“อิมแพ็ค” จัด Medical Devices ASEAN 2019 หนุนการแพทย์ไทยสู่ฮับภูมิภาคอาเซียน

วันศุกร์ที่ 03 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

“อิมแพ็ค” จัด Medical Devices ASEAN 2019  หนุนการแพทย์ไทยสู่ฮับภูมิภาคอาเซียน


นางสาวนิชา อัครเมธากุล ผู้จัดการโครงการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า เราเตรียมจัดงานแสดงเครื่องมือแพทย์นานาชาติและการประชุมวิชาการทางการแพทย์ Medical Devices ASEAN 2019 (MDA 2019) ครั้งที่ 2 ด้วยความร่วมมือทางด้านวิชาการจากสมาคมวิชาชีพทางการแพทย์ด้านต่างๆ ภายใต้ธีม “Building the Future of Healthcare” เพื่อเป็นการขานรับนโยบายของรัฐบาลเกี่ยวกับการสนับสนุนให้ประเทศไทยก้าวข้าวสู่การเป็น Medical Hub of Asia หรือ ศูนย์กลางทางการแพทย์ของภูมิภาคอาเซียน ทั้งเรื่องของการผลิต การนำเข้า การส่งออก หรือจุดดำเนินธุรกิจทางด้านเทคโนโลยีการ แพทย์ เครื่องมือแพทย์ และบริการสุขภาพ ในภูมิภาคอาเซียน สำหรับบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข

ทั้งนี้ รวมถึงไปผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมการแพทย์และสุขภาพ MDA จึงถือได้ว่าเป็นเวทีกลางที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการได้ขยายตลาดสู่ธุรกิจอุตสาหกรรมดูแลสุขภาพทั้งในประเทศไทย และภูมิภาคอาเซียน ที่จะรวบรวมผู้ประกอบการร่วมแสดงสินค้าและเทคโนโลยีกว่า 150 บริษัท จาก 10 ประเทศ และมีผู้สนใจเข้าร่วมงานกว่า 3,600 รายจาก 31 ประเทศ โดยเฉพาะในกลุ่มภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก พร้อมทั้งเป็นเวทีเจรจาธุรกิจเครื่องมือแพทย์ที่ยิ่งใหญ่ในภูมิภาคอาเซียน โดยมีนัดหมายเจรจาธุรกิจกว่า 127 นัดหมายในตลอด 3 วัน โดยคาดว่าจะมีผู้สนใจเข้าร่วมงานกว่า 4,200 ราย

นอกจากจัดแสดงสินค้า และเทคโนโลยีทางการแพทย์แล้ว ภายในงาน MDA 2019 ยังจัดให้มีสัมมนาและการประชุมวิชาการทางการแพทย์ที่เกี่ยวกับแนวโน้มของภาคอุตสาหกรรม ภาคธุรกิจ เทคโนโลยีทางการแพทย์ และการลงทุน เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยให้ผู้ประกอบการได้เห็นแนวทางในการดำเนินธุรกิจ จากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิสาขาต่างๆ จากทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ เช่น สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) ไมโครซอฟท์ Frost & Sullivan สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน) สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ (สพฉ.) รังสีวิทยาสมาคมแห่งประเทศไทย สมาคมเทคนิคการแพทย์แห่งประเทศไทย สมาคมเวชสารสนเทศไทย สมาคมอุปกรณ์การแพทย์ไทย สมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีเครื่องมือแพทย์ไทย และกรมบัญชีกลางและยังกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิการสาธิตในเรื่องที่ทั่วโลกกำลังให้ความสนใจ ก็คือ Telemedicine หรือการนำเทคโนโลยีการสื่อสารเข้ามาช่วยลดขั้นตอน เพิ่มประสิทธิภาพระหว่างผู้ป่วย และบุคลากรทางการแพทย์ ครอบคลุมไปจนถึงการสื่อสารระหว่างเจ้าหน้าที่เวชศาสตร์ฉุกเฉินและศูนย์อำนวยการ

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ