี่ปุ่นและเกาหลี และยังมุ่งมั่นที่จะเป็น " Mask Destination" สำหรับคนที่ชื่นชอบการมาสก์หน้า และวางแผนจะมีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์วัตสัน มากกว่า 750 SKU

ปัจจุบันวัตสันมีจำนวนสมาชิกเกือบ 5 ล้านสมาชิก โดยในปี 2561 วัตสัน ได้นำเสนอรูปแบบการเป็นสมาชิกในรูปแบบใหม่ ที่เรียกว่า Elite โดยสมาชิกสามารถเป็น elite ได้โดยมียอดการใช้จ่ายมากกว่า 14,000 บาทต่อปี สำหรับช่องทางโซเชียล มีเดียของวัตสัน ซึ่งได้แก่ LINE Official Account / Facebook และ Instagram ตอนนี้มีสมาชิกกว่า 7 ล้านคนบนโซเชียลมีเดีย

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ