เอาใจไปเลย “ไปรษณีย์เที่ยงคืน” จัดให้ตั้งแต่หัววัน ยันเที่ยงคืน โดนใจพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์สุด ๆ

วันพุธที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

เอาใจไปเลย “ไปรษณีย์เที่ยงคืน” จัดให้ตั้งแต่หัววัน ยันเที่ยงคืน โดนใจพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์สุด ๆ


หลังจากที่ธุรกิจขายของออนไลน์ หรือ e - Commerce เติบโตอย่างมากในปัจจุบัน เชื่อว่าพ่อค้าแม่หลายคนต้องเคยประสบกับปัญหาที่ต้องทำงานหรือเรียนในเวลากลางวัน ไม่สามารถไปส่งของในเวลาที่เปิดทำการปกติได้ แต่ไปรษณีย์ไทยมีวิธีตอบความต้องการดังกล่าวแก่ผู้ใช้บริการ โดยได้นำร่องขยายเวลาให้บริการในบางสาขา เช่น “ไปรษณีย์ไทย สาขา เดอะสตรีท ที่เปิดให้บริการถึงเที่ยงคืนเลยทีเดียว (08.00 – 24.00 .) เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ที่ต้องการส่งของในเวลากลางคืนโดยเฉพาะ

“ไปรษณีย์เที่ยงคืน” จะตอบโจทย์คนรุ่นใหม่มากแค่ไหน? เราไปฟังความคิดเห็นของผู้ใช้บริการ ปณ. เดอะสตรีท กันเลย!

“ต้องส่งของแต่ติดธุระ ปณ. เดอะสตรีท ช่วยได้”

นางสาวสลิลรัชต์ จิรนิธิกานต์ และนางสาวณัฐรดา สนธิสุข เล่าว่า มีเพื่อนบอกว่า ปณ. เดอะสตรีท เปิดให้บริการจนถึงเวลากลางคืน จึงมาใช้บริการที่ ปณ. เดอะสตรีท และรู้สึกได้ว่าเป็นการตอบความต้องการของผู้ใช้บริการได้ถูกจุด เพราะหลายครั้งที่ติดธุระกะทันหันแต่จำเป็นต้องส่งของภายในวันเดียวกัน ก็จะมาใช้บริการของ ปณ. เดอะสตรีท ซึ่งเหตุผลที่เลือกใช้บริการไปรษณีย์ไทยก็เพราะถูก เร็ว ส่งง่าย และมีจำนวนสาขามาก สะดวกต่อการเดินทาง

พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์เรียน/ทำงานอย่างสบายใจ เพราะส่งของทันแน่

มากันที่ นายอิสิวัชร์ วาทยานนท์ ที่เล่าให้เราฟังว่า “ในวันที่ไม่มีเรียน โดยปกติผมจะใช้บริการไปรษณีย์ไทยสาขาใกล้บ้านเพื่อส่งของให้ลูกค้า แต่วันที่มีเรียนผมก็ตั้งใจเรียนได้อย่างสบายใจ โดยที่ไม่ต้องกังวลว่าจะส่งของไม่ทันแม้จะเลิกเรียนดึก เพราะหากมีของที่ต้องส่ง ผมสามารถเดินทางมาใช้บริการที่ ปณ. เดอะสตรีท ได้ ส่วนเหตุผลที่เลือกใช้บริการไปรษณีย์ไทย นอกจากความสะดวกแล้ว ต้องบอกว่าเพราะรู้สึกไว้วางใจในความชำนาญของบุรุษไปรษณีย์ บางครั้งเขียนจ่าหน้าผู้รับผิดแต่เจ้าหน้าที่ยังไปส่งถูก เป็นเรื่องน่าประทับใจมาก”

จะกี่ทุ่มก็ยังมาส่งของได้

“พวกเราเคยหาข้อมูลในอินเทอร์เน็ตว่า “ไปรษณีย์ปิดดึกมีบ้างไหม?” จนมาเจอกับ “ปณ. เดอะสตรีท นี่แหละที่เปิดให้บริการถึงเที่ยงคืน” ซึ่งเรารู้สึกว่าเป็นแนวคิดที่ดีมากๆ เพราะในหนึ่งวันร้านของเรามีออเดอร์จากลูกค้าจำนวนมาก ซึ่งพวกเราทั้งคู่ทำธุรกิจไปพร้อมกับเรียนหนังสือ ทำให้สามารถเตรียมของช่วง 4 ทุ่ม แล้วไปส่งช่วง 5 ทุ่มได้อย่างสบายๆ ทำให้สะดวกและตรงใจคนทำธุรกิจออนไลน์มากจริงๆ” แม่ค้าอย่าง นางสาวเพชรพัชชา เลิศมานะ และนางสาวพรพระอินทร์ เลิศมานะ กล่าว

อาชีพเสริมไปได้สวย เพราะส่งของได้สะดวกขึ้น

นายอภิรักษ์ สุธรรมกุล กล่าวว่า ปัจจุบันเขาประกอบอาชีพหลักในเวลาปกติ และขายของออนไลน์เป็นอาชีพเสริม หลังจากที่มีบริการไปรษณีย์เที่ยงคืน เขารู้สึกว่าการส่งของให้ลูกค้านั้นสะดวกขึ้น เพราะหลังจากที่เลิกงานแล้ว เขาสามารถจัดเตรียมสินค้าในช่วงกลางคืนก่อนจะเดินทางมาส่งของที่ ปณ. เดอะสตรีท ได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ให้บริการดี และที่สำคัญคือส่งของถูกบ้านโดยไม่ต้องโทรถามทาง

นอกจาก ปณ. เดอะสตรีท ที่เปิดให้บริการถึง 24.00 น. แล้ว ไปรษณีย์ไทยยังมีจุดให้บริการในเวลากลางคืนอีกหลายพื้นที่ เช่น จุดที่เปิดให้บริการถึง 23.00 น. ในวันจันทร์-ศุกร์ ได้แก่ ปณ. สามเสนใน  ปณ. สำเหร่ ปณ. จรเข้บัว และ ปณ. นนทบุรี
จุดที่เปิดบริการรับฝาก 24 ชั่วโมง ได้แก่ ที่ทำการไปรษณีย์ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ภายในอาคารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และเคาน์เตอร์บริการศูนย์ไปรษณีย์ด่วนพิเศษกรุงเทพฯ หลักสี่ ซอยแจ้งวัฒนะ 5

สำหรับใครที่ต้องการเดินทางมาใช้บริการที่ “ปณ. เดอะสตรีท” สามารถเดินทางมาได้ในหลายรูปแบบทั้งรถยนต์ส่วนตัว และรถไฟฟ้าใต้ดิน ในเส้นทางรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (สถานีหัวลำโพง – สถานีบางซื่อ) มาลงที่สถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ทางออกหมายเลข 4 เลี้ยวซ้ายมุ่งหน้าแยกห้วยขวาง



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ