นักวิ่งแห่สมัครเต็มอัตรา 12 สิงหาฮาล์ฟมาราธอน

วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

นักวิ่งแห่สมัครเต็มอัตรา 12 สิงหาฮาล์ฟมาราธอน


      นายศักดิ์ชัย ภัทรปรีชากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า บริษัท เอ็น.ซี.ซี.ฯ พร้อมด้วย จันทร์ประภา วิชิตชลชัย รองผอ.สนง.จัดหารายได้สภากาชาดไทย ร่วมแถลงข่าวการจัดกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล “12 สิงหา ฮาล์ฟ มาราธอน กรุงเทพฯ 2019” ที่จัดขึ้นเป็นปีที่ 27โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้ “ศูนย์สิริกิติ์บรมราชินีนาถ”  เพื่อโรคมะเร็งเต้านม โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์สภากาชาดไทย เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2562 ที่ลานกิจกรรมชั้น 3 ที่ ห้างสรรพสินค้าเดอะสตรีท รัชดา

      บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด ร่วมกับกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยหน่วยงานภาครัฐและเอกชน จัดกิจกรรม “12 สิงหา ฮาล์ฟ มาราธอน กรุงเทพฯ 2019” เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในวโรกาสทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 87 พรรษาชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวงถ้วยเกียรติยศนายกรัฐมนตรี และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในวันจันทร์ที่ 12 สิงหาคม 2562

      สำหรับประเภทการแข่งขันยังคงประกอบด้วย4 ประเภท แต่เนื่องจากปีนี้มีการปิดปรับปรุงสะพานข้ามแยก ณ ระนอง และศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ที่มีการปิดปรับปรุงด้วยเช่นกัน ดังนั้นเพื่ออำนวยความสะดวกและความปลอดภัยของนักวิ่ง จึงมีการเปลี่ยนเส้นทางวิ่งใหม่พร้อมปรับเวลาปล่อยตัว โดยประเภทฮาล์ฟมาราธอน 21.1 กิโลเมตร ปล่อยตัวเวลา 03.30 น. ประเภทมินิมาราธอน 10 กิโลเมตร ปล่อยตัวเวลา 04.30 น.และประเภทเดิน-วิ่ง 6 กิโลเมตร ปล่อยตัวเวลา 04.45 น. ทั้ง 3 ประเภทนี้ ใช้เส้นทางวิ่งเข้าสู่ถนนสุขุมวิทและมุ่งหน้าถนนเพลินจิต ในขณะที่ประเภทเดิน-วิ่งการกุศลเฉลิมพระเกียรติ 1.8 กิโลเมตร ได้ปรับเป็นระยะ 2.5 กิโลเมตร เนื่องจากสวนเบญจกิติมีการปรับปรุงบึงเก็บน้ำ จึงเปลี่ยนมาใช้เส้นทางวิ่งสวนป่าเบญจกิติที่มีระยะทางยาวขึ้นแทน ในประเภทนี้ปล่อยตัวเวลา05.30 น. สำหรับจุดปล่อยตัวและเข้าเส้นชัยยังคงอยู่ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ รวมถึงยังเป็นสถานที่ในการจัดกิจกรรมเหมือนเดิม

      รางวัลประกอบด้วย ถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่มอบให้นักวิ่งฮาล์ฟมาราธอน 21.1 กิโลเมตร และนักวิ่งมินิมาราธอน 10 กิโลเมตร ประเภทชายและหญิงที่เข้าเส้นชัยเป็นคนแรก และมอบให้ชมรมวิ่งเพื่อสุขภาพที่ส่งสมาชิกเข้าร่วมกิจกรรมมากที่สุด รวมทั้งหมด 5 ใบ นอกจากนี้มีถ้วยเกียรติยศจากนายกรัฐมนตรี สำหรับผู้ชนะเลิศ อันดับ 1 ในทุกกลุ่มอายุของประเภทฮาล์ฟมาราธอน 21.1 กิโลเมตร จำนวน 9ถ้วย ถ้วยเกียรติยศจากผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครสำหรับผู้ชนะเลิศ อันดับ 1 ในทุกกลุ่มอายุของประเภทมินิมาราธอน 10กิโลเมตร ทั้งนี้นักวิ่งที่เข้าเส้นชัยทุกคนจะได้รับเสื้อที่ระลึก เหรียญที่ระลึก และเงินรางวัล โดยผู้ชนะการแข่งขันอันดับ 1 จะได้รับเงินรางวัลสูงสุด 6,000 บาท รวมเป็นเงินรางวัลทุกกลุ่มอายุและทุกระยะทาง เป็นเงินสดกว่า 2 แสนบาท การแข่งขันทุกระยะทางจะได้รับต้นมะลิ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของวันแม่ โดยในทุกระยะทางนั้นมีผู้สมัครเต็มเรียบร้อยแล้ว

      นอกจากนั้นยังมีเหล่าศิลปินดารา นักร้อง นักแสดงจากค่าย GMM TV ที่จะมาร่วมสนุกและร่วมทำกิจกรรมพิเศษในงานอีกมากมาย ด้านการเดินทาง เนื่องจากจะมีการปิดการจราจรบริเวณหน้าศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ แนะนำให้ใช้บริการรถรับจ้างสาธารณะ แต่หากเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว ผู้จัดงานได้เตรียมสถานที่จอดรถไว้เพิ่มเติม โดยสามารถสอบถามได้ที่เบอร์โทร. 0 2229 3000 และตรวจสอบสถานที่จอดรถได้ที่ www.facebook.com/12aughalfmarathon



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ