ปิดฉากสวยงาม “Thailand Mobile Expo 2019” ปลุกธุรกิจไอทีฟื้นคึกคักกลางปี งินสะพัด 2.5 พันล้าน

วันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2562

ปิดฉากสวยงาม “Thailand Mobile Expo 2019”  ปลุกธุรกิจไอทีฟื้นคึกคักกลางปี งินสะพัด 2.5 พันล้าน


นาย โอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงภาพรวมของการจัดงาน “Thailand Mobile Expo 2019” ว่า การจัดงานในครั้งนี้นั้นเป็นครั้งแรกของบริษัทที่มีการใช้พื้นที่การจัดงานมากถึง 30,000 ตร.ม. กินพื้นที่การจัดงานของศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทคบางนาถึง 3 ฮอลล์ด้วยกัน คือ EH98,EH99 และ EH100 และการจัดงานในครั้งนี้คืองาน Thailand Mobile Expo ที่ “ใหญ่ที่สุด” ตั้งแต่เคยจัดมา เพราะมีการจัดพร้อมกันกับงาน Thailand Game Expo by AIS eSports งานมหกรรมเกมและอุปกรณ์เกมมิ่งที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ และงาน Idol Expo #2 งานมหกรรมที่รวมไอดอลในไทยไว้มากที่สุด ด้วยยอดเงินสะพัดภายในงานกว่า 2.5 พันล้านบาท และมียอดผู้เข้าชมงานประมาณ 7 แสนคน ซึ่งปัจจัยที่ส่งผลให้ยอดเงินสะพัดเพิ่มขึ้นทะลุเป้า คือการยกระดับงานให้เป็นมากกว่างานมือถือด้วยการเติมเต็มในส่วนของความต้องการของผู้บริโภคด้านอีสปอร์ต และอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์ที่หลายๆแบรนด์ไอทีชั้นนำในประเทศไทยหันมาให้ความสนใจในตลาดดังกล่าวเป็นจำนวนมาก เห็นได้จากการตอบรับเข้าร่วมจัดแสดงสินค้าในส่วนของเกมมิ่งเป็นจำนวนมาก จนเต็มพื้นที่การจัดแสดงงาน

นายโอภาส กล่าวเพิ่มเติมว่า ตลาดอุปกรณ์เสริมไอที, อุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์ เป็นตลาดที่มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น หูฟังบลูทุธ, เกมมิ่งโน้ตบุ๊ก, อุปกรณ์ในการเล่นเกม รวมไปจนถึงคอมพิวเตอร์ประกอบ และอินเตอร์เน็ตไฟเบอร์สำหรับเล่นเกม บริษัทฯจึงผนึกพลังร่วมกับเอไอเอส ผลักดันให้เกิดงาน Thailand Game Expo by AIS eSports ขึ้นมาเพื่อรองรับการเติบโตของตลาดนี้ การที่ตัวเลขรวมของยอดเงินสะพัด และจำนวนผู้เข้าชมงานเป็นไปดังเป้าที่ทางบริษัทฯคาดการณ์ไว้ ทางบริษัทฯ ต้องขอขอบคุณผู้เข้าชมงานทุกท่านที่ให้การตอบรับเป็นอย่างดี รวมไปถึงบริษัทคู่ค้าชั้นนำในประเทศที่มาร่วมงานครั้งนี้ เพื่อที่ต้องการกระตุ้นตลาดไอทีให้ยังคงมีความคึกคักอย่างต่อเนื่อง และเป็นอีกปัจจัยในการส่งเสริมให้สภาวะเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศกลับมาสดใสอีกครั้ง

สำหรับพฤติกรรมการเลือกซื้อของผู้เข้าชมงานในครั้งนี้ ยังคงพุ่งเป้าไปที่สมาร์ทโฟนระดับเรือธง เพราะเป็นสเป็คในระดับสูงเหมาะสำหรับการใช้งานในทุกระดับรวมไปจนถึงระดับเกมเมอร์ ซึ่งคุ้มค่าที่จะซื้อเนื่องด้วยการลดราคาค่าเครื่องจากผู้ให้บริการเครือข่าย ทำให้ราคาเฉลี่ยของแต่ละรุ่น ถูกปรับลดลงมาอยู่ในระดับที่ไม่แพงจนเกินไป และเป็นที่น่าสังเกตว่าในการจัดงานครั้งนี้กลุ่มอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์, โน้ตบุ๊คเกมมิ่ง คอมพิวเตอร์ประกอบ และอุปกรณ์เสริมไอที ถือเป็นอีกกลุ่มผลิตภัณฑ์ซึ่งมีการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค ตอกย้ำให้เห็นถึงทิศทางของตลาดไอทีที่เปลี่ยนไป ผู้บริโภคหันมาสนใจการเล่นเกม และอีสปอร์ตกันเป็นจำนวนมาก ตามเทรนด์ของตลาดโลกในปัจุบบัน ซึ่งถือเป็นความท้าทายครั้งสำคัญของแต่ละแบรนด์ในการปรับตัวให้ทันพฤติกรรมของผู้บริโภค เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตอบสนองความต้องการอันหลากหลายของกลุ่มลูกค้า และส่งผลให้ภาพรวมของตลาดไอทีในปีนี้ยังคงมีอะไรที่น่าสนใจให้ได้ติดตามกันต่อไป

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ