SACICT ชวนเที่ยวงาน “ฝ้ายทอใจ ครั้งที่ 12”

วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2562

SACICT ชวนเที่ยวงาน “ฝ้ายทอใจ ครั้งที่ 12”


ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ(องค์การมหาชน) หรือSACICT เปิดงานใหญ่เอาใจคนรักผ้าฝ้ายในงาน“ฝ้ายทอใจครั้งที่12” ภายใต้แนวคิด“ฝ้ายทอใจสไตล์ลายอย่าง” จัดเต็มผลิตภัณฑ์ฝ้ายกว่า150 ร้านค้าจากฝีมือชั้นครูทั่วประเทศและกิจกรรมบันเทิงอัดแน่นตลอดงานพร้อมเปิดตัวผ้าฝ้ายพิมพ์ลายพิเศษลิมิเต็ดอิดิชั่น5 ลายเฉพาะในงานนี้เท่านั้นวันนี้- 30 มิถุนายนนี้ที่ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ(องค์การมหาชน)  อำเภอบางไทรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

นางอัมพวันพิชาลัยผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ กล่าวว่า“งานฝ้ายทอใจ” เป็นงานที่SACICT จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีและอยู่กับคนไทยมายาวนานถึง12 ปีเพื่อมุ่งมั่นที่จะสานต่อ  พระราชปณิธานของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถพระบรมราชชนนีพันปีหลวงซึ่งต้องการจะให้ประชาชนคนไทยมีรายได้เสริมและมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นด้วยงานศิลปหัตถกรรมตลอดจนช่วยสร้างโอกาสให้กับครูศิลป์ของแผ่นดินครูช่างศิลปหัตถกรรมทายาทช่างศิลปหัตถกรรมและสมาชิกSACICT ที่เป็นผู้ผลิตงานผ้าฝ้ายได้มีช่องทางในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาดเพิ่มมากขึ้น

ซึ่งบทบาทและภารกิจการดำเนินงานนี้จึงมีความสอดคล้องกับการเสริมสร้างความเข้มแข็งให้เศรษฐกิจฐานรากตามยุทธศาสตร์ชาติที่มุ่งให้ชุมชนท้องถิ่นสามารถพึ่งพาตนเองได้มีการช่วยเหลือเอื้อเฟื้อซึ่งกันและกันมีคุณธรรมเพื่อให้เกิดการพัฒนาด้านเศรษฐกิจสังคมผู้คนชุมชนวัฒนธรรมสิ่งแวดล้อมทรัพยากรธรรมชาติอย่างเข้มแข็งและยั่งยืนฝ้ายทอใจครั้งที่12 ในปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด“ฝ้ายทอใจสไตล์ลายอย่าง” โดยรับแรงบันดาลใจมากจากความงดงามและลวดลายของผ้าลายอย่างที่มีสันสันเทคนิคการพิมพ์ลายที่มีความโดดเด่นเป็นมรดกทางงานศิลปหัตถกรรมที่มีประวัติมาอย่างยาวนาน

โดยSACICT เป็นผู้คิดริเริ่มในการนำผ้าฝ้ายที่มีเอกลักษณ์ในกระบวนการผลิตไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมสวมใส่สบายระบายความร้อนได้ดีเหมาะกับภูมิอากาศของประเทศไทยมาออกแบบและจัดพิมพ์ลายพิเศษลิมิเต็ดอิดิชั่นเปิดตัวเฉพาะในงานฝ้ายทอใจนี้เท่านั้นจำนวน5 ลายจากดาราและดีไซนเนอร์ในแวดวงแฟชั่นของไทยได้แก่เจี๊ยบ- เอกมลอรรถกมลเจ้าของแบรนด์เสื้อผ้าEAGGAMON ผู้สร้างสรรค์ลาย“อย่างนี้ก็ดี” , มะพร้าว- ก้องเกียรติเกตุแก้วเจ้าของห้องเสื้อก้องเกียรติ  ผู้สร้างสรรค์ลาย“ เถามัทนา” , อ้อ-ณัฏฐิญาณ์สุขสถานเจ้าของแบรนด์NADYN JADYN ผู้สร้างสรรค์ลาย“เครื่องแขวนริมหน้าต่าง” , ทับทิม- อัญรินทร์ธีราธนันพัฒน์นักแสดงจากช่อง7 สร้างสรรค์ลาย“ทับทิมสยาม” โจ้- อธิษฐ์ฐิรกิตติวัฒน์เจ้าของร้านเสื้อSURFACE สร้างสรรค์ลาย“ รัชฉลอง” และการออกร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากผ้าฝ้ายโดยฝีมือครูศิลป์ของแผ่นดินครูช่างศิลปหัตถกรรมทายาทช่างศิลปหัตถกรรมและสมาชิกSACICT อาทิเสื้อผ้าของใช้ของขวัญของฝากเครื่องประดับและของตกแต่งบ้านรวมไปถึงการจัดจำหน่ายสินค้าของมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯและโครงการกำลังใจฯรวมกว่า150 ร้าน

อีกทั้งภายในงานยังมีการเสวนาพิเศษ“เล่าเรื่องเอกลักษณ์ผ้าลายอย่าง” โดยดีไซนเนอร์กูรูนักสะสมได้แก่คุณศักดิ์ชัยกายนักสะสมผ้าลายอย่างและอ.เศรษฐมันตร์กาญจนกุลนักออกแบบผ้าลายอย่างซึ่งจะช่วยสร้างแรงบันดาลใจและถ่ายทอดความรู้ด้านผ้าลายอย่างไว้อย่างน่าสนใจ

นอกจากนี้SACICT ยังได้มีการเปิดตัวคอเล็กชั่นผ้าในโครงการเส้นทางสายผ้าทอ(Weaving Streets)  ซึ่งส่งเสริมให้ครูช่างและชุมชนร่วมกันพัฒนาผ้าทอมือที่เป็นเอกลักษณ์ในชุมชนของตนเองมาแปรรูปเป็นสินค้าแฟชั่นเสื้อผ้าของตกแต่งบ้านที่สามารถสวมใส่ได้ในชีวิตประจำวันกับนิทรรศการ“ผ้าพื้นถิ่นนวัตศิลป์สู่สากล” และตลอด4 วันของการจัดงานยังมีกิจกรรมความบันเทิงอีกมากมายจากดาราและนักแสดงชื่อดังอาทิกิจกรรมเวิร์คช้อปถ่ายทอดองค์ความรู้เกี่ยวกับงานผ้าฝ้ายการแสดงแฟชั่นโชว์ชุดผ้าฝ้ายประกอบวงดนตรีมินิออเครสตร้าโดยมาสุ–จรรยางค์ดีกุล, ณิชา-ณัฏฐณิชาดังวัธนาวณิชย์, แยม-มทิราตันติประสุตนักแสดงจากช่อง3 และบูม– กิตตน์ก้องขากฤษนักแสดงจาก  ช่อง7 เป็นต้น

อย่างไรก็ดีSACICT ขอเชิญชวนทุกท่านร่วมเป็นกำลังใจและสนับสนุนงานศิลปหัตถกรรมไทยจากฝีมือชั้นครูที่งาน“ฝ้ายทอใจครั้งที่12” ระหว่างวันที่27 – 30 มิถุนายน2562 ตั้งแต่เวลา10.00 – 19.00 น.ณศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ(องค์การมหาชน) อ.บางไทรจ.พระนครศรีอยุธยาสอบถามเพิ่มเติมโทร. 1289 หรือfacebook.com/sacict



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ