“ชาบู สไมล์” ฉีกกฏร้านบุฟเฟ่ต์ ชู กลยุทธ์คุ้มค่าไม่จำกัดเวลา เล็งขยายสาขาทั่วไทย

วันจันทร์ที่ 08 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

 “ชาบู สไมล์” ฉีกกฏร้านบุฟเฟ่ต์ ชู กลยุทธ์คุ้มค่าไม่จำกัดเวลา เล็งขยายสาขาทั่วไทย


พิชญ์ราฎ เกียรติวัฒนชัย เจ้าของธุรกิจ ร้านชาบู สไมล์ กล่าวว่า สำหรับร้านชาบู สไมล์นั้น ได้ดำเนินธุรกิจมาแล้วกว่า 4 ปี โดยจุดเริ่มต้นของธุรกิจเกิดจากการชอบทานอาหารนอกบ้าน ชอบไปสังสรรค์ปาร์ตี้กับเพื่อนๆ จนวันนึงได้คุยกับเพื่อนที่สนิทกันจนเกิดไอเดียอยากจะเปิดร้านอาหาร โดยได้รวมตัวกัน 6 คน เกิดเป็น “ร้านชาบู สไมล์” ขึ้นสาขาแรกที่ ดิ อเวนิว รัชโยธิน หรือเมเจอร์ รัชโยธินนั้นเอง ต่อจากนั้น เราได้ค่อยๆ พัฒนาการบริหารจัดการร้าน รวมถึงพัฒนาสูตรน้ำจิ้ม น้ำซุป เพื่อสร้างความเป็นเอกลักษณ์ ให้รสชาติถูกปากผู้บริโภคมากขึ้น ทำให้เกิดเป็นร้านชาบู สไมล์ สาขาต่อๆ มา ซึ่งในขณะนี้มีทั้งหมด 6 สาขา ในเขตพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล โดยทั้งหมดใช้งบลงทุนรวมอยู่ที่ 30 ล้านบาท

ปัจจุบันตลาดของธุรกิจชาบูนั้นเติบโตสูงถึง 19,000 ล้านบาท และมีแนวโน้มการเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ทุกปี จากเทรนด์อาหารสุขภาพที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ทำให้ร้านอาหารประเภทชาบูสุกี้ก็เพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน สำหรับร้านชาบู สไมล์ เราวางโพซิชั่นนิ่งให้เป็นร้านชาบูที่ให้ความ “คุ้มค่า” แก่ผู้บริโภค ทั้งเรื่องคุณภาพและราคา แบบที่เรียกว่า “อิ่มคุ้ม สุขครบ” ในราคาเดียวเพียง 299+ บาทเท่านั้น จับตลาดกลุ่มแมส ได้แก่ นักเรียนนักศึกษา พนักงานออฟฟิศ ที่มาทานกันเป็นกลุ่ม รวมถึงครอบครัวขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ และกลุ่มคนที่รักและใส่ใจสุขภาพ ซึ่งการเป็นร้านบุฟเฟ่ต์ที่ “ไม่จำกัดเวลา” นั้น ถือเป็นจุดเด่นของร้านเรา

ด้าน วรวงศ์ รามางกูร และ เกียรติกมล เอี่ยมพึ่งพร สองในหุ้นส่วนธุรกิจ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับแผนธุกิจในปีนี้ของร้านร้านชาบู สไมล์ขณะนี้เราได้เปิดสาขาไปแล้วทั้งหมด 6 สาขา ในพื้นที่เขตกรุงเทพและปริมณฑล โดยเราเน้นเปิดร้านภายในศูนย์การค้าที่ได้รับความนิยมตามย่านชุมชนต่างๆ  ได้แก่ สาขาเมเจอร์ รัชโยธิน อเวนิว, สาขาเซ็นทรัล ศาลายา, สาขาเดอะมอลล์ ท่าพระ, สาขาฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต, สาขาเซ็นทรัล พระราม 2, สาขาซีคอน ศรีนครินทร์ และเรากำลังจะเปิดเพิ่มอีก 3 สาขารวมเป็น 9 สาขาในระหว่างเดือน ก.ค. - ส.ค.  62 นี้ ที่เซ็นทรัล พลาซา ชลบุรี, เดอะมอลล์โคราช และเดอะมอลล์บางกะปิ ตามลำดับ พร้อมวางเป้ารายได้เติบโตเพิ่มขึ้นอีก 30% จากปีที่ผ่านมา

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ