“อเมซอน โกลบอล” ตั้งทีมงานปักหมุดไทย หนุนผู้ค้าส่งออกสินค้าออนไลน์สู่ตลาดโลก

วันศุกร์ที่ 03 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

“อเมซอน โกลบอล” ตั้งทีมงานปักหมุดไทย  หนุนผู้ค้าส่งออกสินค้าออนไลน์สู่ตลาดโลก


นาย เบอร์นาร์ด เทย์ ผู้อำนวยการ อเมซอน โกลบอล เซลลิ่ง ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตสินค้าที่สำคัญ และรายได้จากการส่งออกสินค้าถือเป็นปัจจัยขับเคลื่อนเศรษฐกิจที่สำคัญมาก โดยในปัจจุบัน มีผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อมหรือเอสเอ็มอีอยู่ประมาณ 3 ล้านราย คิดเป็น 99.7% ของธุรกิจทั้งหมด และรัฐบาลมุ่งหวังที่จะสนับสนุนเอสเอ็มอีให้สามารถเอื้อประโยชน์ต่อเศรษฐกิจไทยได้มากขึ้น  อเมซอน โกลบอล เซลลิ่ง ช่วยให้เจ้าของกิจการและเจ้าของสินค้าสามารถขยายธุรกิจและเข้าถึงลูกค้าของอเมซอนทั่วโลกได้ไม่ว่าธุรกิจเหล่านี้จะมีฐานการผลิตอยู่ที่ใดก็ตาม โดย อเมซอน โกลบอล  เซลลิ่ง จะเป็นตัวกลางสำคัญที่เชื่อมโยงผู้ขายทั่วโลกเข้ากับลูกค้าของอเมซอนที่มีอยู่กว่า 300 ล้านราย รวมถึงลูกค้าชั้นดีกว่า 100 ล้านรายที่มีการซื้อสินค้าเป็นประจำผ่านมาร์เก็ตเพลสของอเมซอน อีกทั้งยังให้โอกาสผู้ขายเข้าถึงผู้ซื้อสินค้าที่เป็นองค์กรในสหรัฐอเมริกา ยุโรป และญี่ปุ่นอีกด้วย ศูนย์จัดส่งสินค้า 175 แห่งทั่วโลกของอเมซอนพร้อมที่จะนำสินค้าจากประเทศไทยไปสู่ลูกค้าใน 185 ประเทศและภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลก

ล่าสุด อเมซอน โกลบอล เซลลิ่ง จึงได้ประกาศจัดตั้งทีมงานในประเทศไทย พร้อมสนับสนุนผู้ประกอบการทั้งเจ้าของแบรนด์สินค้า และผู้ผลิตชาวไทยสร้างโอกาสในการส่งออกและขยายธุรกิจในตลาดต่างประเทศด้วยการเข้าถึงลูกค้าของอเมซอนทั่วโลก โดยเริ่มที่ตลาดอเมริกาผ่าน Amazon.com  ที่ทีมงานไทยพร้อมจะให้ความรู้และสนับสนุนผู้ขายชาวไทยในการขยายธุรกิจผ่านมาร์เก็ตเพลสของอเมซอน เริ่มตั้งแต่การเปิดบัญชีผู้ขาย การสร้างรายการสินค้า การบริหารจัดการบัญชีผู้ขาย การใช้บริการ Fulfillment by Amazon และอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ทีมงานประจำประเทศไทยจะร่วมมือกับผู้ให้บริการท้องถิ่นชั้นนำเพื่อให้บริการด้านการส่งออกออนไลน์แก่ผู้ขาย อาทิเช่นโลจิสติกส์ และการรับเงินผ่านช่องทางออนไลน์ เป็นต้น

การที่เราได้จัดตั้งทีมงานอเมซอน โกลบอล เซลลิ่งในประเทศไทย เพราะเล็งเห็นว่าธุรกิจของไทยมีศักยภาพมากในการส่งออกสินค้าเพื่อขายในช่องทางออนไลน์ ที่ผ่านมาเราได้เห็นหลายตัวอย่างความสำเร็จของผู้ขายชาวไทยมาแล้ว  อเมซอน โกลบอล เซลลิ่ง มีจุดเด่นในด้านการมีเครือข่ายธุรกิจทั่วโลก และมีนวัตกรรมที่จะช่วยให้ผู้ขายทั่วโลกสามารถเข้าถึงตลาดต่างประเทศได้เป็นอย่างดี   การเปิดตัวสำนักงานและทีมงานในประเทศไทยวันนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญในการขยายธุรกิจของ อเมซอน โกลบอล เซลลิ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทีมงานของเราในกรุงเทพฯ จะช่วยให้ความรู้และสนับสนุนผู้ประกอบการไทยในการค้นหาโอกาสที่จะทำธุรกิจและสร้างแบรนด์ของตนเองในตลาดโลก”

ปัจจุบัน ธุรกิจที่จำหน่ายสินค้าผ่านอเมซอนมาจากกว่า 130 ประเทศทั่วโลก  อเมซอนระบุในจดหมายถึง  ผู้ถือหุ้นในปี 2561 ว่าสัดส่วนยอดขายจากการขายสินค้าของธุรกิจเหล่านี้มีการเติบโตขึ้นจาก 3% ในปี 2542 เป็น 58% ในปี 2561  และเอสเอ็มอีกว่า 50,000 รายสร้างยอดขายบนอเมซอนได้รายละกว่า 500,000 ดอลล่าร์สหรัฐในปีที่ผ่านมา ในขณะที่เอสเอ็มอีกว่า 200,000 รายสร้างยอดขายได้รายละกว่า 100,000 ดอลล่าร์สหรัฐ  นอกจากนี้ จำนวนเอสเอ็มอีที่ทำยอดขายเกิน 1 ล้านดอลล่าร์สหรัฐผ่านร้านค้าออนไลน์บนอเมซอนมีการเติบโตกว่า 20% ในปีที่ผ่านมา

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ