ไล่จับรถเมล์ร่วมฯ เจอเก่า-ทรุดโทรม พ่นห้ามใช้

วันอังคารที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2562

ไล่จับรถเมล์ร่วมฯ เจอเก่า-ทรุดโทรม พ่นห้ามใช้


ขสมก. ผนึก กรมขนส่งฯ สนองนโยบายรัฐ จัดชุดเฉพาะกิจออกตรวจสภาพรถเมล์-มินิบัสร่วมบริการทุกคัน หวังสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนผู้ใช้บริการ ใช้ไม่แข็ง เจอรถเมล์เก่า-ทรุดโทรม จับ-ปรับ พ่นห้ามใช้ทันที

นายประยูร ช่วยแก้ว รองผู้อำนวยการฝ่ายการเดินรถองค์การ รักษาการในตำแหน่ง ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยว่า ตามที่สื่อออนไลน์ได้มีการเผยแพร่ภาพรถโดยสารเอกชนร่วมบริการปรับอากาศ สาย 558 ทะเบียน 14 - 2131 กทม. มีสภาพทรุดโทรม ไม่มั่นคงแข็งแรง และสกปรก ซึ่งส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของ ขสมก.และความเชื่อมั่นของประชาชนผู้ใช้บริการ ขสมก.จึงบูรณาการร่วมกับกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) จัดเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจ ออกตรวจสภาพรถโดยสารเอกชนร่วมบริการขนาดใหญ่ และรถโดยสารเอกชนร่วมบริการขนาดเล็ก (มินิบัส) ที่อยู่ในการกำกับดูแลของ ขสมก.ทุกคัน ให้อยู่ในสภาพแข็งแรง สะอาด และมีความมั่นคงปลอดภัย

โดยดำเนินการตรวจสภาพรถโดยสาร ณ ท่าปล่อยรถต้นทาง - ปลายทาง ระหว่างวันที่ 4 - 10 มิถุนายน 2562 ช่วงเช้าตั้งแต่ เวลา 09.00 - 12.00 น. และช่วงบ่าย ตั้งแต่ เวลา 13.00 - 16.00 น.  จากการตรวจสภาพรถโดยสารเอกชนร่วมบริการ ตั้งแต่วันที่ 4 - 6 มิถุนายน 2562 พบว่า มีรถโดยสารไม่ผ่านการตรวจสภาพ จำนวน 32 คัน เนื่องจากเบาะที่นั่งชำรุด กระจกบังลมหน้าแตกร้าว และยางล้อรถเสื่อมสภาพ  โดย ขสมก.และ ขบ.ได้เปรียบเทียบปรับ และให้ผู้ประกอบการดำเนินการปรับปรุงแก้ไขให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน และนำรถไปตรวจสภาพที่ ขบ. ก่อนนำรถออกวิ่งให้บริการประชาชนต่อไป

ทั้งนี้ ขสมก.และ ขบ.จะติดตามการปรับปรุงแก้ไขสภาพรถโดยสารของผู้ประกอบการอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้รถโดยสารเอกชนร่วมบริการทุกคัน มีความมั่นคงปลอดภัย ลดโอกาสเกิดอุบัติเหตุ และมีความน่าใช้บริการมากขึ้น สอดรับกับการที่รถโดยสารเอกชนร่วมบริการได้มีการปรับขึ้นอัตราค่าโดยสาร เมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ