เอไอเอ ประเทศไทย ร่วมกับ ธนาคารซิตี้แบงก์ จัดกิจกรรม AIA Prestige the Exclusive Talk เสวนาพิเศษ ลงทุนมั่งคั่ง วางแผนมรดกมั่นคง แก่ลูกค้าคนสำคัญกว่า 200 ท่าน

วันศุกร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

เอไอเอ ประเทศไทย ร่วมกับ ธนาคารซิตี้แบงก์ จัดกิจกรรม AIA Prestige the Exclusive Talk เสวนาพิเศษ ลงทุนมั่งคั่ง วางแผนมรดกมั่นคง แก่ลูกค้าคนสำคัญกว่า 200 ท่าน


เอไอเอ ประเทศไทย นำโดย นางสาวชลิดา นครชัย ผู้อำนวยการส่วนการบริหารลูกค้า และ นางสาวญดา วงศ์ทองคำ รองผู้อำนวยการฝ่ายดูแลลูกค้า ร่วมกับ ธนาคารซิตี้แบงก์ จัดกิจกรรม AIA Prestige the Exclusive Talk เสวนาพิเศษในหัวข้อ ‘ลงทุนมั่งคั่ง วางแผนมรดกมั่นคง’ โดยได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิและมากความสามารถ อาทิ นายอธิป กีรติพิชญ์ นักลงทุนหุ้นแนว VI  (Value Investor) อาจารย์ชินภัทร วิสุทธิแพทย์ ที่ปรึกษาทางด้านกฎหมายและภาษี นายบัญชา ชุมชัยเวทย์ ผู้ประกาศข่าวสายเศรษฐกิจชื่อดัง และ นายณัฐธีร์ โกศลพิศิษฐ์ AIA Prestige Ambassador มาร่วมแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ด้านการวางแผนการลงทุนและการวางแผนมรดก พร้อมชี้โอกาสด้านการลงทุนอย่างมั่งคั่ง เพื่อสร้างความมั่นคง โดยมีลูกค้าคนสำคัญของเอไอเอและธนาคารซิตี้แบงก์กว่า 200 ท่าน เข้าร่วมงานในครั้งนี้ ซึ่งจัดขึ้น ณ ห้อง ห้องแกรนด์บอลรูม แกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ

ในช่วงแรกของเสวนาพิเศษในหัวข้อ “ลงทุนมั่งคั่ง วางแผนมรดกมั่นคงนายอธิป กีรติพิชญ์ นักลงทุนหุ้นแนว VI ได้ร่วมบรรยาย เพื่อชี้แนะการลงทุนในสภาวะเศรษฐกิจในช่วงครึ่งปีหลัง รวมทั้งวิเคราะห์แนวโน้มเศรษฐกิจโลก ตลาดหุ้นโลก และตลาดหุ้นไทยในปัจจุบัน โดยได้ให้ความเห็นไว้ว่า “ในปี 2561 ที่ผ่านมานั้น เราจะเห็นได้ว่าหุ้นเกือบทุกตัวติดลบ แต่ทั้งนี้หุ้นสหรัฐฯ ถือว่าติดลบน้อยที่สุดแล้ว อย่างไรก็ดี ถึงแม้เศรษฐกิจโลกจะมีความผันผวน  แต่ตลาดหุ้นไทยยังเติบโตไปในทิศทางบวก โดยหุ้นไทยในปี 2562 นี้ มีค่าเป็นบวก 5.7% และแนวโน้มเศรษฐกิจไทยในครึ่งปีหลังยังคงมองเห็นโอกาสในการเติบโต จาก 4 ปัจจัยหลัก ได้แก่ 1) โครงการกระตุ้นการใช้จ่ายจากภาครัฐฯ 2) เงินลงทุนในโครงการรัฐฯ ต่างๆ 3) ความสนใจของนักลงทุนในพื้นที่โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) และ 4) มาตรการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย”

นอกจากนี้ นายอธิป ได้ให้ความเห็นเพิ่มเติม สำหรับนักลงทุนไว้ว่า “นักลงทุนควรจัดพอร์ตลงทุนโดยมีการกระจายความเสี่ยงในพอร์ต ซึ่งการจัดพอร์ตลงทุน ควรจัดเหมือนทีมฟุตบอล โดยมีพอร์ตหุ้น เป็นกองหน้า LTF/RMF กองทุนอสังหาฯ ทองคำ ทำหน้าที่เป็นกองกลาง ตราสารหนี้ พันธบัตร เงินสด เป็นกองหลัง และมีประกันชีวิต เป็นผู้รักษาประตู” เพื่อให้เกิดความมั่นคงในการลงทุนอย่างมั่งคั่ง

ในช่วงที่สองของการเสวนาพิเศษ อาจารย์ชินภัทร วิสุทธิแพทย์ ที่ปรึกษาทางด้านกฎหมายและภาษี ผู้คร่ำวอดและเป็นที่ยอมรับอย่างแพร่หลายในวงการการบริหารจัดการสินทรัพย์และวางแผนภาษี ได้มาร่วมส่งต่อประสบการณ์ ‘การวางแผนภาษีมรดก ส่งต่อความมั่งคั่ง’ เพื่อเป็นแง่คิดและข้อมูลสำหรับนักลงทุน ให้เห็นถึงความสำคัญของการวางแผนภาษีมรดกและการส่งต่อมรดกไปสู่ลูกหลาน รวมถึงข้อกฏหมายที่ควรทราบของภาษีที่ดินรูปแบบใหม่ ที่จะเริ่มมีผลบังคับใช้ในปี 2563 นี้ เพื่อเตรียมรับมือการเปลี่ยนแปลง และวางแผนการบริหารภาษีที่ดินอย่างชาญฉลาด สำหรับการส่งต่อมรดกได้อย่างมั่นคงและมีประสิทธิภาพสูงสุดให้กับครอบครัว โดยได้แนะแนวทางไว้ว่า “ผู้มีสินทรัพย์ที่ดินควรทำการแบ่งสรรที่ดินออกเป็น 4 ส่วนหลักๆ ได้แก่ 1) ที่ดินเพื่อเก็บเป็นมรดก 2) ที่ดินเพื่อการค้าขาย 3) ที่ดินเพื่อนำไปพัฒนา และ 4) ที่ดินเพื่อการอยู่อาศัย เพราะเมื่อทราบวัตถุประสงค์ของที่ดินแต่ละส่วนแล้ว จะทำให้การจัดการต่อไปสามารถทำได้ง่ายและชัดเจนขึ้น ทำให้เราสามารถมาบริหารภาษีแต่ละส่วนได้ถูกต้องและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น”

ทางด้าน บ๊อบ ณัฐธีร์ โกศลพิศิษฐ์ ในฐานะที่เป็นนักลงทุนรุ่นใหม่ และ AIA Prestige Ambassador ได้บอกเล่าถึงความสำคัญในการบริหารสินทรัพย์และการวางแผนการส่งต่อมรดกจากรุ่นสู่รุ่น เพราะถึงแม้แผนการลงทุนจะได้ผลตอบแทนสูง แต่หากเกิดเหตุไม่คาดคิด อาจจะทำให้การลงทุนเกิดความล้มเหลว ดังนั้น การวางแผนบริหารการเงินที่ดี ควรคำนึงถึงความมั่นคงในอนาคตเป็นเรื่องสำคัญ  โดยหนึ่งในเครื่องมือทางการเงินที่บ๊อบ ณัฐธีร์ เลือกใช้คือ การลงทุนในประกันชีวิตและสุขภาพ ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ช่วยทำให้เงินลงทุนงอกเงยและเพิ่มมูลค่า ถือเป็นวิธีสร้างความมั่นคงให้กับอนาคตของครอบครัวได้อย่างดี อีกทั้งเงินลงทุนนี้จะถูกแปลงเป็นมรดกเพื่อส่งมอบให้รุ่นลูกในอนาคตต่อไปได้อย่างเท่าเทียมกัน ช่วยป้องกันความขัดแย้งภายในครอบครัวที่อาจเกิดขึ้น และคลายความกังวลของผู้ที่เป็นพ่อ-แม่ โดยผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเอไอเอ เพรสทีจ (AIA Prestige) ถือเป็นผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตที่เหมาะสำหรับนักลงทุนที่ต้องการเน้นการเพิ่มมูลค่ามรดก เพื่อส่งต่อให้กับลูกหลาน และได้ผลตอบแทนที่คุ้มค่าในระยะยาว

สำหรับลูกค้าที่สนใจสามารถติดตามกิจกรรมดีๆ จากเอไอเอ รวมถึงผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตที่มอบความคุ้มครองและผลตอบแทนที่คุ้มค่า ได้ทางเว็บไซต์ www.aia.co.th หรือติดต่อตัวแทนประกันชีวิตเอไอเอ หรือ AIA Call Center 1581



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ