“SecuReporter” เพื่อความปลอดภัยไซเบอร์ขององค์กร

วันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

“SecuReporter” เพื่อความปลอดภัยไซเบอร์ขององค์กร


ไซเซล เปิดตัวบริการ SecuReporter (บริการซีเคียวรีพอร์ตเตอร์) ซึ่งเป็นบริการบนคลาวด์ที่ออกแบบมาให้ใช้ตรวจสอบและวิเคราะห์ความปลอดภัยไซเบอร์ ซึ่งจะให้ข้อมูลเชิงลึกของทราฟฟิคทั้งขาเข้าและขาออกรวมถึงข้อมูลภัยคุกคามเครือข่าย ช่วยให้ระบบเครือข่ายขององค์กรทำงานได้อย่างปลอดภัยมากขึ้น        

นาย  ดีน ชิ รองประธานอาวุโส กลุ่มธุรกิจ Gateway SBU ของไซเซลกล่าวว่า "มีการคาดการณ์ว่าอาชญากรรมไซเบอร์จะสร้างความเสียหายสูงถึง 6 ล้านล้านเหรียญสหรัฐต่อปีภายในปีคศ. 2021 นี้ ดังนั้น องค์กรทั้งหลายจึงไม่สามารถให้เหตุผลว่า มีงบประมาณไม่เพียงพอในการปกป้องเครือข่ายธุรกิจของท่านเองได้ ถึงแม้ว่าโซลูชันสำหรับการติดตามและวิเคราะห์ทราฟฟิกเครือข่าย ส่วนใหญ่จะมีอัตราค่าบริการที่ค่อนข้างสูง ส่งผลให้องค์กรตัดสินใจลงทุนในกระบวนการติดตามและวิเคราะห์ภัยน้อยกว่าที่ควรจะเป็นก็ตาม แต่บริการซีเคียวรีพอร์ตเตอร์จากไซเซลเป็นโมเดลบริการแบบ SaaS (Software as a Service) บนเครือข่ายคลาวด์ จึงทำใหhบริการซีเคียวรีพอร์ตเตอร์มีอัตราค่าบริการที่ท่านสามารถพิจารณาใช้ได้ เนื่องจากไม่ได้รวมค่าใช้จ่ายของโครงสร้างพื้นฐานและค่าใช้จ่ายในการติดตั้งในอัตราค่าบริการ อีกทั้งลูกค้าไม่จำเป็นต้องใช้เซิร์ฟเวอร์เฉพาะในการปฏิบัติงาน จึงสามารถตัดสินใจเริ่มต้นใช้บริการได้อย่างง่ายดาย

โดยบริการซีเคียวรีพอร์ตเตอร์ มาพร้อมกับทูลส์ที่ใช้ในการวิเคราะห์และรายงานที่ครบถ้วน สามารถเห็นทุกแพ็กเก็ตของข้อมูลที่เข้ามาในเครือข่ายขององค์กร ผู้ดูแลระบบจึงสามารถระบุภัยคุกคามและกำหนดนโยบายความปลอดภัยที่เหมาะสมให้ใช้งานได้ทั่วทั้งเครือข่าย นอกจากนี้ ซอฟต์แวร์ของบริการจะเชื่อมโยงข้อมูลของทราฟฟิคเข้ากับระบบวิเคราะห์พฤติกรรมผู้ใช้งานทันที จึงช่วยให้ผู้ดูแลระบบสามารถมีและตรวจสอบข้อมูลเชิงเปรียบเทียบ และเห็นภาพรวมของเครือข่ายที่มีหลายสาขาได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย อีกทั้ง บริการซีเคียวรีพอร์ตเตอร์จะบันทึกและแบ่งปันข้อมูลและข้อมูลเชิงลึกได้อย่างง่ายๆ และสามารถผลิตรายงานในรูปแบบที่ต้องการได้อย่างง่ายๆ เช่นกัน ทั้งนี้ ซอฟต์แวร์สามารถผลิตรายงานที่มีโลโก้ของผู้ใช้งาน ชื่อและแผนภูมิที่ผู้ใช้เลือกไว้ และสามารถกำหนดระยะเวลาของรายงานได้เป็นรายวัน รายสัปดาห์และรายเดือน

นอกเหนือจากที่ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงบริการผ่านพอร์ทัลบนอุปกรณ์เดสก์ท็อปแล้ว ผู้ใช้งานยังสามารถใช้บริการผ่านแอปพลิเคชั่นของบริการซีเคียวรีพอร์ตเตอร์ ได้ โดยแอปพลิเคชั่นจะส่งการแจ้งเตือน ไปยังอุปกรณ์มือถือของผู้ดูแลระบบ เพื่อให้มั่นใจว่าพวกเขาจะสามารถตรวจสอบสถานะเครือข่าย ตรวจจับปัญหาและภัยคุกคามได้อย่างเรียลไทม์

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ