“คิวรอน” ไม่หวั่น ภาวะ ศก. กิจ-การเมือง-คู่แข่ง ทุ่ม 80 ลบ. ส่งสปาร์คเคิลใหม่ เขย่าตลาดยาสีฟันในไทย

วันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

 “คิวรอน” ไม่หวั่น ภาวะ ศก. กิจ-การเมือง-คู่แข่ง ทุ่ม 80 ลบ. ส่งสปาร์คเคิลใหม่ เขย่าตลาดยาสีฟันในไทย


นางอภิรดา ธนพรวัฒนา รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท คิวรอน จำกัด กล่าวว่า สำหรับในภาวะเศรษฐกิจ และการเมืองในบ้านเราขณะนี้  บริษัทมองว่าไม่ได้ส่งผลกระทบอะไรมากนัก เมื่อเทียบกับสินค้าประเภทอื่นๆ เนื่องจากสินค้าเราเป็นสินค้าในกลุ่ม Personal Care Product ดังนั้นไม่ว่าเศรษฐกิจ หรือเหตุการณ์ทางการเมืองจะเป็นอย่างไร ผู้บริโภคยังคงดำเนินชีวิตประจำวันซึ่งยังต้องอาบน้ำแปรงฟันในทุกๆ วันเป็นประจำ โดยจะเห็นได้ว่าในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมามูลค่าตลาดผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพช่องปากและฟันในประเทศไทย มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง สำหรับยาสีฟันสปาร์คเคิล ถือเป็นแบรนด์อันดับ 2 ในเซ็กเมนต์ยาสีฟันเพื่อฟันขาว ของตลาดยาสีฟัน โดยภาพรวมการแข่งขันในตลาดตั้งแต่ปีที่แล้วจนถึงปัจจุบันยังคงมีการแข่งขันกันต่อเนื่อง เซ็กเมนต์ที่มีการแข่งขันรุนแรงมากที่สุดจะเป็นกลุ่ม Herbal ซึ่งจะสังเกตได้ว่าแบรนด์ต่างๆ ได้ออกสินค้าใหม่ในกลุ่ม Herbal เข้าตลาดมากขึ้น เป็นการปลุกกระแสตลาดให้เติบโตมากยิ่งขึ้น คาดว่าตลาดผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพช่องปากและฟันในปีนี้จะเติบโตขึ้นจากปีที่แล้วประมาณ 2-3%

เราไม่ได้มีความกังวลในเรื่องคู่แข่งทางการตลาด เพราะเรามองว่าการที่คู่แข่งออกสินค้ามามากขึ้นจะช่วยให้ตลาดไวท์เทนนิ่งนั้นเติบโตอีกด้วย ด้วยศักยภาพของแบรนด์สปาร์คเคิล ความมั่นใจในคุณภาพ และการตอบรับที่ดีจากลูกค้า เรายังคงเดินหน้ารุกตลาดดำเนินธุรกิจ โดยเน้นการนำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆ ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปากและฟันเข้าสู่ตลาด เพื่อจะได้ขยายให้ครอบคลุมทุกเซ็กเมนต์ ทั้งยาสีฟัน แปรงสีฟัน น้ำยาบ้วนปาก และผลิตภัณฑ์ฟอกฟันขาว

ล่าสุด บริษัมทได้เปิดตัว “ยาสีฟัน สปาร์คเคิล ไวท์” สูตรนี้เป็นสูตรเฉพาะของสปาร์คเคิล เป็นซิลิกาอณูเล็กพิเศษ ช่วยทำให้ฟันขาวเป็นประกาย  โดยไม่ทำลายเคลือบฟันธรรมชาติ พร้อมลมหายใจหอมสดชื่น เย็นยาวนาน  มีวิตามินซี จากประเทศสวิสเซอร์แลนด์  ดูแลเหงือกและฟันให้แข็งแรง และยังมีกานพลู ช่วยยับยั้งแบคทีเรีย ซึ่งเป็นสาเหตุของกลิ่นปาก โปรแตสเซียม ไนเตรท ลดอาการเสียวฟัน ไม่มีส่วนผสมของสารกันเสีย  และสารรุนแรงที่ทำให้เกิดฟอง เราได้ทำการคัดสรรส่วนผสมที่เป็นนวัตกรรม ที่ช่วยให้ฟันขาว โดยเน้นที่ต้องไม่ทำลายเคลือบฟัน เจาะกลุ่มวัยรุ่นคนรุ่นใหม่ จนถึงวัยทำงาน ช่วงอายุระหว่าง 18-40 ปี  กลุ่มคนที่มี่ปัญหาสุขภาพฟันเหลือง และกลุ่มลูกค้าที่ให้ความสำคัญใส่ใจกับปัญหาสุขภาพในช่องปากและฟัน  สำหรับช่องทางการจำหน่ายปัจจุบันมีอยู้ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป, เทสโก้ โลตัส, บิ๊กซี, ท็อปส์, เซเว่นอีเลฟเว่น, ร้านวัตสัน, ร้านบู๊ทส์, โฮมเฟรชมาร์ท รวมไปถึงร้านค้าออนไลน์ SHOPPEE  LAZADA และร้านค้าชั้นนำทั่วไป

ทั้งนี้ สปาร์คเคิลได้วางงบประมาณเพื่อทำกิจกรรมทางการตลาด และส่งเสริมการขายโปรโมท ยาสีฟัน สปาร์คเคิล ไวท์ อยู่ที่ประมาณ 80 ล้านบาท ผ่านกลยุทธ์และแผนงานทางการตลาดในการสร้างการรับรู้ต่อลูกค้ากลุ่มเป้าหมายและสร้างยอดขายให้กับ ยาสีฟัน สปาร์คเคิล ไวท์ ด้วยการทำการตลาดแบบ 360 องศา ทั้ง Above the line และ Below the line ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์โฆษณาในสื่อต่างๆ ทั้งสื่อทีวี สื่อสิ่งพิมพ์ และสื่อออนไลน์ รวมถึงการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายต่างๆ  ผ่านพรีเซนเตอร์ คนใหม่ล่าสุด ของ สปาร์เคิล ไวท์ คือ คุณญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์ ซึ่งเป็นผู้หญิงที่มีรอยยิ้มสวยหวาน มั่นใจ เป็นคนรุ่นใหม่ บุคลิกและคาแรกเตอร์ตรงกับผลิตภัณฑ์ของเรา  บริษัทจึงตั้งเป้าว่าจบสิ้นปี 2019 ยาสีฟัน สปาร์คเคิล ไวท์  จะช่วยสร้างยอดขายให้แบรนด์สปาร์คเคิลเติบโตขึ้นอีกประมาณ 15% 

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ