โตโยต้าร่วมขับเคลื่อนวงการแบดมินตันไทย หนุนการจัดแข่งขัน “TOYOTA Thailand Open 2019”

วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

โตโยต้าร่วมขับเคลื่อนวงการแบดมินตันไทย หนุนการจัดแข่งขัน “TOYOTA Thailand Open 2019”


     นาวาตรี วรวิทย์ เตชะสุภากูร ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วย นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมแถลงข่าวจัดการแข่งขันแบดมินตันระดับนานาชาติในประเทศไทย รายการ “TOYOTA Thailand Open 2019” การแข่งขันในระดับ “HSBC BWF World Tour Super 500” ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2562 ณ โรงแรมอโนมาแกรนด์ กรุงเทพมหานคร

     บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ได้ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมการกีฬาของประเทศอย่างต่อเนื่อง ทั้งในรูปแบบของการจัดการแข่งขัน การสนับสนุนสมาคมกีฬาต่างๆเพื่อพัฒนาศักยภาพนักกีฬาไทย ให้พร้อมสำหรับการแข่งขันทุกระดับ ตลอดจนพัฒนารากฐานวงการกีฬาให้เกิดความแข็งแกร่ง รวมถึงการเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ

     นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “สำหรับกีฬาแบดมินตันนั้น ถือเป็นกีฬาที่เป็นที่ชื่นชอบของคนไทย และนักกีฬาของเราแสดงศักยภาพได้อย่างยอดเยี่ยม สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดนักกีฬาไทยได้สร้างผลงานระดับโลกถึง 4 รายการ ไม่ว่าจะเป็นรายการ Thomas & Uber Cup Finals 2018 TOYOTA Thailand Open 2018 Princess Sirivannavari Thailand Master 2019 Presented by TOYOTA และรายการ สุธีรมานคัพ 2019

     และในวันนี้ โตโยต้ามีความยินดีที่ได้มีโอกาสร่วมสนับสนุนการจัดการแข่งขันแบดมินตันระดับนานาชาติรายการ “TOYOTA Thailand Open 2019” การแข่งขันในระดับ “HSBC BWF World Tour Super 500” ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา และที่สำคัญรายการนี้ยังถือเป็นอีกหนึ่งรายการที่ให้นักกีฬาแบดมินตันระดับประเทศและระดับโลกได้เก็บคะแนนสะสม เพื่อมีสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่จะจัดขึ้น ณ กรุงโตเกียว”

 

     นายวุฒิกร กล่าวเพิ่มเติมว่า “ผมเชื่อมั่นว่าการแข่งขันในครั้งนี้จะเปิดโอกาสให้นักกีฬาไทยได้แสดงศักยภาพและสร้างผลงานในการแข่งขันรายการระดับโลก รวมถึงส่งมอบความสุขให้กับคนไทยที่รักและชื่นชอบกีฬาแบดมินตัน ให้มีโอกาสได้รับชมการแข่งขันและส่งกำลังใจกันอย่างเต็มที่ พร้อมได้ใกล้ชิดกับนักกีฬาที่มีชื่อเสียงระดับโลก ผมขอเชิญชวนพี่น้องชาวไทยเข้าชมการแข่งขันและร่วมเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาทีมชาติไทยในการแข่งขันในครั้งนี้”

     โตโยต้ามั่นใจว่าการสนับสนุนสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ในการจัดการแข่งขันแบดมินตันระดับสากล จะเป็นส่วนสำคัญในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับวงการ แบดมินตันไทย ทั้งเป็นการสร้างนักกีฬาหน้าใหม่ที่มีศักยภาพเข้าร่วมแข่งขันรายการระดับสากล ตลอดจนนำมาซึ่งความสุขสู่สังคมไทย

 โตโยต้า ขับเคลื่อนความสุข

รายละเอียดการแข่งขันแบดมินตันนานาชาติ HSBC BWF World Tour Super 500 รายการ TOYOTA Thailand Open 2019 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

     การจัดการแข่งขันแบดมินตันระดับนานาชาติรายการ “TOYOTA Thailand Open 2019” การแข่งขันในระดับ “HSBC BWF World Tour Super 500” ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา นอกจากนั้น ยังเป็นการแข่งขันระดับนานาชาติอีกรายการหนึ่ง ที่จะทำให้นักกีฬาแบดมินตันของประเทศไทยมีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาแบดมินตันระดับโลก เพื่อชิงรางวัลรวม 350,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 10,850,000 บาท นอกจากนี้ยังเป็นการเก็บคะแนนสะสมเพื่อมีสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่จะจัดขึ้น ณ กรุงโตเกียว และยังช่วยเสริมสร้างโอกาสในการฝึกฝนฝีมือ ร่วมกับนักกีฬาที่ติดอันดับท็อป 5 ของโลก จากการจัดอันดับโลกของสหพันธ์แบดมินตันนานาชาติ หรือ BWF แบ่งการแข่งขันออกเป็น 5 ประเภท ได้แก่

☼ ประเภทชายเดี่ยว            ☼ ประเภทหญิงเดี่ยว

☼ ประเภทชายคู่ ☼ ประเภทหญิงคู่

☼ ประเภทคู่ผสม  

กำหนดการแข่งขัน (30 กรกฎาคม – 4 สิงหาคม)

 ☼ การแข่งขันรอบคัดเลือก และการแข่งขัน (ชายคู่ หญิงคู่) รอบแรก             30 กรกฎาคม 2562

 ☼ การแข่งขันรอบแรก         31 กรกฎาคม 2562

 ☼ การแข่งขันรอบสอง         1 สิงหาคม 2562

 ☼ การแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ  2 สิงหาคม 2562

 ☼ การแข่งขันรอบรองชนะเลิศ           3 สิงหาคม 2562

 ☼ การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ              4 สิงหาคม 2562

สถานที่จัดการแข่งขัน

☼ อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก รามคำแหง

     ♦ ขอเชิญชวนชาวไทยร่วมส่งแรงเชียร์นักตบลูกขนไก่ไทยในศึกแบดมินตัน “TOYOTA Thailand Open 2019” การแข่งขันในระดับ “HSBC BWF World Tour Super 500” ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัว โดยซื้อบัตรได้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา

     ♦ สำหรับลูกค้าทั่วไปและลูกค้าโตโยต้าสามารถลุ้นรับสิทธิ์เป็นผู้โชคดีในการไปชมการแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์โลกในรายการ TOTAL BWF Badminton World Championships 2019 ณ เมือง บาเซิล ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ รายละเอียดติดตามได้ที่ http://www.badmintonthai.or.th/



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ