“เบทาโกร” อัด 5 พัน ล้านบาท เดินหน้าต่อไม่หยุดธุรกิจอาหาร มุ่งปักธงสู่ตลาดโลก

วันอาทิตย์ที่ 09 มิถุนายน พ.ศ. 2562

 “เบทาโกร” อัด 5 พัน ล้านบาท เดินหน้าต่อไม่หยุดธุรกิจอาหาร มุ่งปักธงสู่ตลาดโลก


นายสมศักดิ์ บุญลาภ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจอาหาร เครือเบทาโกร กล่าวว่า  ในปีที่ผ่านมาบริษัทได้รับผลตอบรับดีมากจากการเปิดตัว ‘ไส้กรอกรมควันเบทาโกร - อร่อยใช่สัมผัสไหนก็โดน’ มียอดขายเพิ่มเฉพาะกลุ่มไส้กรอกสูงถึง 10% โดยที่ไส้กรอกกลุ่มพรีเมี่ยมและเกรด A เติบโตถึง 15% ในส่วนของแคมเปญ ‘เลือกกิน ให้อนาคต’ ที่ตอกย้ำผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์สด และไข่ไก่ เอสเพียว ไม่ใช้ยาปฏิชีวนะที่ได้รับการรับรองโดย NSF ก็ส่งผลให้ภาพรวมตลาดอาหารสดหมู ไก่ ไข่ ของเอสเพียว ขยายตัวเพิ่มขึ้น 17% ขณะที่ตลาดสินค้าพรีเมี่ยมเติบโต 10% และยังเป็นสินค้าที่ช่วยเปิดตลาดส่งออกอาหารไปยังกลุ่มตะวันออกกลางและตลาดยุโรป ในรูปแบบ OEM และภายใต้ตราเอสเพียวไปยังฮ่องกง ส่งผลให้ยอดส่งออกเบทาโกรเพิ่มขึ้น 14% ขณะที่การส่งออกโดยรวมของประเทศเติบโตเพียง 11%

สำหรับทิศทางภาพรวมรายได้ทั้งกลุ่มปี 2562 นี้ บริษัทตั้งเป้าว่าจะเติบโตราว 12% หรือกว่า 80,000 ล้านบาท มาจาก 4 กลุ่มธุรกิจ คือ 1. อาหารสัตว์ 2. ธุรกิจอาหาร 3. การลงทุนในต่างประเทศ และ 4. อื่นๆ ซึ่งกลุ่มอาหารเป็นกลุ่มที่ทำรายได้มากสุด โดยปีที่ผ่านมาทำได้ 49,000 ล้านบาท ปีนี้คาดว่าทำได้ถึง 53,000 ล้านบาท โต 15% ซึ่งกว่า 30% มาจากการส่งออก จากปีก่อนส่งออกอยู่ที่ 24%

โดยปีนี้บริษัทได้วางกลยุทธ์ธุรกิจของเบทาโกรด้วยการเดินหน้าต่อยอดไส้กรอกรมควัน ให้ "โป๊ป-ธนวรรธน์" เป็นพรีเซนเตอร์เช่นเดิม พร้อมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ไส้กรอกชีส 6 รสชาติ 6 สไตล์  และสำหรับผลิตภัณฑ์ S-Pure ปีนี้จะเน้นสร้างการรับรู้ ขยายช่องทางจำหน่าย ด้วยการผลิตภัณฑ์ไส้กรอกพรีเมียมสไตล์โฮมเมดที่ผลิตจากเนื้อหมูเอสเพียว ตั้งเป้าขยายช่องทางจำหน่ายสินค้าเอสเพียวผ่าน Antibiotic Free Zone ในร้าน BETAGRO Shop กว่า 49 สาขา และผลักดันสู่ทุกสาขาของร้าน BETAGRO Shop ทั่วประเทศ 

ขณะที่ผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์แปรรูปของเบทาโกรถือครองส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 15% มูลค่าราว 4,000 ล้านบาท โดยตั้งเป้าเติบโต 15% ส่วนแนวโน้มตลาดส่งออกของปีนี้ก็เป็นไปในทิศทางที่ดี โดยตั้งเป้าปริมาณการส่งออกทั้งหมดในปีนี้ กว่า 97,580 ตัน ตั้งเป้าเติบโต 12% ซึ่งผลิตภัณฑ์หลักยังคงเป็นไก่ปรุงสุกแช่แข็ง และไก่สดแช่แข็ง และยังคงเน้นการทำตลาดสินค้าไม่ใช้ยาปฏิชีวนะ ด้วยการลงทุนงบ 180 ล้านบาทขยายโรงงานแปรรูปไก่สดที่มหาสารคาม เพื่อเพิ่มกำลังกำลังการผลิตสินค้าไก่ปรุงสุกเพิ่มขึ้นอีกปีละ 3,000 ตัน คาดจะเปิดผลิตได้ในเดือนตุลาคมปีนี้ และลงทุนงบอีก 600 ล้านบาท สร้างโรงงานที่ลพบุรีสำหรับการผลิตภัณฑ์ไก่แปรรูปแบบไก่ย่างเทอริยากิด้วยเพื่อป้อนเข้าสู่ตลาดญี่ปุ่นอีกด้วย

อีกทั้ง ปีนี้จะเริ่มรุกตลาดอาหารแปรรูปและพร้อมรับประทานอย่างจริงจังหลังจากที่ บริษัทได้ลงทุนก่อสร้างศูนย์ Betagro Central Kitchen ด้วยงบกว่า 750 ล้านบาท สำหรับผลิตสินค้าแปรรูป และอาหารพร้อมรับประทานขณะนี้ได้เสร็จสิ้นสามารถผลิตอาหารพร้อมรับประทานมากกว่า 1,000 รายการ ใน 6 หมวดสินค้าด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ทันสมัยด้วยกำลังการผลิตรวม 8,000 ตันต่อปี ซึ่งคาดว่าจะช่วยเพิ่มยอดขายในส่วนของอาหารแปรรูปและพร้อมรับประทานได้อีกราว 17 % อีกทั้ง ภายในปีนี้มีแผนจะขยาย Betagro shop เพิ่มอีก 10 สาขา จากที่มีอยู่ 190 สาขาในปีก่อน

 

 

 

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ