“เดอเบล” บริษัทในกลุ่มธุรกิจ TCP อัด 2 พัน ล. เสริมแกร่งธุรกิจ จัดจำหน่ายสินค้า เป้า 3 ปี ขึ้นแท่นผู้นำ

วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

“เดอเบล” บริษัทในกลุ่มธุรกิจ TCP อัด 2 พัน ล. เสริมแกร่งธุรกิจ จัดจำหน่ายสินค้า เป้า 3 ปี ขึ้นแท่นผู้นำ


นายสราวุฒิ อยู่วิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ TCP กล่าวว่า “เดอเบล” ถือเป็นบริษัทในกลุ่มธุรกิจ TCP ที่ดำเนินธุรกิจมาอย่างยาวนาน และมีโครงสร้างพื้นฐานทางธุรกิจในการจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคที่แข็งแกร่ง โดยสิ้นปี 2561 ที่ผ่านมาบริษัทมีรายได้มากกว่า 17,000 ล้านบาท  และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัว เป็นราวมากกว่า 30,000 ล้านบาทใน 3 ปี ก้าวขึ้นเป็นผู้นำตลาดธุรกิจการจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคอย่างแท้จริง เพื่อเป็นการสนับสนุนวิสัยทัศน์ของกลุ่มธุรกิจ TCP ก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในองค์กรธุรกิจที่ได้รับการชื่นชมที่สุดของไทย และผลักดันยอดขายให้โตขึ้น 3 เท่าเป็น 100,000 ล้านบาทในปี 2565

โดยเราได้วางแผนต้องการยกระดับให้เดอเบลก้าวไปอีกขั้น ด้วยการเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการกระจายสินค้า ที่สามารถให้คำปรึกษากับคู่ค้าอย่างเต็มรูปแบบ พร้อมบริการที่ครบวงจรในทุกช่องทางการตลาด ตั้งแต่การจัดจำหน่าย การขาย และกลยุทธ์ทางการตลาด จากทีมงานขายที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพและร่วมงานกับเรามาอย่างยาวนาน เพื่อรองรับกับคู่ค้าในปัจจุบันและรายใหม่ที่จะเพิ่มมากขึ้น  ภายใต้แผนธุรกิจ 3 ปี ด้วยการลงทุนเพิ่ม 2,000 ล้านบาท ใน 3 ส่วน คือ 1. การลงทุนด้านเทคโนโลยีทั้งในด้านการขาย ด้านข้อมูลการตลาด ด้านโลจิสติคส์ และคลังสินค้า เพื่อให้การบริการกับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพและครบวงจร 2. การขยายสาขา เพิ่มศูนย์กระจายสินค้าและทีมขายเพื่อรองรับจำนวนคู่ค้าและประเภทสินค้าที่จะหลากหลายมากยิ่งขึ้น พร้อมเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับทีมบริหาร และพัฒนาศักยภาพการขายให้กับทีมงาน 3. เปิดช่องทางการขายใหม่ทั้งออนไลน์ และ ออฟไลน์ ตู้จำหน่ายสินค้าหยอดเหรียญ หรือ Vending Machine เพื่อให้คลอบคลุมร้านค้า และเข้าถึงผู้บริโภคในวงกว้าง รวมถึงโอกาสทางธุรกิจากคู่ค้าต่างประเทศผ่านเครือข่ายของกลุ่ม

ด้าน นายสุรชัย จงเลิศวราวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดอเบล จำกัด กล่าวต่อว่า ปัจจุบัน เรามีลูกค้าซึ่งครอบคลุมร้านค้าปลีก ร้านค้าส่ง ร้านสะดวกซื้อ และโมเดิร์นเทรด ทั่วประเทศกว่า 140,000 ร้านค้า  มี 24 สาขาและศูนย์กระจายสินค้าย่อยที่ครอบคลุมทั่วประเทศมากที่สุด  และรถขนส่งสินค้ากว่า 300 คัน และทีมรถขาย 600 ทีม พร้อมพนักงานขายและทีมงานสนับสนุนอีก 2,200 คน นอกจากนี้ เรายังมีสินค้าจากคู่ค้านอกกลุ่มธุรกิจ TCP มีสัดส่วนที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจขนาดเล็ก หรือองค์กรขนาดใหญ่ อาทิ โอวัลติน แบรนด์ เจเล่ เมจิกฟาร์ม เบนโตะ กาแฟเพรียว โกปิโก้ ขนมเบง เบง เครื่องดื่มบริ๊งค์ และวิตอะเดย์ ฯลฯ เป็นต้น โดยปัจจุบันคู่ค้านอกกลุ่มธุรกิจTCP มีสัดส่วนเกือบ 40%

ดังนั้น ตามแผนธุรกิจ 3 ปี เพื่อรองรับจำนวนสินค้าจากคู่ค้านอกกลุ่มธุรกิจ TCP ที่จะเพิ่มขึ้น เดอเบลจึงได้ลงทุนพัฒนาระบบการทำงานต่างๆ โดยมุ่งเน้นไปที่ ระบบจัดการขายและกระจายสินค้า , ระบบการคลังสินค้า , ระบบจัดการข้อมูลธุรกิจต่างๆ และระบบจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า พร้อมกันนี้จะเพิ่มศูนย์กระจายสินค้าหลัก 1 แห่ง และ สาขาใหม่อีก 5 แห่ง ในจังหวัดที่มีศักยภาพ เพิ่มทีมรถขายอีกกว่า 200 คัน เพิ่มทีมงานขายมืออาชีพอีกอย่างน้อย 400 คน และเมื่อรวมจำนวนสาขาปัจจุบัน และสาขาใหม่ที่จะเพิ่มขึ้น ทำให้เดอเบลมีสำนักงานขายที่มีศูนย์กระจายสินค้าย่อยในตัว รวมทั้งสิ้น 30 แห่ง เป็นผู้ประกอบการเพียงไม่กี่รายที่มีสาขาครอบคลุมทั่วประเทศมากที่สุด อีกทั้ง จะพัฒนาช่องทางการขายใหม่คือ ช่องทางตู้จำหน่ายสินค้าหยอดเหรียญ และ ช่องทาง online รวมถึงการกระจายสินค้าจากต่างประเทศในประเทศไทย และอาจนำสินค้าของคู่ค้าที่มีศักยภาพไปจัดจำหน่ายในตลาดต่างประเทศผ่านเครือข่ายของกลุ่มธุรกิจ TCP

จากแผนธุรกิจดังกล่าว ทำให้เดอเบลมั่นใจว่าก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำในธุรกิจนี้  ด้วยยอดขาย 30,000 ล้านบาท และเพิ่มสัดส่วนสินค้าของคู่ค้านอกกลุ่มธุรกิจ TCP เป็น 60% ภายใน 3 ปีนับจากนี้อย่างแน่นอน”

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ