ALL พื้นฐานแกร่ง เปิดเทรดวันแรกแตะ 4.94

วันพุธที่ 08 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

ALL พื้นฐานแกร่ง เปิดเทรดวันแรกแตะ  4.94


“ออลล์ อินสไปร์” ลงสนามเทรด mai วันแรก ไม่ทำให้ผิดหวัง เปิด  4.94 บาท จากราคา 4.90 หรือ 0.82% จากราคาIPO 4.90 บาท ผู้บริหารลั่นเดินหน้ายกระดับเป็นผู้พัฒนา-ให้บริการด้านอสังหาฯเพื่อที่อยู่อาศัยแบบครบวงจร   พร้อมตั้งเป้า ผงาดขึ้นแท่น ติดระดับ Top 10 ของประเทศ   

นายธนากร ธนวริทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ("ALL" หรือ "บริษัทฯ") ผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เพื่อเป็นที่พักอาศัย ประเภทคอนโดมิเนียม ภายใต้แบรนด์ ดิ เอ็กเซล ไรส์ และ อิมเพรสชั่น รวมถึงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เพื่อเป็นที่พักอาศัย แบบแนวราบ ภายใต้แบรนด์ เดอะ วิชั่น เปิดเผยว่า หุ้นสามัญของบริษัทฯ ได้เข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ในกลุ่มอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง หมวดธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เป็นวันแรก ในวันนี้ (8 พฤษภาคม 2562) เปิดทำการซื้อขายที่ระดับ 4.94 บาท เพิ่มขึ้น 0.82% จากราคาIPO ที่4.90 บาท ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก และเป็นการสะท้อนถึงความเชื่อมั่นในธุรกิจของ ALL ทั้งนี้ต้องขอบคุณผู้ถือหุ้น และนักลงทุน ที่ให้การตอบรับ ALL เป็นอย่างดีตั้งแต่วันแรกที่เข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์mai

“การที่ราคาหุ้นสามารถยืนได้เหนือระดับราคาจองซื้อ เป็นผลมาจาก บริษัทฯ มีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง และมีศักยภาพการเติบโตสูง จากกลยุทธ์การขยายธุรกิจที่ชัดเจนและต่อเนื่อง ซึ่งต้องยอมรับว่า ALL เป็นหุ้นน้องใหม่ ที่ได้รับความสนใจตั้งแต่วันแรก ที่เปิดให้มีการจองซื้อหุ้น IPO ในช่วงระหว่างวันที่ 26, 29-30 เมษายน 2562 ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างมาก โดยมียอดจองซื้อหุ้น IPO เข้ามาเต็มทั้งจำนวน 150 ล้านหุ้น ดังนั้นการที่ราคาหุ้นได้รับความสนใจครั้งนี้ เป็นการสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในธุรกิจของ ALL”

ทั้งนี้ บริษัทฯจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุน จำนวน 735 ล้านบาท ไปใช้ต่อยอดธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ ชำระคืนเงินกู้ยืม และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทฯ ทั้งนี้เพื่อเป็นการเพิ่มศักยภาพความแข็งแกร่งของบริษัทฯ ซึ่งถือว่าเป็นการสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ ที่จะก้าวสู่การเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ชั้นนำติดอันดับ 1 ใน 10 ของประเทศ โดยชูการเป็นผู้พัฒนาและให้บริการด้านอสังหาริมทรัพย์เพื่อที่อยู่อาศัยแบบครบวงจร (Total Real Estate Solutions) ที่เน้น โมเดลธุรกิจที่แข็งแกร่ง มีความแตกต่างจากคู่แข่งในตลาด เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือและความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ที่เกี่ยวข้อง อาทิ ผู้ถือหุ้น คู่ค้า พนักงาน เป็นต้น

ดังนั้นเชื่อว่า การระดมทุนครั้งนี้ จะทำให้ ALL สามารถสยายปีกในการต่อยอดธุรกิจ และจะทำให้บริษัทฯ สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนจากตลาดเงินและตลาดทุนสำหรับการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ใหม่ๆ ในอนาคต ตามนโยบายของ ALL ที่จะมุ่งเน้นการขยายธุรกิจ เพื่อสร้างผลการดำเนินงานให้มีความมั่นคงและเติบโตอย่างยั่งยืน และจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันได้มากขึ้น พร้อมทั้งจะมุ่งสร้างผลตอบแทนที่ดีในระยะยาวให้แก่ผู้ถือหุ้น

โดย ณ สิ้นปี 2561 บริษัทฯมีสินทรัพย์ รวมมูลค่า 6,000 ล้านบาท มีหนี้สินรวมมูลค่า 5,238 ล้านบาท และมีอัตราหนี้สินต่อทุน (D/E Ratio) อยู่ที่ 6.78 เท่า และมีภาระดอกเบี้ยต่อทุน (Interest-Bearing Debt : IBD/E Ratio) อยู่ที่ 4.66 เท่า ซึ่งภายหลังจากการระดมทุน บริษัทฯ จะนำเงินบางส่วนมาชำระเงินกู้ยืม นอกจากนี้บริษัทฯ จะมีรายได้จากการโอนกรรมสิทธิ์ของโครงการที่แผนการโอนกรรมสิทธิ์ในปี 2562 เพื่อเพิ่มกระแสเงินสดรับของบริษัทฯ โดยคาดว่าจะทำให้ D/E Ratio และ IBD/E Ratio ลดลงภายหลังการเข้าจดทะเบียนฯ

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ออลล์ อินสไปร์ฯ ยังได้กล่าวตอกย้ำอีกว่า ในปี 2562 บริษัทฯ คาดการณ์อัตราการเติบโตมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เป็นผลมาจาก ณ สิ้นปี 2561 มียอดขายรอรับรู้รายได้ (Backlog) รวมประมาณ 6,190 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยเริ่มรับรู้รายได้การโอนกรรมสิทธิ์ใน 4 ปีข้างหน้า (ปี 2562 -2565) ส่งผลให้ตั้งแต่ปีนี้ เป็นต้นไป บริษัทฯ มีความสามารถในการทยอยรับรู้รายได้เข้ามาอย่างมีนัยสำคัญ นอกจากนี้บริษัทฯ ยังมีมูลค่ายูนิตคงเหลือขายของโครงการที่ก่อสร้างแล้วเสร็จ โคโครงการที่อยู่ระหว่างการขายและก่อสร้สง และโครงการที่อยู่ระหว่างการขายและรอการพัฒนา รวมมูลค่าประมาณ 8,700 ล้านบาท

"จากศักยภาพความแข็งแกร่ง รวมถึงจุดแข็งเชิงกลยุทธ์ทางธุรกิจ ทำให้ ALL สามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้พักอาศัยครบในทุกมิติ ด้วยความแตกต่างอย่างมีสไตล์ ภายใต้แนวคิด Class of Living "ชีวิตที่มีระดับ คือชีวิตที่คุณเลือกเอง" ซึ่งเป็นการพิสูจน์ให้เห็นถึงศักยภาพของ ALL ในการเป็นผู้นำอสังหาริมทรัพย์ที่ครบวงจร จนทำให้ ในทุกๆ ทำเล แต่ละโครงการในปัจจุบัน ประสบความสำเร็จ" นายธนากร กล่าวทิ้งท้าย

ด้านนายก้องเกียรติ โอภาสวงการ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เอเซีย พลัส ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน (Lead Underwriter) บมจ.ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ (ALL) เปิดเผยว่า หุ้น ALL สามารถเปิดการซื้อขายวันแรกด้วยราคาเปิดที่สูงเหนือราคาจอง

แม้ว่าตลาดหุ้นในตอนนี้จะเผชิญกับแรงกดดันจากปัจจัยภายนอกประเทศที่สำคัญ คือ สงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ กับจีน โดยที่ผ่านมา บล.เอเซีย พลัส ได้เข้าเป็นที่ปรึกษาทางการเงินให้แก่หลายบริษัท และเล็งเห็นว่าบริษัทที่มีทีมผู้บริหารและทีมผู้ก่อตั้งที่มีความสามารถและมีวิสัยทัศน์ที่ดี ซึ่ง ALL มีคุณลักษณะดังกล่าว จะช่วยให้บริษัทมีการเติบโตที่ดีในอนาคตได้

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ