“กลอเรีย จีนส์ คอฟฟี่” ปั้น แบรนด์ลูกบุกปั๊มน้ำมัน ท้าชนตลาดร้านกาแฟในไทย

วันจันทร์ที่ 08 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

“กลอเรีย จีนส์ คอฟฟี่”  ปั้น แบรนด์ลูกบุกปั๊มน้ำมัน ท้าชนตลาดร้านกาแฟในไทย


นางสาวรจนา หอมสิ้น ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท พรีโม ฟู้ด แอนด์ เบฟเวอเรจ จำกัด เจ้าของลิขสิทธิ์  กลอเรีย จีนส์ คอฟฟี่ ประเทศไทย  กล่าวว่า ปัจจุบันธุรกิจร้านกาแฟในประเทศไทย ถือเป็นธุรกิจที่มีอัตราการขยายตัวสูง และกาแฟจะเป็นเครื่องดื่มเป็นที่รู้จักในประเทศไทยมายาวนาน แต่ลักษณะความนิยมและพฤติกรรมการดื่มกาแฟของคนไทย มีลักษณะเฉพาะแตกต่างไปจากชาวต่างประเทศ โดยตัวเลขอัตราการบริโภคกาแฟคนไทยเมื่อช่วงปี 2560-2561 อยู่ที่ประมาณ 200 แก้วต่อคนต่อปี นับว่ายังมีโอกาสเติบโตหากเทียบกับประเทศเอเชียด้วยกันอย่างญี่ปุ่นและเวียดนามอยู่ที่ 400 แก้วต่อคนต่อปี คาดการณ์ว่าในปี 2562 คนไทยจะบริโภคเพิ่มเป็น 300 แก้วต่อคนต่อปี ประกอบกับในช่วงหลายปีที่ผ่านมาประเทศไทยมีอัตราการเติบโตของธุรกิจร้านกาแฟเพิ่มมากขึ้นทุก ๆ ปี จากการที่เราจะเห็นมีผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาทำตลาดนี้จำนวนมาก ไม่ว่าจะแบรนด์ใหญ่และผู้ประกอบการท้องถิ่น ส่งผลให้เกิดการสร้างตลาดและดีมานด์มากขึ้น

ดังนั้น  บริษัทเราจึงเห็นตลาดธุรกิจร้านกาแฟในไทยยังมีช่องว่างทางตลาดอยู่มาก เราจึงได้นำ “กลอเรีย จีนส์ คอฟฟี่ เป็นแบรนด์ Coffee House ระดับพรีเมี่ยมมาตรฐานระดับโลก ต้นกำเนิดจากประเทศออสเตรเลียมาเปิดกิจการในประเทศไทยเป็นระยะเวลาราว 10 ปี แล้ว แต่ ล่าสุดเราเตรียมจะเปิดตัวคอนเซ็ปต์ใหม่เป็น กู๊ด คัพ (Good Cup) โดยก่อนหน้าจะเปิดให้บริการภายใต้แนวคิดคอฟฟี่ เฮ้าส์ โดยภาพลักษณ์ใหม่ของแบรนด์จะมีความทันสมัยมากขึ้น  จับกลุ่มคนรุ่นใหม่ วัยทำงาน  

ผู้บริหารกล่าวต่อว่า สำหรับแผนดำเนินธุรกิจปีนี้เรายังได้มีการขยายธุรกิจเปิดเป็นธุรกิจแฟรนไชส์ ร้านกาแฟ กลอเรีย จีนส์คอฟฟี่ ด้วยเงินลงทุนเริ่มต้นที่ 2.1 ล้านบาท  เพื่อเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการทำธุรกิจนี้ โดยเรามองว่า ธุรกิจร้านกาแฟพรีเมี่ยมเป็นธุรกิจที่น่าลงทุน เนื่องจากการที่โอกาสทางธุรกิจยังเปิดกว้าง โดยพิจารณาเฉพาะร้านกาแฟพรีเมี่ยมที่จะเห็นได้ว่า ปริมาณการขายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับพฤติกรรมของผู้บริโภคหันมานิยมดื่มกาแฟคั่วบดแทนกาแฟผงสำเร็จรูปเพิ่มขึ้น  นอกจากธุรกิจกาแฟสดระดับพรีเมี่ยมแล้ว ธุรกิจร้านกาแฟในสถานีบริการน้ำมัน ถือเป็นธุรกิจที่กำลังมีการเติบโต และมีรายได้ที่น่าสนใจมากธุรกิจหนึ่ง

 นอกจากนี้ เราก็ได้แตกไลน์เพิ่มขึ้นอีก 1 แบรนด์ ชื่อ “EXPRESSO by Gloria Jean’s” เจาะกลุ่มนักเดินทางรุ่นใหม่ มีไลฟ์สไตล์โดดเด่น คล่องตัว และทันสมัย เน้นการเปิดในสถานีบริการน้ำมัน ใช้เงินลงทุน เริ่มต้นเพียง  1.4  ล้านบาท ก็สามารถเป็นเจ้าของธุรกิจร้านกาแฟแบรนด์ดังกล่าวได้  โดยขณะนี้เราได้ร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจอย่าง บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ เพื่อเปิดให้บริการเอ็กเพรสโซ่ บาย กลอเรีย จีนส์ พร้อมวางแผนขยายสาขาไม่ต่ำกว่า 30 แห่งภายในปี 62 อีกทั้งยังมองโอกาสขยายไปยังระบบขนส่งมวลชนให้มากขึ้น โดยเน้นเป็นจุดขนส่งขนาดใหญ่ ขณะนี้อยู่ระหว่างการวางแผนเพื่อพัฒนาฟอร์แมตและแบรนด์ใหม่ ที่ดำเนินงานภายใต้กลอเรีย จีนส์ ซึ่งเป็นแผนในอนาคต

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าปีนี้รายได้จะเติบโตขึ้น 20% เนื่องมาจากการขยายสาขาใหม่ในปั้มน้ำมันคาลเท็กซ์เป็นหลัก ส่วนแบรนด์แม่อย่างกลอเรีย จีนส์ อยู่ระหว่างการรอคอนเซ็ปต์ใหม่ปีหน้า จึงจะเปิดสาขาใหม่ไตรมาสละ 1 สาขา จากปัจจุบันเปิดให้บริการ 12 สาขา



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ