เจนเนอราลี่ แนะมือใหม่เลือกประกันชีวิตให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์

วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

เจนเนอราลี่ แนะมือใหม่เลือกประกันชีวิตให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์


ปัจจุบันคนไทยหันมาสนใจทำประกันชีวิตมากขึ้น ซึ่งอาจจะด้วยค่ารักษาพยาบาลที่สูงขึ้นในยามเจ็บป่วย คนที่มีครอบครัวอยากมีเงินออมเอาไว้เป็นมรดกให้ลูกหลาน คนโสดก็อยากมีเงินเก็บไว้ใช้ตอนแก่จะได้ไม่ลำบาก ด้วยหลากหลายเหตุผลประกันชีวิตจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะมาช่วยสร้างความมั่นคง และรับความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นกับชีวิตเมื่อไหร่ก็ได้

สำหรับมือใหม่ที่กำลังจะซื้อประกัน สิ่งที่ควรรู้ก่อนการตัดสินใจคือ วัตถุประสงค์ว่าทำประกันไปเพื่ออะไร พร้อมดูสถานะทางเงินจ่ายเบี้ยประกันไหวหรือไม่  ซึ่งปกติแล้วหลักการออมเงินคือให้หักจากเงินรายได้ที่รับ 10% เพื่อเป็นเงินเก็บ ถ้าจ่ายไหวก็ต้องพิจารณาอีกว่าจะจ่ายเป็นรายเดือนหรือรายปี แล้วสามารถจ่ายเบี้ยประกันจนครบกำหนดระยะเวลาชำระเบี้ยได้หรือเปล่า เพราะถ้าเลือกซื้อผิดตั้งแต่แรก จะมาเปลี่ยนใจกลางคันทำให้เสียเวลา เสียเงิน แต่เพื่อความชัวร์ แนะนำว่าควรปรึกษาตัวแทนประกันชีวิตที่มีใบอนุญาตตามกฎหมาย เพราะจะเป็นคนที่ให้รายละเอียดได้แม่นยำที่สุด

ประกันชีวิตที่เรามักจะพบเห็น จะมีทั้งแบบคุ้มครองชีวิตตลอดชีพ แบบออมทรัพย์ แบบบำนาญ และแบบควบการลงทุน แบบชั่วระยะเวลาหนึ่ง แต่ด้วยไลฟ์สไตล์ชีวิตแต่ละคนไม่เหมือนกัน ความต้องการในการซื้อประกันจึงแตกต่างกันไป เพื่อให้การซื้อประกันตรงกับไลฟ์สไตล์ของคุณ เจนเนอราลี่ มีคำแนะนำมาฝาก

มือใหม่นักออม คนที่อยากหาที่เก็บเงินแล้วได้ผลประโยชน์ในระดับหนึ่ง แต่ไม่อยากออมในรูปแบบฝากธนาคารอย่างเดียว คนแบบนี้เหมาะที่จะทำประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ (Saving) เน้นการออมอย่างต่อเนื่อง มีเงินคืนระหว่างทาง แต่จะไม่เน้นความคุ้มครอง

มือใหม่กล้าเสี่ยง หมายถึงคนที่ชอบเสี่ยงลงทุนการเงินให้งอกเงย แล้วก็ได้ความคุ้มครองไปในตัวด้วย เหมาะกับประกันชีวิตแบบควบกับการลงทุน (Unit Linked และ Universal Life) โดยผู้เอาประกันภัยสามารถเลือกกองทุนได้ แต่ต้องอยู่ภายใต้ที่บริษัทกำหนด ผู้ซื้อสามารถกำหนดเบี้ย หรือ ความคุ้มครองเองได้ ให้ผลตอบแทนสูงกว่าประกันประเภทอื่นๆ

หัวหน้าครอบครัวมือใหม่ คือคนเป็นหัวหน้าครอบครัว เป็นเสาหลักของบ้านที่ต้องดูแลคนในครอบครัว ควรเลือกการทำประกันชีวิตแบบคุ้มครองชีวิตตลอดชีพ (Whole Life) แบบประกันที่เน้นคุ้มครองชีวิต และมีเงินครบกำหนดตามที่กรมธรรม์ระบุ โดยจะให้ความคุ้มครองระยะยาวถึงอายุ 90 ปีขึ้นไป หรือจะเลือกแบบชั่วระยะเวลาหนึ่ง (Term) เพราะเน้นคุ้มครองชีวิตอย่างเดียว จ่ายเบี้ยประกันถูก ระยะเวลาจะสั้นๆ เช่น คุ้มครอง 10-20 ปี ไม่มีผลตอบแทนใดๆ จะได้ผลประโยชน์ก็ต่อเมื่อเสียชีวิตเท่านั้น เหมาะที่จะเป็นมรดกให้ลูกหลาน

มือใหม่นักวางแผน หมายถึงคนที่มีการเตรียมพร้อมวางแผนใช้ชีวิตในวัยชรา เพราะไม่อยากจะลำบากตอนแก่ อยากมีเงินใช้สบายๆ หลังเกษียณ ซึ่งเหมาะกับประกันชีวิตแบบบำนาญ (Annuity) แบบประกันที่เน้นการออมเงินเพื่อเกษียณอายุ เมื่อถึงวัยเกษียณจะได้รับบำนาญคืนจนสิ้นสุดกรมธรรม์

มือใหม่ทั้งหลายที่กำลังมองหาประกันชีวิตแบบที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของตัวเอง สามารถเข้าไปดูข้อมูลได้ที่ www.generali.co.th มีผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตที่ครอบคลุม คุ้มค่า และตอบโจทย์ตรงความต้องการของคุณ



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ