“สุพรรณบุรี” นำร่องมินิบัสเบนซ์แทนรถตู้ สนองนโยบายรัฐเรื่องความปลอดภัยผู้โดยสาร

วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

“สุพรรณบุรี” นำร่องมินิบัสเบนซ์แทนรถตู้ สนองนโยบายรัฐเรื่องความปลอดภัยผู้โดยสาร


สถานีขนส่งจังหวัดสุพรรณบุรี นำร่องเปิดตัวและปล่อยขบวนรถมินิบัส “เมอร์เซเดส-เบนซ์” แทนการใช้รถตู้โดยสารสาธารณะครั้งแรก เส้นทางสุพรรณบุรี-กรุงเทพฯ เพื่ออำนวยความสะดวก-ปลอดภัยแก่ผู้โดยสาร กิจเศรษฐีฯ ปลื้มสามารถสนองความปลอดภัยแก่ผู้โดยสารตามนโยบายของภาครัฐได้สำเร็จ

นายภูสิต สมจิตต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า สถานีขนส่งจังหวัดสุพรรณบุรี ได้เปิดตัวและปล่อยขบวนรถมินิบัสเมอร์เซเดส-เบนซ์ ครั้งแรก เส้นทางสุพรรณบุรี-กรุงเทพมหานคร โดยมี คุณประกอบ สกุลพราหมณ์ นายสถานีขนส่งผู้โดยสารสุพรรณบุรี คุณภูกิจ-คุณชลิดา เศรษฐบันทัต ประธานกรรมการบริหาร บริษัท กิจเศรษฐีอะไหล่ยนต์ จำกัด จ.สุพรรณบุรี ตัวแทนจำหน่ายรถใหญ่เมอร์เซเดส-เบนซ์ และรถใหญ่ฟูโซ่ พร้อมผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมงานจำนวนมาก โดยขบวนรถมินิบัสได้วิ่งไปตามเส้นทางรอบตัวเมืองสุพรรณบุรี มุ่งหน้าวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร วิ่งกลับมาศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี อุทยานมังกรสวรรค์ พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร จ.สุพรรณบุรี

“เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบ และถือเป็นการพลิกโฉมการให้บริการประชาชนด้วยรถโดยสารสาธารณะเดินทางอย่างปลอดภัยและมีความสะดวกสบายในการเดินทาง ทางสถานีขนส่งจังหวัดสุพรรณบุรี จึงได้ทำการเปิดตัวและปล่อยขบวนรถมินิบัสเมอร์เซเดส-เบนซ์ ครั้งแรก เส้นทางสุพรรณบุรี-กรุงเทพมหานคร ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของภาครัฐ ที่ต้องการปรับเปลี่ยนระบบการขนส่งโดยสารจากรถตู้โดยสารที่มีอายุการใช้งานครบ 10 ปี มาเป็นรถมินิบัส เพื่อให้มีความปลอดภัยและสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ซึ่งประชาชนจะได้รับการบริการที่ยกระดับด้วยรถมินิบัสเมอร์เซเดส-เบนซ์ เพราะเป็นแบรนด์รถโดยสารที่ได้รับการยอมรับมาเป็นระยะเวลานาน ทั้งในเรื่องของความทนทานและความปลอดภัย นอกจากนี้ รถมินิบัสเมอร์เซเดส-เบนซ์ ยังได้ประกอบตัวถังที่ได้มาตรฐานสูงจากฝีมือของช่างเมืองสุพรรณ ที่ควบคุมงานโดยบริษัท กิจเศรษฐีอะไหล่ยนต์ จำกัด ซึ่งถือเป็นบริษัทแถวหน้าของไทย ที่มอบการความปลอดภัยให้แก่ผู้โดยสารมาโดยตลอด”

ด้าน นายประกอบ สกุลพราหมณ์ นายสถานีขนส่งผู้โดยสารสุพรรณบุรี กล่าวว่า สถานีขนส่งจังหวัดสุพรรณบุรี และผู้ประกอบการเดินรถ ส.สามสหาย และเมอร์เซเดสเ-บนซ์ กิจเศรษฐีฯ ต้องการส่งเสริมคุณภาพในการให้บริการขนส่งมวลชน และทางผู้ประกอบการเดินรถก็ได้ปรับเปลี่ยนรถโดยสารจากรถตู้สาธารณะให้มาเป็นรถมินิบัส ซึ่งหลังจากครบอายุการใช้งานครบ 10 ปี ทางสถานีขนส่งจังหวัดสุพรรณบุรี และผู้ประกอบการเดินรถ ยินดีเปลี่ยนรถโดยสารมินิบัสแทนรถตู้โดยสารเดิม ซึ่งทาง ส.สามสหาย ได้นำร่องในการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ โดยเลือกใช้รถมินิบัสเมอร์เซเดส-เบนซ์ ซึ่งเลือกซื้อจากบริษัท กิจเศรษฐี อะไหล่ยนต์ จำกัด ในนาม “เบนซ์-กิจเศรษฐี” ผู้จัดจำหน่ายที่ได้มาตรฐานเพียงรายเดียวในจังหวัดสุพรรณบุรี และเป็นที่ยอมรับในระดับประเทศ จึงเชื่อมั่นได้ว่าการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบการภาคการเดินรถและประชาชนที่ใช้รถโดยสารสาธารณะอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ นายภูกิจ เศรษฐบันทัต ประธานกรรมการบริหาร บริษัท กิจเศรษฐีอะไหล่ยนต์ จำกัด กล่าวว่า ในฐานะที่เคยเป็นผู้ประกอบการเดินรถประจำทางมาก่อน จึงทราบดีถึงความต้องการของผู้โดยสารว่า ต้องการความปลอดภัย ความสะดวกสบายในการเดินทาง และมีความตระหนักถึงความต้องการเหล่านี้เป็นอย่างมาก จนนำมาสู่การต่อตัวถังรถมินิบัสเมอร์เซเดส-เบนซ์ โดยคำนึงถึงความปลอดภัยและความสะดวกสบายเป็นหลัก ทางเราจึงมุ่งมั่นและสร้างสรรค์พัฒนาสิ่งที่ดีที่สุดให้ผู้ประกอบการและผู้โดยสาร ทั้งในจังหวัดสุพรรณบุรี และทั่วประเทศ

อย่างไรก็ดี ทางบริษัท กิจเศรษฐีฯ ได้มีการพัฒนาและประบปรุงอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็นระบบไฟ ที่ได้นำการติดตั้งสายไฟโดยใช้สายไฟแบบระบบ OEM เข้ามา หรือจะเป็นระบบแอร์ ที่นำแอร์หลังคาเข้ามาใช้ นอกจากนี้ ทางเรายังเตรียมเปิดตัวมินิบัสเมอร์เซเดส-เบนซ์โฉมใหม่ ซึ่งจะมาพร้อมกับนวัตรกรรมและเทคโนโลยีใหม่ที่ยังไม่เคยมีแบรนด์ไหนทำมาก่อน และยังไม่เคยมีในประเทศไทยด้วย เพื่อปรับตัวให้ทันกับยุคไทยแลนด์ 4.0 และเพื่อตอบสนองความต้องการของทั้งผู้ประกอบการและผู้ใช้บริการอย่างไม่สิ้นสุด ส่วนยอดขายครึ่งปี 2562 ที่ผ่านมา ก็ถือว่ายังเป็นไปตามแผนที่วางเอาไว้ และยังคงมียอดขายเข้ามาอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าจะสร้างยอดขายได้ตามเป้า 80 คันแน่นอน



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ