“กคช.” คิกออฟ อภิมหาโปรเจคท์ โครงการร่วมฯ กิจการระหว่างรัฐและเอกชน

วันพุธที่ 08 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

“กคช.” คิกออฟ อภิมหาโปรเจคท์ โครงการร่วมฯ กิจการระหว่างรัฐและเอกชน


ดร.ธัชพล กาญจนกูล( ผู้ว่าฯกคช.) กล่าวว่า การเคหะฯ ได้เปิดให้เอกชนร่วมซื้อแบบเพื่อยื่นข้อเสนอโครงการร่วมดำเนินกิจการระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน หรือ Joint Support ตั้งแต่วันนี้ 3 พฤษภาคมเป็นต้นไป ไม่ว่าจะเป็นโครงการที่มีมูลค่ามากกว่า 1,000 ล้านบาทขึ้นไป หรือธุรกิจกลุ่ม Start Up ส่วนภูมิภาค กคช.พร้อมเป็นที่ปรึกษาทุกขั้นตอนจนถึงแนะนำสถาบันการเงิน

ภายใต้แผนแม่บทการพัฒนาที่อยู่อาศัยในระยะยาว 20 ปี ตั้งแต่พ.ศ.2560 – 2579 การเคหะฯ พร้อมขับเคลื่อนเดินหน้าแผนพัฒนาที่อยู่อาศัยอย่างต่อเนื่อง เพื่อประชาชนผู้ที่ต้องการที่อยู่ศัยในทุกกลุ่มทุกภูมิภาคของประเทศ จึงจัดให้มีโครงการดำเนินการระหว่างรัฐและเอกชนเพื่อเสริมศักยภาพและเปิดโอกาสให้ภาคเอกชนได้เข้ามามีบทบาทและพัฒนาที่อยู่อาศัยร่วมไปกับกคช.ภายใต้การบริหารจัดการโครงการ Joint Support นี้ ทางกคช.รับเป็นที่ปรึกษาตั้งแต่เริ่มแรกของกระบวนการการทำงาน

โดยเลือกและสอบทานโครงการเพื่อศึกษาและวิเคราะห์ความเป็นไปได้ของโครงการในเบื้องต้น ก่อนที่จะยื่นแบบและขออนุมัติสินเชื่อ (Pre Finance) ดำเนินธุรกิจโครงการจากสถาบันการเงิน หรือหากโครงการเป็นกลุ่มธุรกิจแบบ Start Up ก็พร้อมให้คำแนะนำการบริหารสินเชื่อลูกค้ารายย่อย (Post Finance) ที่เหมาะสมและขนาดของผู้ที่ยื่นข้อเสนอ ลำดับต่อมาพร้อมให้ข้อเสนอแนะในการบริหารจัดการงานโครงการทางด้านก่อสร้าง ออกแบบ วางผัง รวมทั้งระเบียบข้อบังคับและกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง จนถีงส่งมอบหน่วยพักอาศัยให้กับลูกค้าและคำแนะนำในการบริหารจัดการชุมชนร่วมกับท้องถิ่นต่อไป สำหรับเอกชนและผู้ที่สนใจสามารถติดต่อขอซื้อแบบเอกสารขอรับสนับสนุนโครงการได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ