กฟผ.จับมือสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯจัดแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทยระดับเยาวชน-ยุวชน

วันพฤหัสบดีที่ 06 มิถุนายน พ.ศ. 2562

กฟผ.จับมือสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯจัดแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทยระดับเยาวชน-ยุวชน


          กฟผ. ร่วมกับ สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ เตรียมจัดการแข่งขัน EGAT ยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2562 ระดับยุวชนและเยาวชน ชิงถ้วยพระราชทาน ระหว่างวันที่ 16 – 25 มิ.ย. นี้ ที่ จ.ขอนแก่น     เพื่อเฟ้นหานักกีฬายกน้ำหนักหน้าใหม่ เสริมทัพนักยกลูกเหล็กไทย ผลงานที่ผ่านมาประจักษ์ชัดสามารถปั้นนักกีฬาทีมชาติคว้าชัยสร้างชื่อในเวทีระดับโลกแล้วหลายรายการ

การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ร่วมกับสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย แถลงข่าวจัดการแข่งขัน EGAT ยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2562  ระดับเยาวชน ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครั้งที่ 3 และระดับยุวชน ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ครั้งที่ 13 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่   16 – 25 มิถุนายน 2562 ณ อาคารอเนกประสงค์ โรงเรียนบ้านไผ่ ข.ก.5 อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น โดยมีนายภัทรพงศ์ เทพา ผู้ช่วยผู้ว่าการอาวุโส กฟผ. และนางบุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย พร้อมผู้เกี่ยวข้องร่วมแถลงข่าว ณ ห้องประชุมชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย กรุงเทพมหานคร

นายภัทรพงศ์ เทพา ผู้ช่วยผู้ว่าการอาวุโส กฟผ. กล่าวว่า การแข่งขัน EGAT ยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ระดับยุวชนและเยาวชน ชิงถ้วยพระราชทาน ถือเป็นเวทีเฟ้นหานักกีฬายกน้ำหนักรุ่นใหม่ โดย กฟผ. ได้ให้การสนับสนุนสมาคมกีฬายกน้ำหนักจัดการแข่งขันดังกล่าวต่อเนื่องเป็นปีที่ 16 ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมามีนักยกน้ำหนักยุวชนและเยาวชน ที่ผ่านการแข่งขันจากเวทีแห่งนี้ได้รับการคัดเลือกเข้าไปเสริมทัพนักกีฬาทีมชาติไทย เพื่อเข้าไปร่วมแข่งขันในเวทีระดับโลก และสามารถคว้าชัยจากการแข่งขัน สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยมาแล้วหลายรายการ ผลงานอันเป็นที่ประจักษ์ล่าสุดคือ การแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเยาวชนฤดูร้อน (Youth Olympic 2018) ณ ประเทศอาร์เจนตินา ที่นักกีฬายกน้ำหนักเยาวชนทีมชาติไทย สามารถทำผลงานได้ 1 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน นอกจากนั้นยังมีการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ “จาการ์ตา–ปาเล็มบัง 2018” ณ กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย   ซึ่งนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทยสามารถคว้า 1 เหรียญเงิน 6 เหรียญทองแดง และในการแข่งขันกีฬายกน้ำหนักในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 31 “ริโอเกมส์” ที่จัดขึ้นเมื่อปี 2016 ณ ประเทศบราซิล นักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทยสามารถคว้ารางวัล 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง มาครองได้สำเร็จสร้างความสุขให้กับประชาชนคนไทยและความภาคความภูมิใจให้กับประเทศไทยเป็นอย่างมาก

ด้านนางบุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ กล่าวว่า การแข่งขัน EGAT ยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยในปีนี้จัดขึ้นเพื่อเทิดพระเกียรติและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ทรงพระราชทานถ้วยรางวัลแก่สมาคม ซึ่งเวทีนี้จะเป็นการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของนักยกน้ำหนักเพื่อที่จะก้าวขึ้นมาเป็นตัวแทนทีมชาติไทย พร้อมขอขอบคุณจังหวัดขอนแก่น โรงเรียนบ้านไผ่ ข.ก. 5 หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนและประชาชนชาวจังหวัดขอนแก่นที่ให้เกียรติเป็นเจ้าภาพ รวมถึง กฟผ. ผู้ให้การสนับสนุนหลักของสมาคมฯ ที่ได้ร่วมกันสร้างโอกาสให้กับเยาวชนไทย

สำหรับการแข่งขัน EGAT ยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2562 จะเริ่มการแข่งขันในระดับยุวชน ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ครั้งที่  13 ระหว่างวันที่ 16-20 มิถุนายน 2562 จากนั้นระหว่างวันที่ 21 – 25 มิถุนายน 2562 จะเป็นการแข่งขันในระดับเยาวชน ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครั้งที่ 3 โดยมีนักกีฬาระดับยุวชน อายุระหว่าง 13 – 17 ปี แบ่งออกเป็นประเภท ชาย 10 รุ่น หญิง 10 รุ่น และระดับเยาวชน อายุระหว่าง 15 – 20 ปี แบ่งออกเป็นประเภท ชาย 10 รุ่น หญิง 10 รุ่น จำนวนกว่า 430 คน เข้าร่วมการแข่งขัน ทั้งนี้ จะจัดพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการขึ้นในวันที่ 21 มิถุนายน 2562 และจะมีพิธีมอบรางวัลถ้วยพระราชทานทั้ง 2 ระดับแก่นักกีฬาพร้อมกัน ในวันที่ 25 มิถุนายน 2562



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ