APCOจับมือพันธมิตรลุยอาหารเสริมผู้ป่วยHIV/AIDS

วันพุธที่ 08 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

 APCOจับมือพันธมิตรลุยอาหารเสริมผู้ป่วยHIV/AIDS


เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ เผยผลการทดสอบผลิตภัณฑ์ APCOcap สำหรับผู้ป่วย HIV/AIDS เป็นที่น่าพอใจ     รุกขยายตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารในจีน ประกาศจัดตั้งโครงการสัญญาความร่วมมือจีน-ไทยร่วมกับพันธมิตรจีน เตรียมขึ้นทะเบียน CFDA พร้อมจัดตั้งศูนย์ดูแลผู้ติดเชื้อ ยกระดับความเป็นเลิศนวัตกรรมสู่ตลาดโลก

ศ.ดร. พิเชษฐ์  วิริยะจิตรา  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ จำกัด (มหาชน) หรือ APCO เจ้าของธุรกิจนวัตกรรมธรรมชาติเพื่อสุขภาพและความงามด้วยการวิจัย พัฒนา ผลิตและจำหน่ายครบวงจร เปิดเผยว่า ในช่วงเดือนม.ค.62 APCO ร่วมมือกับพันธมิตรประเทศจีน นำนวัตกรรม APCOcap สำหรับผู้ติดเชื้อ HIV/AIDS เข้าไปช่วยเหลือผู้ป่วย และมีการทดสอบผลิตภัณฑ์ ซึ่งระยะเวลา 3 เดือนที่ผ่านมา ผลการทดสอบออกมาเป็นที่พึงพอใจ โดยผู้ป่วยมีแนวโน้มที่ดี และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นตามลำดับ

จากผลการทดสอบดังกล่าว บริษัทจึงได้เจรจากับพันธมิตรจนได้ข้อสรุปในการจัดตั้ง โครงการสัญญาความร่วมมือจีน-ไทย พัฒนา APCOcap สำหรับ HIV/AIDS ในประเทศจีน ระหว่างบริษัท เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ จำกัด (มหาชน) (APCO) และ บริษัท กวางตุ้ง โกลด์ฟิกเกอร์ ฟาร์มาซูติคอล ไบโอเทคโนโลยี จำกัด (GGPB) ซึ่งเป็นบริษัทนำเข้าผลิตภัณฑ์เสริมอาหารในประเทศจีน โดย GGPB จะเป็นผู้ดำเนินการขึ้นทะเบียน APCOcap กับ Chinese Food and Drugs Administration (CFDA) หรือองค์การอาหารและยาของประเทศจีน โดย APCO จะเป็นผู้ครองสิทธิของทะเบียนที่ได้ และ GGPB จะเป็นผู้จัดจำหน่ายแต่ผู้เดียวในประเทศจีน

นอกจากนี้   APCO จะร่วมกับ GGPB ในการจัดตั้งศูนย์ดูแลผู้ติดเชื้อ โดยการให้คำปรึกษา แนะนำในวิธีการใช้ผลิตภัณฑ์และให้ข้อมูลที่เกี่ยวข้องที่ต้องใช้ในศูนย์ดังกล่าว นอกจากนี้หากการขึ้นทะเบียนกับ CFDA สำเร็จ ยังมีแผนร่วมกันจัดตั้งโรงงานผลิตขึ้นในประเทศจีน และร่วมกันรับสิทธิจากการผลิต

 สำหรับการขึ้นทะเบียนในประเทศจีนมี 2 ขั้นตอน ขั้นตอนแรกเพื่อขออนุมัติการใช้ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มผู้ติดเชื้อทั่วไปในศูนย์ผู้ดูแลผู้ติดเชื้อหรือในโรงพยาบาลภายใต้เงื่อนไขพิเศษ โดยใช้เวลาขออนุมัติประมาณ 6 เดือน ขั้นตอนที่สองคือการขึ้นทะเบียนเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารวัตถุประสงค์พิเศษให้รวดเร็วที่สุด เพื่อให้ใช้ได้อย่างแพร่หลายทั่วไป ซึ่งทั้ง 2 ขั้นตอนนี้ GGPB ได้กำหนดงบประมาณ 15 ล้านหยวนเป็นค่าใช้จ่ายจนประสบความสำเร็จ 

 “บริษัทมีความมั่นใจว่าการร่วมมือกันในครั้งนี้ จะประสบความสำเร็จได้อย่างดี จากการทำงานร่วมกับ GGPB ที่มีศักยภาพในการประสานงานกับหน่วยงานต่างๆ ในประเทศจีน ซึ่งทำให้การดำเนินงานเป็นไปอย่างราบรื่น ประกอบกับความเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์ที่คณะนักวิจัย APCO ได้มุ่งมั่นพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งโครงการดังกล่าวจะเป็นโอกาสและช่องทางในการขยายตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร รวมถึงการยกระดับนวัตกรรม APCOcap ให้เป็นที่ยอมรับในตลาดโลก” ศ.ดร. พิเชษฐ์  กล่าว

อนึ่ง บริษัท กวางตุ้ง โกลด์ฟิกเกอร์ ฟาร์มาซูติคอล ไบโอเทคโนโลยี จำกัด (GGPB) เป็นบริษัทเดียวกับ บริษัท กวางตุ้งโอเรียนทัล ดราก้อน สปอร์ตแอนด์คัลเจอร์ อินดัสทรี จำกัด ที่มีการลงนามสัญญาการนำเข้าเครื่องสำอางของ APCO เข้าไปจำหน่ายในประเทศจีน เมื่อช่วงกลางปี 2561 ซึ่งการเปลี่ยนชื่อใหม่ครั้งนี้ เพื่อรองรับการนำเข้าผลิตภัณฑ์ APCOcap สำหรับ HIV/AIDS และเป็นผู้จัดจำหน่ายแต่ผู้เดียวในประเทศจีน

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ