“โคนิก้า มินอลต้า” ส่ง “bizhub i-Series” ปลุกตลาดเครื่องถ่ายเอกสารในไทย

วันอาทิตย์ที่ 09 มิถุนายน พ.ศ. 2562

“โคนิก้า มินอลต้า” ส่ง “bizhub i-Series” ปลุกตลาดเครื่องถ่ายเอกสารในไทย


นางสาวสุธิดา แจ่มฤกษ์แจ้ง ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท โคนิก้า มินอลต้า บิสสิเนส  โซลูชันส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า โคนิก้า มินอลต้า เข้ามาทำตลาดในประเทศไทย ได้ประมาณ 5 ปี โดยมี Market Share ของตลาดเครื่องถ่ายเอกสารสี ประมาณ 11% อยู่ในอันดับ 4 (ข้อมูลปี 2018) ในมูลค่าตลาดเครื่องถ่ายเอกสารปี 2018 ประมาณ 31,000 ล้าน ซึ่งลดลงจากปีก่อน 10% จากภาวะเศรษฐกิจ และในปี 2019 มั่นใจว่าจะดึง Market Share เพิ่มขึ้นประมาณ 15% พร้อมขึ้นไปอยู่อันดับ 3 ในตลาดเครื่องถ่ายเอกสารสี ซึ่งปัจจุบันอัตราการขายเครื่องสีต่อเครื่องขาวดำ อยู่ที่ 42% ต่อ 58%

ในปี 2018 ที่ผ่านมา มีการขายขาดเครื่องถ่ายเอกสารประมาณ 45% ส่วนอีก 55% จะเป็นรูปแบบเช่าซื้อ และบริษัทฯ มีรายได้ประมาณ 900 ล้านบาท ซึ่งรายได้หลักของบริษัทคือ Office Print (bithub ซีรีย์ต่างๆ) ที่ 30-35% และจาก Production Print ประมาณ 20% ที่เหลือจะมาจากค่าอื่นๆ เช่น ค่าบริการจากสัญญาเช่าต่างๆ โดยปีนี้ โคนิก้า มินอลต้า คาดหวังจะทำรายได้ 1,000 ล้านบาท และปีหน้าจะมีการ launch i-SERIES ตัวใหม่ที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้น ปริ้นได้ 60 หน้า/นาที อีกด้วย

ล่าสุด บริษัทฯ ได้เปิดตัวเครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชันรุ่นใหม่ล่าสุด Konica Minolta “bizhub i-Series” ภายใต้คอนเซ็ปต์ Rethink it เปลี่ยนบทบาทของเครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชัน ให้กลายเป็นศูนย์กลางของสถานที่ทำงาน เชื่อมต่อผู้คน สถานที่ และอุปกรณ์ทุกชนิดเป็นหนึ่งเดียว ทั้งยังขับเคลื่อนธุรกิจไปสู่อนาคตจากแนวคิดที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น Rethink Security นวัตกรรมใหม่เพื่อความปลอดภัยขั้นสูงสุด หนึ่งเดียวที่มาพร้อมกับแอนติไวรัส BitDefender ทำงานสแกนไวรัสรวมไปถึงข้อมูลที่รับเข้าและส่งออกทั้งหมดแบบเรียลไทม์ ทั้งยังตั้งค่าการใช้งานได้ตามต้องการ สามารถตั้งเวลาสแกนข้อมูลล่วงหน้า ช่วยปกป้องข้อมูลจากภัยคุกคามทางไซเบอร์ (Cyber Attack) พร้อมผสานกับการทำงานของ bizhub SECURE ที่จะดูแลปกป้องรวมถึงสำรองข้อมูลในหน่วยความจำ มั่นใจได้ว่าทุกข้อมูลจะปลอดภัยสูงสุด

ผู้บริหาร กล่าวต่อว่า ปัจจุบัน กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่ของเราจะเป็นกลุ่มบริษัทเอกชน และหน่วยงานภาครัฐในประเทศไทย โดย บริษัทฯ กำลังดำเนินการตามกลยุทธ์ที่มุ่งเน้นการเติบโตทั้งในกลุ่มธุรกิจสำนักงาน และกลุ่มธุรกิจสิ่งพิมพ์ระดับมืออาชีพ ซึ่งจะมุ่งเน้นไปที่การเพิ่มผลกำไรโดยการเพิ่มยอดขายและการปฏิรูปโครงสร้างต้นทุน ซึ่ง "i-Series" Konica Minolta ต้องการที่จะมุ่งเน้นไปที่"ลูกค้าเป็นศูนย์กลาง” และเราต้องการเป็นหุ้นส่วนกับคุณโดยสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจของคุณไปด้วยกัน

ปัจจุบันเครื่องมัลติฟังก์ชันมีราคาถูกลงเมื่อเทียบกับ 2-3 ปีที่ผ่านมา เทรนด์การใช้เครื่องมัลติฟังก์ชันนั้นจะเพิ่มขึ้นกับกลุ่มธุรกิจ, SME ขนาดกลาง-ใหญ่, กลุ่มบริษัทออฟฟิศ, สถานประกอบการต่างๆ เพราะสะดวก เรียบง่าย ไม่กินพื้นที่มากเกินไป ลดความซ้ำซ้อน สามารถใช้ทำงานได้หลายแบบในเครื่องเดียว และด้านความต้องการของผู้บริโภคที่มีต่อเครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชันนั้นก็คือความคุ้มค่าในการใช้งาน และบริการหลังการขาย เมื่อเกิดปัญหาต้องมี On Site Service ให้บริการถึงออฟฟิศ หรือที่ทำงาน อีกทั้งธุรกิจในปัจจุบันเริ่มตระหนักถึงความปลอดภัยในการพิมพ์มากขึ้น ผู้ให้บริการเครื่องมัลติฟังก์ชันจำเป็นที่จะต้องหาโซลูชั่นต่างๆสำหรับป้องกันภัยคุกคามที่จะเกิดขึ้นด้วย รวมทั้ง click charge rate ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยในการเลือกซื้อ  ยิ่งถ้าทำ click charge rate ในราคาที่คุ้มค่า ผู้บริโภคยิ่งมีการตัดสินใจซื้อที่สูงขึ้นตามลำดับ



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ