“AIS Fibre” ปรับทัพองค์กร สร้างแบรนด์แกร่ง ย้ำตัวจริงของธุรกิจบรอดแบนด์

วันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

“AIS Fibre” ปรับทัพองค์กร สร้างแบรนด์แกร่ง ย้ำตัวจริงของธุรกิจบรอดแบนด์


นายศรัณย์ ผโลประการ หัวหน้าฝ่ายงานบริหารธุรกิจฟิกซ์ บรอดแบนด์ เอไอเอส กล่าวว่า นับตั้งแต่เริ่มต้นเปิดให้บริการ AIS Fibre ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา ในฐานะ Game Changer ที่สร้างตลาดใหม่จากเทคโนโลยีไฟเบอร์ออพติกแท้ 100% รายแรก รายเดียวในประเทศไทย มอบคุณภาพและประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า พร้อมพลิกโฉมอุตสาหกรรมเน็ตบ้านของไทยไปอีกขั้น รวมถึงเป็นอีกหนึ่ง Digital Infrastructure ที่เสริมความแข็งแกร่งให้แก่การเป็น Digital Life Service Provider ของเอไอเอส ได้อย่างสมบูรณ์แบบ จากวันนั้นถึงวันนี้ เราไม่เคยหยุดยั้งในการมุ่งมั่นพัฒนาบริการในทุกมิติอย่างต่อเนื่อง และพบว่าภาพรวมผู้บริโภคเริ่มมีความพร้อมและคุ้นเคยกับการใช้งานเน็ตบ้าน จนสามารถประยุกต์ใช้ได้อย่างตอบโจทย์การใช้ชีวิตและการทำงานมากยิ่งขึ้น

ล่าสุด เราจึงยกระดับการให้บริการในฐานะ Game Changer อุตสาหกรรมเน็ตบ้านประเทศไทยอีกครั้ง ด้วยการ Transformation องค์กรครั้งใหญ่ เดินหน้าทำธุรกิจแบบมิติใหม่ มุ่งเป็นที่ 1 ในการให้บริการเน็ตบ้านคุณภาพแบบครบวงจรโดยกระบวนการปรับเปลี่ยนองค์กรครั้งนี้ เริ่มต้นจุดประกายตั้งแต่ภายในองค์กร ทั้งการปรับวิธีคิดที่ยึดหลัก Customer Centric ตั้งแต่พนักงานระดับปฏิบัติการถึงผู้บริหารระดับสูงสุด จะมองความต้องการของลูกค้าเป็นหนึ่งเดียวกันและมีจุดมุ่งหมายให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุด

พร้อมทั้งปรับกระบวนการทำงานเข้าสู่ระบบดิจิทัล เพื่อให้ทุกคนทำงานได้อย่างคล่องตัวและมีประสิทธิภาพ ควบคู่ไปกับการพัฒนาบุคลากรให้มีทักษะและขีดความสามารถใหม่ๆ ที่พร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัล เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายในการเป็น "The Most Admired Internet Service Provider in Thailand" หรือผู้ให้บริการเน็ตบ้านที่ลูกค้าไว้วางใจ เลือกใช้ และชื่นชอบเป็นอันดับ 1 ของไทย ในปี 2563 ภายใต้แนวคิดครอบคลุม 3 ด้าน  ประกอบด้วย  

1 ."เร็วกว่า (Forward)"  ด้วยขีดความสามารถในการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดในแต่ละช่วงเวลา มาสร้างสรรค์บริการในฐานะมาตรฐานใหม่ของอุตสาหกรรมเพื่อลูกค้าอย่างรวดเร็ว เป็นรายแรกและรายเดียวในตลาดมาอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่วันแรกของการเปิดให้บริการ เริ่มตั้งแต่ใช้เทคโนโลยีไฟเบอร์แท้ 100%, Speed Boost เพิ่ม speed ได้แบบรายวัน, Speed toggle สลับความเร็วดาวน์โหลด/อัพโหลดได้ด้วยตัวเอง, Dual Bandwidth หรือ การแยกท่อเน็ตบ้านและการเล่นเกม เป็นต้น

2. "ดีกว่า (Better)" เปิดตัว AIS Fibre Guru ทีมช่างเทคนิคผู้เชี่ยวชาญการติดตั้งเน็ตบ้าน ที่ผ่านการคัดเลือกและฝึกอบรมความรู้ด้านงานด้านเทคนิคและทักษะการให้บริการมาอย่างเข้มข้น โดย AIS Fibre Guru จะมีหน้าที่เข้าไปให้บริการลูกค้าที่มีความต้องการพิเศษ ก่อนเข้าติดตั้งจริง เริ่มตั้งแต่การเข้าสำรวจพื้นที่, เตรียมปรับแต่งสัญญาณอินเทอร์เน็ตให้ลูกค้าใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ กระจายครอบคลุมทั่วบ้านอย่างไร้รอยต่อ รวมถึงตรวจสอบความเรียบร้อยและแก้ไขปัญหาหน้างานระหว่างการติดตั้ง  นอกจากนี้ ยังมอบประสบการณ์ Content ที่ดียิ่งกว่า จากสุดยอดความบันเทิงระดับโลก พร้อม exclusive content และ exclusive solutions ที่อำนวยความสะดวกและสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้าอย่างจับต้องได้ อาทิ การทำงานรวมกับพาร์ทเนอร์อย่าง NETFLIX สุดยอดความบันเทิงยอดนิยมซึ่งถูกติดตั้งในกล่อง AIS PLAYBOX ที่นอกจากลูกค้าจะสะดวกแล้ว ยังเป็นเสมือนการยืนยันถึงคุณภาพการรับชม Content จาก NETFLIX ที่ราบรื่นไม่สะดุดอีกด้วย

3. ง่ายกว่า (Simple) เน้นการนำเทคโนโลยีมาออกแบบ สร้างสรรค์บริการ เพื่อมอบประสบการณ์ที่สะดวกและง่ายดาย เต็มประสิทธิภาพ ให้แก่ลูกค้า ดังนี้ ชูแนวคิด "เน็ตบ้านยุคใหม่ต้องใช้ WIFI ได้เต็มประสิทธิภาพทุกพื้นที่" สร้างมาตรฐานใหม่ของการให้บริการ WiFi ที่มีสัญญาณครอบคลุมทุกห้องในบ้าน ด้วย Mesh Wi-Fi ที่ AIS Fibre นำร่องให้บริการเป็นรายแรก โดยพัฒนาให้ router มาตรฐานสามารถเชื่อมโยงสัญญาณ WIFI ในลักษณะโครงข่ายถึงกันได้ในทุกบริเวณของตัวบ้าน โดยไม่ต้องเดินสายเพิ่ม  และ อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าใช้บริการได้ง่าย สะดวกสบายทุกขั้นตอน ผ่านช่องทาง Online ด้วย AIS Fibre LINE Connect ไม่ว่าจะตรวจสอบพื้นที่ หรือ บริการต่าง ๆ ครบจบในที่เดียว

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ