นิสสัน นาวารา แบล็ค อิดิชั่น ใหม่“ลุยได้ทุกที่”อีกบทพิสูจน์จากไทยไปเมียนมาร์

วันพฤหัสบดีที่ 02 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

นิสสัน นาวารา แบล็ค อิดิชั่น ใหม่“ลุยได้ทุกที่”อีกบทพิสูจน์จากไทยไปเมียนมาร์


นิสสัน นาวารา แบล็ค อิดิชั่น ใหม่ กระบะอัจฉริยะในรูปลักษณ์ใหม่ที่ดุดัน ร่วมพิสูจน์สมรรถนะ ในกิจกรรมการทดสอบ ”ลุยได้ทุกที่” "Nissan Intelligent Driving Experience (NIDE) Go Anywhere"

การเดินทางกว่า 3,000 กิโลเมตรจากประเทศไทยสู่เมียนมาร์ นิสสันในประเทศไทยได้เชิญผู้เชี่ยวชาญสายยานยนต์และสื่อมวลชนด้านไลฟ์สไตล์ เดินทางไปกับนาวารา แบล็ค อิดิชั่น ใหม่ นี้ที่เป็นการทดสอบขีดจำกัดของรถยนต์ในเส้นทางต่างๆ ซึ่งผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้เดินทางและมีโอกาสสัมผัสกับเทคโนโลยีอันล้ำสมัยของนิสสันและสมรรถนะที่สูงสุดด้านต่างๆ ภายใต้เทคโนโลยีของนิสสัน อินเทลลิเจนต์ โมบิลิตี้ (Nissan Intelligent Mobility)

“ทุกคนที่นิสสัน รู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ได้จัดกิจกรรมทดสอบ 'NIDE Go Anywhere' ครั้งนี้ เพื่อค้นหาเมืองต่างๆ ที่สวยงามของประเทศไทยและเมียนมาร์ และนี่เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของนิสสัน ที่จะเดินทางท่องเที่ยวเป็นคาราวานข้ามแดนอย่างเป็นทางการจากประเทศไทยไปยังเมียนมาร์ เพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่านิสสัน อินเทลลิเจนต์ โมบิลิตี สามารถเปลี่ยนวิธีการขับขี่และวิถีการใช้ชีวิตของเราได้อย่างไร ผู้เข้าร่วมกิจกรรม ”ลุยได้ทุกที่” จะได้รับประสบการณ์ใหม่ที่ผสมผสานระหว่างสมรรถนะ และความสะดวกสบายอย่างอัจฉริยะ และเป็นอีกบทพิสูจน์คุณภาพของนิสสัน นาวารา  ที่จะเดินทางไปได้ทุกที่อย่างมั่นใจ ไม่ว่าจะเป็นในประเทศไทย หรือประเทศเมียนมาร์” นายราเมช นาราสิมัน ประธาน นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย กล่าว

สำหรับกลุ่มแรก ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปยังย่างกุ้งและขับนาวารา ผ่านสี่จุดหมาย ได้แก่ ทวาย เมาะละแหม่ง หงสาวดี ก่อนถึงย่างกุ้ง อดีตเมืองหลวงของเมียนมาร์ โดยการขับขี่เริ่มต้นจากกรุงเทพฯ สู่จังหวัดกาญจนบุรี ไปยังด่านชายแดนบ้านพุน้ำร้อน มุ่งหน้าไปสู่ทวาย ซึ่งเป็นเมืองทางตะวันออกเฉียงใต้ของ       เมียนมาร์และเป็นเมืองหลวงของภูมิภาคตะนาวศรี สำหรับเมืองนี้อยู่ติดกับปากแม่น้ำที่สำคัญคือแม่น้ำทวายซึ่งล้อมรอบด้วยทิวเขาตะนาวศรีและป่าเขตร้อน

นาวารา แบล็ค อิดิชั่น ใหม่ ติดตั้งระบบเชื่อมต่ออัจฉริยะ (Intelligent Integration) ล่าสุด   Alliance In-Vehicle Infotainment (A-IVI) ที่เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนผ่านแอปเปิล คาร์เพลย์ (Apple CarPlay) ได้อย่างรวดเร็ว ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะใช้ระบบอินโฟเทนเมนท์ NissanConnect นี้และในการเดินทางเพื่อเพิ่มความสะดวก ปลอดภัย และประหยัดค่าน้ำมัน โดยเฉพาะปลายทางที่ไม่คุ้นเคย และสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่เคยไปมาก่อนอย่างในประเทศเมียนมาร์ ทั้งบนเส้นทางชนบทและการขับขี่ในเมือง ระบบ A-IVI สามารถนำทาง แนะนำช่องทางจราจรอย่างละเอียด พร้อมบอกสภาพการจราจรในขณะนั้น สำหรับเส้นทางและการขับขี่ล่วงหน้าด้วยการแสดงผลและสามารถพูดเป็นเสียงได้ในแบบ Turn-by-Turn ในทิศทางที่ถูกต้องโดยไม่ต้องใช้แผนที่อื่นๆ

ผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งหมดจะเดินทางรวมระยะทางขับขี่ทั้งสามกลุ่มกว่า 3,000 กิโลเมตร โดยสลับการทดสอบรถยนต์นิสสันทั้ง 3 รุ่น ได้แก่ นิสสัน นาวารา แบล็ค อิดิชั่น ใหม่ นิสสัน เอ็กซ์เทรล ใหม่ และนิสสัน เทอร์ร่า ใหม่

นิสสัน นาวารา แบล็ค อิดิชั่น ใหม่ มีกำลังเครื่องยนต์ 163 แรงม้า และแรงบิดกว่า 403 นิวตัน-เมตร     ของนาวารา สร้างความท้าทาย และส่งมอบประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ที่ดีที่สุดของรถกระบะในระดับเดียวกันและยังให้การประหยัดน้ำมัน รวมถึงการขับขี่ที่สะดวกสบายเมื่อขับบนถนนที่คดเคี้ยว สามารถผ่านทุกโค้งไปได้อย่างราบรื่น โดยในระหว่างการเดินทาง นาวารา แบล็ค อิดิชั่น ใหม่ ยังรับหน้าที่บรรทุกอุปกรณ์ที่จำเป็น และสัมภาระในการเดินทางต่างๆ

ระหว่างการเดินทางสื่อมวลชนได้ทดลองใช้เทคโนโลยี นิสสัน อินเทลลิเจนต์ โมบิลิตี และฟีเจอร์ด้านความปลอดภัย และความสะดวกสบาย เช่น กล้องมองภาพรอบทิศทาง (Around View Monitor - AVM) ในรุ่น ดับเบิ้ลแค็บ คาลิเบอร์ เกียร์อัตโนมัติ 7 สปีดของนาวารา แบล็ค อิดิชั่น ใหม่ ที่ช่วยให้สามารถมองเห็นตัวรถนาวารา และสิ่งรอบข้างผ่านกล้องที่ถูกติดตั้ง 4 จุดรอบคัน ในขณะที่รุ่นคิง แค็บ ของเบล็ค อิดิชั่น ใหม่ มีกล้องมองหลัง (Rear-View Camera) คุณสมบัติด้านความปลอดภัยที่โดดเด่นรวมถึงระบบเบรกป้องกันล้อล็อค (ABS) ถุงลมนิรภัย กุญแจรีโมท ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ จอแสดงผลแบบ Drive-Assist ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถติดตามความเร็วและแสดงอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันของการขับขี่ระยะไกล ในขณะที่ระบบปรับอากาศด้านหลังที่เป็นเอกลักษณ์ของนาวารา ได้มอบความสะดวกสบายทั่วห้องโดยสารในช่วงฤดูร้อน

ตลอดการเดินทาง นาวารา แบล็ค อิดิชั่น ใหม่ ยกระดับความแข็งแกร่ง ด้วยการตกแต่งภายนอกด้วยโทนสีดำ และชุดแต่ง “สีดำ” ตั้งแต่กรอบไฟหน้าสีดำแบบ LED  กระจังหน้าสีดำ กรอบไฟตัดหมอกสีดำ กระจกมองข้าง และมือจับประตูสีดำ บันไดข้างสีดำ คิ้วล้อสีดำ กันชนหลังสีดำ และเสาอากาศแบบครีบฉลามสีดำ นอกจากนี้ยังมีการเลือกใช้สีส้มมาผสมผสานเพื่อเพิ่มสีสันในส่วนของกันชนไฟหน้า กระจกข้าง และบันไดข้าง รวมไปถึงสติกเกอร์สามมิติดีไซน์ใหม่เติมความดุดันรอบคัน เพิ่มความสปอร์ต แข็งเเกร่ง และทันสมัยยิ่งกว่าเดิม

"รถกระบะอัจฉริยะ นาวารา มีการผสมผสานเทคโนโลยีของนิสสัน อินเทลลิเจนต์ โมบิลิตี และสมรรถนะการขับขี่ที่ให้ความมั่นใจในตลอดการเดินทาง และเราต้องการพิสูจน์ให้ทุกคนได้สัมผัสจริงในการเดินทางครั้งแรกของกิจกรรม “ลุยได้ทุกที่” – Nissan Intelligent Driving Experience (NIDE) Go Anywhere ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กับการเดินทางกว่า 3,000 กิโลเมตรจากประเทศไทยสู่เมียนมาร์ และยังเป็นการเดินทางเป็นคาราวานเดินทางข้ามประเทศอย่างเป็นทางการครั้งแรกจากทางตอนใต้สู่ตอนเหนือของประเทศเมียนมาร์ นายปีเตอร์ แกลลี รองประธาน สายงานสื่อสารองค์กร นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย กล่าว “โดยทั้งหมดนี้ มาจากประสบการณ์ด้านการทำรถกระบะที่สั่งสมมามากกว่า 80 ปีของนิสสัน ซึ่ง นาวารา ใหม่ พิสูจน์แล้วว่า สามารถไปได้ทุกที่"

สำหรับกลุ่มแรก ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปยังเมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมาร์ และกลุ่มที่ 2 จะออกเดินทางจากเมืองย่างกุ้ง สู่เมืองมัณฑะเลย์ และกลุ่มที่ 3 จะออกเดินทางจากเมืองมัณฑะเลย์สู่อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย รวมระยะทางกว่า 3,000 กิโลเมตร ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้เพลิดเพลินไปกับความงดงามของสถานที่ต่างๆ อาทิ พระราชวังกัมโพชธานี เจดีย์ชเวมอดอ อุปปาตสันติเจดีย์ (Uppatasanti Pagoda) สถานีรถไฟเมืองพุกาม มัณฑะเลย์ฮิลล์ ทะเลสาบอินเล หมู่บ้านผ้าไหมอินปอค่อน น้ำตกสาละวิน วัดจอมสักและวัดพระธาตุจอมคำในเมืองเชียงตุง รวมถึงตลาดท่าขี้เหล็ก ซึ่งเป็นตัวอย่างสถานที่ท่องเที่ยวและจุดหมายปลายทางทั้งหมดในการเดินทางนี้ นอกเหนือจากวัดและเจดีย์กว่า 2,200 แห่งที่เรียงรายอยู่ตลอดเส้นทาง

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ