“ชิปป๊อป” จับมือกลุ่มโลจิสติกส์ เปิดระบบเก็บเงินปลายทาง-กันถูกหลอกโอนเงิน

วันพุธที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

“ชิปป๊อป” จับมือกลุ่มโลจิสติกส์  เปิดระบบเก็บเงินปลายทาง-กันถูกหลอกโอนเงิน


บริษัท ชิปป๊อป จำกัด สตาร์ตอัพด้านโลจิสติกส์สัญชาติไทย ผู้ให้บริการด้านระบบโลจิสติกส์ครบวงจรที่รวบรวมบริษัทขนส่งมาไว้ในระบบเดียว เพื่อให้ง่ายต่อการเชื่อมต่อและเลือกใช้บริการที่หลากหลาย ภายใต้แนวคิด “SHIPPOP ช่วยให้การจัดส่งเป็นเรื่องง่าย” จับมือพันธมิตรด้านโลจิสติกส์ เปิดตัวระบบเก็บเงินปลายทาง (COD Gateway) เพื่อธุรกิจ E-Commerce เจ้าแรกในประเทศไทย จับกระแสตลาดอีคอมเมิร์ซไทยโตต่อเนื่อง ดันธุรกิจขนส่งสินค้าโตขึ้น 11.3 % ในปี 2561 เน้นตอบโจทย์ความต้องการของผู้ค้าออนไลน์โดยเฉพาะ หวังผลักดันโลจิสติกส์ไทยเติบโตอย่างมีเสถียรภาพ

นายสุทธิเกียรติ จันทรชัยโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชิปป๊อป จำกัด กล่าวถึงการเปิดตัวระบบเก็บเงินปลายทาง (COD Gateway) ว่า ปัจจุบันตลาดอีคอมเมิร์ซไทยปี 2562 มีแนวโน้มเติบโตสูงขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ธุรกิจโลจิสติกส์ในประเทศเติบโตสูงขึ้นตามไปด้วย มีผู้บริโภคกว่า 65% ชอบระบบเก็บเงินปลายทางที่ช่วยสร้างความมั่นใจได้จากทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย และจากข้อมูลของ Electronic Transaction Development Agency หรือ ETDA ระหว่างปี 2559 – 2562 พบว่าคนไทยมีอัตราการเข้าใช้งานอินเตอร์เน็ตมากถึง 4.2 ชั่วโมงต่อวัน และกว่า 11 ล้านคนทั่วประเทศ นิยมซื้อ-ขายสินค้าออนไลน์

ซึ่งติดโผเป็น 1 ใน 5 อันดับกิจกรรมยอดนิยมทางอินเตอร์เน็ต ด้วยการเติบโตของธุรกิจ E-commerce ส่งผลให้มูลค่าธุรกิจไปรษณียภัณฑ์และการรับส่งสินค้ามีการขยายตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2559 ธุรกิจไปรษณียภัณฑ์และรับส่งสินค้า มีมูลค่ากว่า 27,200 ล้านบาท ขยายตัวขึ้น 5.2 %, ปี 2560 มีมูลค่าเพิ่มขึ้นเป็น 28,100 ล้านบาท ขยายตัว 8.7 % และในปี 2561 มีมูลค่าเพิ่มขึ้นเป็น 31,300 ล้านบาท มีอัตราการขยายตัวอยู่ที่ 11.3 %

นับเป็นปัจจัยหลักที่หนุนให้ธุรกิจโลจิสติกส์เติบโต และส่งผลให้บริษัทขนส่งชั้นนำจากต่างประเทศเข้ามาลงทุนเปิดบริการรับส่งพัสดุในประเทศไทยมากขึ้น และมีแผนพัฒนาการบริการทั้งการขยายพื้นที่เข้ารับ-จัดส่ง การเปิดให้บริการไม่มีวันหยุด รวมทั้งพัฒนาความเร็วในการเข้ารับและจัดส่ง เพื่อตอบโจทย์ปัญหาของผู้ที่ใช้บริการขนส่งในปัจจุบัน โดยหนึ่งในรูปแบบที่บริษัทขนส่งหันมาให้บริการกันมากขึ้น คือ ส่งของแบบเก็บเงินปลายทางที่กำลังได้รับความนิยม

ด้วยเหตุนี้ ชิปป๊อปจึงพัฒนาระบบ COD Gateway ระบบที่รวบรวมบริการเก็บเงินปลายทางของขนส่งเป็นเจ้าแรกในประเทศไทยให้ผู้ใช้งานได้เปรียบเทียบราคาและพื้นที่การให้บริการ และเลือกใช้งานระบบทุกขนส่งได้ในที่เดียว ตอบสนองความต้องการของผู้ค้าออนไลน์ และลดปัญหากวนใจต่างๆ ด้วยบริการที่ครอบคลุมทั้งการเปรียบราคาการขนส่งแบบเก็บเงินปลายทาง การตรวจสอบพื้นที่ให้บริการของระบบขนส่งแต่ละเจ้า การชำระเงินค่าขนส่งผ่านระบบออนไลน์ที่สามารถออกหมายเลขพัสดุให้ทันที ระบบขนส่งที่สามารถเข้ารับพัสดุถึงบ้าน หรือส่งพัสดุ ณ ที่ทำการไปรษณีย์โดยไม่ต้องต่อแถว

รวมถึงสามารถติดตามสถานะทุกระบบการขนส่งได้ในที่เดียว ซึ่งผู้ใช้บริการสามารถเลือกการขนส่งได้ตามความต้องการได้ด้วยตัวเอง ทำให้สะดวก รวดเร็ว คุ้มค่าและเหมาะสมกับรูปแบบธุรกิจที่สุด ผ่านพันธมิตรด้านโลจิสติกส์ของเรา อาทิ ไปรษณีย์ไทย แฟลช เอ็กซ์เพรส เอสซีจี ยามาโตะ เอ็กซ์เพรส และซีเจ โลจิสติคส์ (ประเทศไทย)

สำหรับประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับคือ สะดวกในการซื้อหาสินค้าที่ต้องการ, มั่นใจว่าไม่ถูกหลอกให้โอนเงินแน่นอน, ไม่ต้องจ่ายเงินล่วงหน้า ซึ่งดีต่อความรู้สึก และไม่ต้องวุ่นวายเรื่องการโอนเงิน ส่วนร้านค้านั้น จะสามารถเพิ่มโอกาสในการขายสินค้าออนไลน์มากขึ้น, มั่นใจได้ว่าจะได้รับเงินค่าสินค้าในภายหลัง, มีเครดิตที่ดีในการจำหน่ายสินค้า และสร้างความน่าเชื่อถือให้กับร้าน



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ