มหัศจรรย์ยืนหนึ่ง “ปุ๋ยอินทรีย์” ... เนรมิตผลทุเรียนเพิ่ม 10 เท่า

วันจันทร์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

มหัศจรรย์ยืนหนึ่ง “ปุ๋ยอินทรีย์” ... เนรมิตผลทุเรียนเพิ่ม 10 เท่า


เป็นที่ทราบดีว่า ทุเรียนของไทยเป็นที่โด่งดังไปทั่วโลกแล้ว ส่งผลให้ชาวเกษตรกรในบ้านเราลืมตาอ้างปากได้มากขึ้น แต่หลายๆ สวนก็ประสบพบเจอกับปัญหาต่างๆ เช่น ทุเรียนออกผลน้อย ลำต้นไม่สมบูรณ์ ไม่แข็งแรง ผิวไม่สวย หนามไม่สวย ที่สำคัญออกลูกน้อย

ที่สำคัญยังเจอปัญหาศัตรูพืชต่างๆ นาๆ ที่คอยทำลายต้นทุเรียน และลูกทุเรียน ของชาวเกษตรกร สุดท้ายก็ต้องหันไปพึงพาสารเคมี เพื่อกำจัดสิ่งเลวร้ายให้หายไปจากสวนทุเรียน แต่ผลกระทบจากการใช้สารเคมีก็ตามมาอย่างมากมายทั้งเจ้าของสวน และผู้บริโภค

ดังนั้น จึงเห็นได้ว่า ภาคส่วนต่างๆ ได้หันมาทำสวนเกษตรอินทรีย์มากขึ้น เพราะได้ใส่ใจกับชีวิตของตัวเองและผู้บริโภคมากขึ้น แต่การที่จะหันไปพึ่งพาอินทรีย์อย่างเต็มระบบนั้น ไม่ใช้เรื่องง่าย เพราะหากพลาดพลั้งขึ้นมาเมื่อไหร่ สวนทั้งสวนอาจจะเสียหายได้

คุณยา เจ้าของสวนทุเรียน ต.ทุ่งนนทรี อ.เขาสมิง จ.ตราด เล่าให้ทางทีมงานสยามธุรกิจ ฟังว่า ได้ทำสวนทุเรียนมานาน จนปัจจุบันมาต้นทุเรียนในสวนประมาณ 480 ต้น และมีการปลูกเงาแซมด้วย แต่ก็มีปัญหาเพราะต้นทุเรียนเป็นโรค และผลผลิตก็ไม่ค่อยดี เพราะแต่ละปีมีผลผลิตเพียงแค่ 300ลูกเท่านั้น  ซึ่งเมื่อผลผลิตไม่ดีก็ต้องหันไปพึ่งพาสารเคมีเข้าช่วย แต่ก็ยังไม่ประสบผลสำเร็จ เพราะผลผลิตก็ไม่ได้เติบโตขึ้นอย่างที่คาดหวัง ที่สำคัญเมื่อใช้สารเคมีแล้วก็จะเป็นพิษภัยต่อตัวเองและผู้บริโภค จึงพยายามมองหาปุ๋ยอินทรีย์เข้ามาเป็นผู้ช่วยดูแล เผื่อว่าทุกอย่างจะดีขึ้น จึงได้มาพบเจอกับปุ๋ยอินทรีย์ของสยามธุรกิจ จึงทดลองใช้เมื่อช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา

ไม่น่าเชื่อ เพียงแค่เริ่มใช้ปุ๋ยอินทรีย์สยามธุกิจ สวนทุเรียนดีขึ้นอย่างทันตาเห็น ลำต้นสมบูรณ์ แข็งแรง ผิวสวย ที่สำคัญลูกดก หนามสวยขึ้นมาก จากผลผลิตต่อปีเพียงแค่ 300 ลูก เพิ่มขึ้นเป็น 3,000 ลูก ซึ่งถือว่าเพิ่มขึ้นมากกว่า 10 เท่าทีเดียว และยังเป็นที่ต้องการของตลาดอีกด้วย จึงถือเป็นความโชคดีที่ตัดสินใจใช้อินทรีย์สยามธุรกิจ

ทั้งนี้  ตนเองอยากให้พี่น้องชาวเกษตรที่เจอปัญหาต่างๆ ลองหันมาใช้ปุ๋ยอินทรีย์สยามธุรกิจดู เพื่อจะได้ช่วยลดต้นทุน เพิ่มผลผลิต และเพิ่มรายได้ให้ครอบครัว เพราะได้ทดลองมาแล้วเห็นผลจริง และอยากขอบอกไว้ตรงนี้ว่า ตนเองได้เจอผลิตภัณฑที่ดี ในการช่วยเรื่องผลผลิตและรายได้ที่เพิ่มสูงขึ้น ดังนั้น อยากบอกว่าจะไม่หันไปใช้ผลินภัณฑ์อย่างอื่นอีกแน่นอน



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ