“กลุ่มธุรกิจ TCP” ฟาด 300 ล. ปั้น ‘กระทิงแดง เอ็กซ์ตร้า’ สูตรใหม่ จับวัยรุ่น

วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2562

 “กลุ่มธุรกิจ TCP” ฟาด 300 ล. ปั้น ‘กระทิงแดง เอ็กซ์ตร้า’ สูตรใหม่ จับวัยรุ่น


นายศุภชัย จุนเกียรติ ผู้อำนวยการสายงานการตลาดโกลเบิล กลุ่มธุรกิจ TCP กล่าวว่า ล่าสุดบริษัทได้ทุ่มงบกว่า 300 ล้านบาท เปิดตัว ‘กระทิงแดง เอ็กซ์ตร้า’ สูตรใหม่ ในฉลากดีไซน์ใหม่ ที่ได้รับการการันตีความอร่อยจากเสียงตอบรับของผู้บริโภคมากกว่า 90% ทั่วประเทศไทย ทั้งในรูปแบบฝาสีแดง ที่มีส่วนผสมของวิตามินบี 12, ซี และเอสูง มีส่วนช่วยในการมองเห็น และฝาสีดำ ที่มีส่วนผสมของวิตามินบี 12 และซิงค์ มีส่วนช่วยในการทำงานของร่างกาย และเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรง ตอกย้ำการเป็นแบรนด์เครื่องดื่มให้พลังงานรายแรกในเมืองไทย ผู้คิดค้นนวัตกรรมเครื่องดื่มให้พลังงานที่ผสานคุณประโยชน์และฟังก์ชั่นเสริมต่างๆ เน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ พร้อมเป็นตัวช่วยสร้างพลังและความสดชื่นเพื่อเตรียมร่างกายให้พร้อมลุยทุกสถานการณ์ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ชีวิตเอ็กซ์ตร้าอย่างเต็มรูปแบบ

สำหรับหนึ่งในกลยุทธ์การบุกตลาดของกระทิงแดงในประเทศไทยปีนี้ มุ่งไปที่การทำวิจัยและสำรวจตลาดเพื่อหาช่องว่างและ Unmet Needs ของผู้บริโภคและร้านค้าปลีก เพื่อนำมาพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์ทั้งสองฝ่ายอย่างแท้จริง โดยได้เลือกพลิกโฉม ‘กระทิงแดง เอ็กซ์ตร้า’ ทั้งในด้านรสชาติที่มีการปรับสูตรใหม่ให้อร่อยถูกใจคนไทย พร้อมฉลากดีไซน์ใหม่ ทันสมัย และคงทน ทำจากพลาสติกที่สามารถนำไปรีไซเคิลได้ ซึ่งกระทิงแดงเป็นเครื่องดื่มให้พลังงานรายแรกที่นำมาใช้ ซึ่งผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเรามุ่งขยายฐานผู้บริโภคให้กว้างขึ้นโดยเน้นเจาะไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่ตั้งแต่วัยนักศึกษา จนถึงกลุ่มคนทำงานทั่วไป อายุระหว่าง 18 – 35 ปี ผู้ที่มีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตแบบเอ็กซ์ตร้า มีกิจกรรมหลากหลายใน 1 วัน ไม่ว่าจะเตรียมอ่านหนังสือสอบ ปาร์ตี้กับเพื่อนท่องโลกออนไลน์ หรือต้องการพลังเพื่อทำงานอย่างเต็มที่ในทุกสายอาชีพ

ทั้งนี้ บริษัทได้วางแผนดำเนินกิจกรรมการตลาดของ ‘กระทิงแดง เอ็กซ์ตร้า’ ภายใต้แคมเปญ ‘ลองเลย อร่อยจริง!’ เน้นกระตุ้นการทดลองชิม และการมีส่วนร่วมของผู้บริโภคอย่างทั่วถึงผ่านช่องทางการสื่อสารอย่างครบวงจร มีกิจกรรมไฮไลท์ คือ การเดินสายแจกผลิตภัณฑ์ตัวอย่าง ท้าให้ชิมกว่า 1 ล้านขวดทั่วประเทศไทย และ ‘กระทิงแดงพ้อยท์ แลก ลุ้น รวย’ ที่ให้ผู้บริโภคร่วมสนุกโดยการลงทะเบียนสมัครเป็นสมาชิกกระทิงแดง  ผ่าน Line Official Account และส่งรหัสใต้ฝากระทิงแดงเพื่อสะสมกระทิงแดงพ้อยท์ แล้วนำไปแลกของรางวัลพรีเมี่ยมมากมาย ร่วมสนุกได้ตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 ธันวาคม 2562 จากแผนดังกล่าวทำให้บริษัทมั่นใจว่าตัว ‘กระทิงแดง เอ็กซ์ตร้า’ โฉมใหม่นี้จะเป็นอีกหนึ่งแรงขับเคลื่อนสำคัญที่จะผลักดันยอดขายของกระทิงแดงในปี 2562 เติบโตขึ้น 12% ตามเป้าที่วางไว้ได้อย่างแน่นอน

             



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ