เปิดใจ CEO สาวแห่ง เนเจอร์ เฮิร์บ ฯ “นันทวรรณชยา ภาจิตประพันธ์” กับการทำธุรกิจบนปณิธานช่วยเหลือสังคม

วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2562

เปิดใจ CEO สาวแห่ง เนเจอร์ เฮิร์บ ฯ “นันทวรรณชยา ภาจิตประพันธ์” กับการทำธุรกิจบนปณิธานช่วยเหลือสังคม


หากเอ่ยชื่อ บริษัท เนเจอร์ เฮิร์บ อินเตอร์ เนชั่นแนลโฮลดิ้ง จำกัด อาจจะยังไม่มีใครรู้จักหรือคุ้นเคยมากนัก แต่ถ้าเอ่ยชื่อ หมอแสง แล้วเชื่อได้เลยว่าหลายคนจะต้องรู้จักและคุ้นเคยเป็นอย่างดี เพราะถือเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านสมุนไพรที่มีประสบการณ์และทำงานภายใต้ปณิธานในการช่วยเหลือผู้ป่วยให้กลับมามีสุขภาพดีเหมือนเดิมได้ และจะไม่กล่าวถึงบุคคลสำคัญผู้อยู่เบื้องหลังที่คอยทุ่มเททั้งกำลังแรงกายแรงใจ และทุนทรัพย์เพื่อให้บรรลุเป้าหมายคงจะไม่ได้ซึ่งก็คือ คุณนันทวรรณชยา ภาจิตประพันธ์ หรือ คุณแหม่ม ในฐานะประธานกรรมการบริหาร บริษัท เนเจอร์ เฮิร์บ อินเตอร์ เนชั่นแนลโฮลดิ้ง จำกัด ผู้มีปณิธานเดียวกันกับ หมอแสง ที่ต้องการช่วยเหลือผู้คนให้มีสุขภาพแข็งแรงปราศจากโรคภัยนั่นเอง

ผู้บริหาร เล่าว่า เนเจอร์ เฮิร์บฯ” ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ก่อตั้งจากทีมผู้บริหารที่มีประสบการณ์ และมีความเชี่ยวชาญด้านสมุนไพร ซึ่งมีความมุ่งหวังที่จะให้คนไทยและคนทั่วโลก ได้มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ซึ่งผลิตภัณฑ์เสริมอาหารดังกล่าวล้วนมีส่วนประกอบและประโยชน์ในด้านการส่งเสริมสุขภาพ โดยบริษัทฯ ได้พัฒนาต่อยอดมาจากสูตรตำรับของหมอแสง (แสงชัย แหเลิศตระกูล) ผู้ซึ่งได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นหมอพื้นบ้าน ที่จังหวัดปราจีนบุรี โดยใช้ภูมิปัญญาที่ได้รับการถ่ายทอด และพัฒนาสืบต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่น จนได้เป็นสูตรตำรับที่ดีที่สุดในปัจจุบัน และได้รับการพิสูจน์จากการใช้จริงของผู้คนจำนวนมากมายาวนานกว่า 10 ปี จนสามารถกล่าวได้ว่าผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร M HERBS สูตรหมอแสง นั้น สามารถทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงขึ้นได้

เราเป็นฝ่ายสนับสนุนทุนทรัพย์ในการแจกให้กับทางด้านคุณหมอแสงมานานหลายปี ด้วยความตั้งใจที่จะช่วยเหลือผู้คนเหมือนกัน โดยในช่วงแรกของการแจกก็มีประชาชนให้ความสนใจเดินทางมารับสมุนไพรหมอแสงอย่างไม่ขาดสาย จนกระทั่งวันหนึ่งสมุนไพรเริ่มเป็นที่ต้องการเพิ่มมากขึ้น จากเดิมที่แจกจำนวนหลักพันคนก็เพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ จนบริเวณบ้านหมอแสงมีจำนวนผู้ป่วยที่เดินทางมารับแจกเป็นจำนวนหลายหมื่นคน ทางด้านผู้รอความหวังหลายๆคนก็เรียกร้องอยากให้เพิ่มปริมาณของจำนวนเม็ดมากขึ้น ซึ่งเราแจกให้ผู้ป่วยได้เพียง 10 เม็ดต่อคนต่อเดือนต่อครั้งเท่านั้น และใน 1 เดือนเราได้แจกไปทั้งหมดประมาณ 3-4 หมื่นคน

เธอ บอกต่อว่า เมื่อมีจำนวนผู้รอความหวังเรียกร้องมากขึ้นและต่อเนื่อง จึงเป็นที่มาของการเปิดการดำเนินธุรกิจภายใต้ชื่อบริษัท เนเจอร์ เฮิร์บ อินเตอร์ เนชั่นแนลโฮลดิ้ง จำกัด และให้กำเนิดแบรนด์ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารว่า M HERBS (สูตรหมอแสง) ที่ได้การรับรองระบบประกันคุณภาพจาก อย. GMP HACCP รวมถึงเครื่องหมายตราสัญญาลักษณ์ฮาลาลอีกด้วย โดย “คุณแหม่ม” ให้เหตุผลว่าจะได้ผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหารนี้ได้เพียงพอต่อความต้องการมากขึ้น ทั้งคนที่ไม่สามารถเดินทางไปรับแจกด้วยตัวเอง หรือคนที่ต้องการดูแลสุขภาพก็สามารถเลือกหาซื้อทานได้ง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น  และยังนำรายได้ส่วนหนึ่งของการจำหน่ายเพื่อมาสนับสนุนการแจกผลิตภัณฑ์เสริมอาหารได้ในระยะยาว ปัจจุบันบริษัทฯ เปิดดำเนินการมากว่า 1 ปีแล้ว โดยเริ่มแจกตั้งแต่เดือนตุลาคม 2561 จนถึงปัจจุบันรวมระยะเวลา 9 เดือนแล้ว โดยแจกเป็นครั้งที่ 9 เมื่อวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา

และกำลังจะแจกอีกเป็นครั้งที่ 10 ในวันที่ 6 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ ที่บ้านหมอแสง จังหวัดปราจีนบุรีภายใต้โครงการ “สุขใจผู้ให้ อิ่มใจผู้รับ”  สำหรับที่มาของโครงการสุขใจผู้ให้ อิ่มใจผู้รับนั้น มาจากความมุ่งมั่นและเป็นนโยบายมาตั้งแต่แรกเริ่ม ที่ต้องการช่วยเหลือกลุ่มผู้ป่วยหรือกลุ่มผู้รอความหวังให้กลับมามีสุขภาพแข็งแรงอีกครั้ง ซึ่งการจัดโครงการครั้งที่ 1 นั้นเราแจกไปประมาณ 30,000 กว่าคน / กล่อง ซึ่งใน 1 กล่องจะมีผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร 10 เม็ด แต่ในช่วงหลังเกิดความยุ่งยากในเรื่องการควบคุมสต๊อกสินค้าจึงปรับให้เป็น 12 เม็ดเหมือนกัน พร้อมเปลี่ยนแพคเกจจิ้งใหม่ ให้สะดวกต่อการแจกมากขึ้นด้วย ปัจจุบันมีจำนวนผู้รอความหวังลดลงเรื่อยๆ เพราะบางคนไม่อยากจะเดินทางไปรับแล้วเพราะค่าใช้จ่ายในการเดินทางสูงกว่า จึงตัดสินใจสั่งซื้อที่บริษัทฯ แทน

และเมื่อมีการสั่งซื้อผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องจึงมีความจำเป็นที่จะต้องเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ โดยในขณะนี้ เนเจอร์ เฮิร์บ ได้ดำเนินการขอใบรับรอง อย. จากสหรัฐอเมริกาเรียบร้อยแล้วคาดว่าภายในสิ้นปีนี้จะได้เห็นผลิตภัณฑ์วางขายในตลาดต่างประเทศ นอกจากนี้ ยังมีที่ประเทศญี่ปุ่น อินเดีย ประเทศเพื่อนบ้าน (AEC) และจีน ซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างขั้นตอนการขออนุญาต อย.อยู่นั่นเอง

ตลาดประเทศไทยถือว่ามีแนวโน้มการเติบโตเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จากคุณภาพของสินค้าที่ผู้รอความหวังใช้แล้วเห็นผลจริงๆ และผลิตภัณฑ์ของเราไม่ได้เหมาะแต่กับคนที่มีสุขภาพทรุดโทรม หรือเป็นโรคร้ายเท่านั้น แต่ยังเหมาะอย่างยิ่งในการบำรุงสุขภาพด้วย ซึ่งสามารถสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ เช่น เว็บไซต์ เฟสบุ๊ค ไลน์ และอินสตาแกรม (IG) นอกจากนี้ ยังมีแผนที่จะเปิดจำหน่ายผ่านช่องทางออฟไลน์ภายในปีนี้อีกด้วย

สำหรับเป้าหมายทิศทางการดำเนินธุรกิจนับจากนี้ คุณแหม่มกล่าวว่า นอกจากช่องทางออนไลน์และออฟไลน์แล้ว บริษัทฯ ยังมีแผนที่จะเพิ่มไลน์โปรดักส์สินค้าให้มีความหลากหลายมากขึ้น พร้อมทั้งรุกตลาดไปยังประเทศเพื่อนบ้าน แถบทวีปยุโรปและอเมริกา จากกระแสการตอบรับจากชาวต่างชาติที่ถือว่าดีมาก พร้อมทั้งจะยังคงเดินหน้าในเรื่องของกิจกรรม CSR ทำงานเพื่อสังคมเช่นเดิม ซึ่งอาจจะมีการกำหนดปริมาณผลิตภัณฑ์ที่จะแจก แต่เพิ่มจำนวนพื้นที่ที่จะนำไปแจก ปัจจุบันมีจำนวนผู้รอความหวังจากที่รับแจกเปลี่ยนมาเป็นลูกค้าของบริษัทฯ คิดเป็นสัดส่วนมากถึง 70 % และมีลูกค้าใหม่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง มีจำนวนแฟนเพจจากจำนวนหลักพันเพิ่มมาเป็นหลักหมื่นรายอีกด้วย

ทั้งนี้  ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารของเรา ล้วนเลือกเฟ้นวัตถุดิบสมุนไพรธรรมชาติที่ดีมีคุณภาพอันดับ 1 ของโลก เราคำนึงถึงความสะอาดถูกหลักอานามัย เพื่อให้ผู้บริโภคทานแล้วเกิดประสิทธิผลสูงสุด และพยายามที่จะให้ผู้รอความหวังทุกท่านได้เข้าถึงตัวผลิตภัณฑ์ผ่านการจัดโปรโมชั่นต่างๆ สินค้าของเราได้นำเข้าการประกวดและได้รับมาหลายรางวัลทั้งในระดับประเทศ  อาทิ The Best Business & Product 2018 , The Best CEO 2018 สุดยอดแนวคิด และนวัตกรรม ผลิตภัณฑ์ไทย สู่มาตรฐานอาเซียน และในเร็วๆนี้ วันที่ 23 มิถุนายน 2562 นี้ จะเข้ารับอีก 2 รางวัลพร้อมกัน คือ รางวัลเทพสตรี”สตรีต้นแบบตัวอย่าง  ผู้ทำคุณประโยชน์แก่สังคม และBest Award ASEAN Brandรางวัลธุรกิจ อุตสาหกรรมยอดเยี่ยมแห่งปี อีกด้วย



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ