“บิ๊กสตาร์” ชี้ ครึงปีแรก ตลาดรองเท้าลำลองโตแผ่ว ส่ง แกมโบลจัดแคมแปญกระตุ้นยอด

วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2562

“บิ๊กสตาร์” ชี้ ครึงปีแรก ตลาดรองเท้าลำลองโตแผ่ว  ส่ง แกมโบลจัดแคมแปญกระตุ้นยอด


นายศักดิ์ดา โตรื่น ผู้จัดการฝ่ายการตลาดบริษัท บิ๊กสตาร์ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรองเท้า แกมโบล เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดรองเท้าลำลองในช่วงครึ่งปีแรกค่อนข้างทรงตัว ในขณะที่แกมโบลมีการเติบ 10% ซึ่งยังต่ำกว่าเป้าหมายที่คาดว่าจะเติบโตได้ 20%   ดังนั้น เพื่อเป็นการช่วยกระตุ้นภาพรวมตลาดพร้อมกับยอดขายของบริษัท ล่าสุดบริษัท ได้ทุ่มงบการตลาดราว 50 ล้านบาท เปิดตัวแคมเปญ “แกมโบล #ความสบายที่ขาดไม่ได้ โดยเป็นการสานต่อจากแคมเปญ#เอาที่สบาย ที่เปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้ว และประสบความสำเร็จสามารถครองใจกลุ่มวัยรุ่นได้ และแคมเปญในปีนี้เพื่อขยายไปสู่กลุ่มลูกค้าใหม่ ที่ไม่ได้จำกัดแค่อายุ แต่มุ่งเน้นไปที่ไลฟ์สไตล์และความชอบของแต่ละคน ที่ต้องการสวมใส่รองเท้าที่ใส่แล้วสบายเท้าที่สุด

ทั้งนี้ ได้วางกลยุทธ์การทำตลาดแคมแปญดังกล่าวผ่านการสร้างสรรค์ไวรัลคลิป หรือหนังโฆษณาที่สนุกและน่าติดตาม พร้อมสอดแทรกเรื่องฟังก์ชั่นการใช้งานของรองเท้าที่ใส่สบายอยู่กับทุกคนได้ในทุกช่วงเวลา โดยมีทั้งหมด 10 เรื่อง โดยได้เริ่มปล่อยหนังโฆษณาตัวแรกตั้งแต่วันที่ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมา และจะทยอยปล่อยให้ครบ 10 เรื่อง  นอกจากนี้ ยังได้เตรียมแผนการตลาด และกลยุทธ์ส่งเสริมการขาย การสื่อสารแบบครอบคลุม 360 องศา พร้อมทั้งขยายช่องทางการจัดจำหน่ายให้ครอบคลุมมากที่สุด เน้นการออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้บริโภคโดยบริษัทตั้งเป้าว่าจากแคมแปญดังกล่าวจะกระตุ้นยอดขายเพิ่มขึ้นอีก 20% ตามเป้าหมายที่วางไว้

ผู้บริหารกล่าวต่อว่า สำหรับในส่วนของตลาดต่างประเทศก็ตั้งเป้าขยายตัวในสัดส่วนเดียวกัน จากการขยายการทำตลาดรองเท้าภายใต้แบรนด์แกมโบลไปยังประเทศใหม่ๆ อาทิ รัสเซีย และอังกฤษ จากตลาดส่งออกทั้งหมด 40 ประเทศ โดยมีกัมพูชา เป็นตลาดส่งออกสำคัญ ซึ่งได้วางเป้าหมายยอดขายรวมในปีนี้ 1.8 พันล้านบาท เพิ่มจาก 1.5 พันล้านบาทในปีที่ผ่านมา โดยมีสัดส่วนการส่งออก 30% พร้อมกับตั้งเป้าขึ้นเป็นผู้นำยอดขายอันดับหนึ่งด้วยส่วนแบ่ง 22-23% จากมูลค่าตลาดรองเท้าลำลองในประเทศ กว่า 10,000 ล้านบาท โดยเป็นการชิงส่วนแบ่งตลาดจากแบรนด์ผู้นำอันดับหนึ่งและสามในปัจจุบัน

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ