‘ปิติ-ซาว่า’ซิ่งแมคลาเรนเข้าอันดับสองโปรแอมขึ้นโพเดียมศึก บลองค์แปง จีที เวิลด์ เอเชีย ที่ญี่ปุ่น

วันจันทร์ที่ 08 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

‘ปิติ-ซาว่า’ซิ่งแมคลาเรนเข้าอันดับสองโปรแอมขึ้นโพเดียมศึก บลองค์แปง จีที เวิลด์ เอเชีย ที่ญี่ปุ่น


"ต๊อด" ปิติ ภิรมย์ภักดี นักขับขาวไทยและ เคอิตะ ซาว่า เพื่อนร่วมทีมชาวญี่ปุ่น ช่วยกันขับแมคลาเรน 720 เอส จีที 3 หมายเลข 61 ของทีมเอบีเอสเอสเอ มอเตอร์สปอร์ต เข้าเส้นชัยผงาดโพเดี้ยมอันดับสองของรุ่นโปรแอม โดยเป็นอันดับเจ็ดโอเวอร์ออล ในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ "บลองค์แปง จีที เวิลด์ ชาลเลนจ์ เอเชีย 2019" สนามสี่ เรซแรก ที่สนามฟูจิ สปีดเวย์ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา

บลองค์แปง จีที เวิลด์ ชาลเลนจ์ เอเชีย การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ จีที แชมเปียนชิพ ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเอเชีย ผ่านเข้าสู่สนามที่สี่ของฤดูกาลหรือเป็นรายการแรกของครึ่งฤดูกาลหลังพร้อมสถิติรถที่เข้าร่วมแข่งขันมากถึง 31 คันมากที่สุดในปีนี้ แบ่งเป็นรุ่นจีที 3 ทั้งหมด 24 คัน และรุ่นจีทึ 4 อีก 7 คัน โดยสนามนี้มาแข่งกันที่ฟูจิ สปีดเวย์ในประเทศญี่ปุ่น

เรซแรกเมื่อวันที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมาเป็นการแข่งขัน 60 นาทีบนเซอร์กิตความยาว 4.563 กม.อันมีชื่อเสียงของญี่ปุ่นนั้น ปิติ ภิรมย์ภักดี ในรถแมคลาเรน 720 เอส จีที 3 หมายเลข 61 ของทีมเอบีเอสเอสเอ มอเตอร์สปอร์ต ออกสตาร์ทในอันดับสิบบนกริดสตาร์ท ก่อนขยับอันดับขึ้นไปได้ 3 อันดับและเปลี่ยนมือให้ เคอิตะ ซาว่า ขับเข้าเส้นชัยในอันดับเจ็ดโอเวอร์ออลด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 31.701 วินาที เป็นอันดับสองในรุ่นโปรแอม

ส่วนอันดันหนึ่งของรุ่นโปรแอมเป็น ฮิโรอากิ นากาอิ และ ยูตะ คามิมูร่า สองนักขับชาวญี่ปุ่น ในรถปอร์เช่ 911 จีที 3 อาร์ หมายเลข 8 ของทีมเออาร์เอ็น เรซซิง ซึ่งเข้าเส้ยชัยอันดับหกโอเวอร์ออล ทำเวลาดีกว่าแม็คลาเรน หมายเลข 61 ของนักขับชาวไทยเพียง 1.828 วินาที และอันดับสามของรุ่นเป็นลัมโบกินี ฮูราคาน จีที 3 อีโว หมายเลข 666 ของทีมวินเซนโซ โซสปิริ เรซซิง ที่เข้าเส้นชัยอันดับเก้าโอเวอร์ออล

สำหรับอันดับหนึ่งโอเวอร์ออลเป็น โรลอฟ บุรนส์ จากเกาหลีใต้ และ มานูเอล เมทซ์เกอร์ นักขับชาวเยอรมัน ในรถเมอร์เซเดส-เอเอ็มจี จีที 3 หมายเลข 97 ของทีมโซไลท์ อินดิโก เรซซิง ซึ่งออกสตาร์ทอันดับสามก่อนทะยานเข้าเส้นชัยอันดับหนึ่งเฉือน ออดี้ อาร์ 8 แอลเอ็มเอส จีที 3 หมายเลข 12 ของทีมออดี้ สปอร์ต เอเชีย ทีม แอบโซลูท เรซซิง เพียง 0.526 วินาทีเท่านั้น และอันดับสาม เฟอร์รารี 488 จีที 3 หมายเลข 27 ของทีมฮับออโต คอร์ซ่า ซึ่งช้ากว่าอันดับหนึ่งแค่ 1.397 วินาที



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ