“ช้อปปี้” ผนึก "เจวายพี" (ไทยแลนด์) คว้าวง 'GOT7' จัดกิจกรรมต่อเนื่อง เดินหน้ากลยุทธ์ไอดอลมาเก็ตติ้ง ยกระดับผู้นำแพลทฟอร์มอีคอมเมิร์ชที่แตกต่าง เจาะกลุ่มคนยุคใหม่

วันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

“ช้อปปี้” ผนึก


สุชญา ปาลีวงศ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ช้อปปี้ (ประเทศไทย) กล่าวว่า หลังจากที่ช้อปปี้ ผู้นำแพลทฟอร์มอีคอมเมิร์ชในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน  ที่ได้ร่วมกับทาง บริษัท เจวายพี เอ็นเตอร์เทนเม้นต์ ได้นำตัว แบมแบม-กันต์พิมุกต์ ภูวกุล ศิลปินสายเลือดไทยสุดฮอทจากวง GOT7 มานั่งแท่นแคมเปญแอมบาสเดอร์ในช่วงแคมเปญ Shopee 11.11 Big Sale ในปีที่ผ่านมา ผลปรากฏว่าก็ได้รับการตอบรับที่ดีมากจากแฟนๆ ชาวไทยอย่างมาก อีกทั้งทางเรายังได้นำสินค้าเข้าสินค้าจากเจวายที่มาจากประเทศเกาหลีโดยตรง ซึ่งเป็นสินค้าลิขสิทธ์  และแน่นอนการได้มีช่องทางได้ซื้อสินค้าลิขสิทธ์ ย่อมเป็นสิ่งที่แฟนคลับจะให้ความสำคัญในการสนับสนุนกับศิลปินที่ตัวเองชื่นชอบอยู่แล้วเพราะก่อเกิดประโยชน์ในหลาย ๆอย่างให้กับตัวศิลปินที่เค้าชื่นชอบด้วย  รวมถึงในแง่โซเชียลมีเดียต่าง ๆ  ไม่ว่าเราจะทำแคมแปญอะไรต่าง ๆ นับจากนี้ ทางช้อปปี้ก็จะได้รับผลตอบรับที่ดีมากขึ้นจากฐานแฟนคลับเหล่านี้  

ล่าสุด ทางช้อปปี้ ก็ได้ร่วมกับทาง บริษัท เจวายพี ไทยแลนด์ อีกครั้งในการจัดงานกิจกรรมต่อเนื่องมาจากรอบแรกที่นำหนุ่มแบมแบม Got 7 มาร่วมกิจกรรม โดยรอบนี้จัดยิ่งใหญ่อีกครั้งด้วยการสร้างปรากฏการณ์ความฟินให้แฟนๆ ชาวอากาเซ่ไทยเพิ่มเป็นเท่าตัว นอกจากยังคงมีน้องแบมแบมอยู่ต่อแล้ว เรายังได้นำอีก 3 หนุ่ม ได้แก่ มาร์ค ยองแจ ยูคยอม แห่งวง GOT7 เข้ามาร่วมในกิจกรรม “Shopee x GOT7 I GOT7 U Fan sign” รวมเป็น 4 หนุ่มวง Got 7 ในครั้งนี้อีกด้วยเพื่อเป็นการขอบคุณผู้ใช้งานชาวไทยทุกคนที่ให้ความไว้วางใจและให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี

การที่ทางช้อปปี้เลือกหนุ่ม ๆ วง Got 7 มาร่วมจัดกิจกรรมใหญ่ครั้งนี้นั้น เนื่องจากวง Got 7เป็นวงที่มีชื่อเสียงมากไม่ใช่แค่ที่ประเทศไทยเท่านั้น แต่ยังเป็นศิลปินอีกหนึ่งวงชั้นนำที่มีชื่อเสียงไปทั่วในแถบประเทศเซาท์อีสเอเชียด้วย อีกทั้งยังมีชื่อเสียงไปถึงระดับแฟนอินเตอร์ในฝั่งอเมริกา ยุโรป  เช่นกัน และที่สำคัญเป็นวงที่ศิลปินในวงเองมีบุคคลิกที่มีความสนุกสนาน มีอินโนเวชั่นอะไรใหม่ ๆ ออกมาให้แฟน ๆ ได้ติดตามอยู่เรื่อย ซึ่งตรงนี้เองตรงกับคอนเซปของช้อปปี้ ที่เราอยากจะเป็นแพลทฟอร์มอีคอมเมิร์ชที่มีอินโนเวชั่น อัปเดทอะไรใหม่ๆ พร้อมสร้างประสบการณ์ที่พิเศษให้กับผู้บริโภคอยู่เสมอ โดยเฉพาะผู้บริโภคคนยุคใหม่

ทั้งนี้ ผู้บริหาร กล่าวต่อว่า  โดยแคมเปญนี้เราได้เปิดโอกาสให้แฟนๆ พรีออเดอร์อัลบั้มใหม่ล่าสุดอย่าง “SPINNING TOP: BETWEEN SECURITY & INSECURITY”  ซึ่งมีแฟนๆ ให้ความสนใจและให้การตอบรับที่ดีเป็นอย่างมาก ซึ่งสิ่งนี้สะท้อนให้เห็นถึงกระแสความนิยมในตัวศิลปินที่มีความต่อเนื่อง และเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย โดยแผนในอนาคต ‘ช้อปปี้’ จะยังจะคงมุ่งมั่นที่จะยกระดับความร่วมมือกับบริษัท ‘เจวายพี เอ็นเตอร์เทนเม้นท์’  ในการนำเสนอนวัตกรรมทางการตลาดที่แปลกใหม่ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของผู้ใช้งานชาวไทยทุกคนต่อไป

ด้าน คิแจ คิม กรรมการผู้จัดการ เจวายพี เอ็นเตอร์เทนเม้น ประเทศไทย กล่าวเสริมว่า สำหรับฐานแฟนคลับชาวไทยนั้นมีความสำคัญ และมีความหมายต่อบริษัทและตัวศิลปินเป็นอย่างมาก ฉะนั้นเราจึงได้ตัดสินใจจับมือกับอีคอมเมิร์ซแพลทฟอร์มยักษ์ใหญ่อย่าง ‘ช้อปปี้’ ในการสร้างสรรค์นวัตกรรมทางการตลาดต่างๆ ร่วมกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการเปิดร้าน JYP Official Shop อย่างเป็นทางการเมื่อปีก่อน ซึ่งช่วยให้เราสามารถเชื่อมต่อกับแฟนๆ ได้อย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้น และสำหรับกิจกรรม Shopee x GOT7 I GOT7 U Fan sign นับเป็นปรากฏการณ์ครั้งสำคัญที่ช่วยตอกย้ำให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของทั้ง 2 พันธมิตร ที่ปรารถนาจะมอบประสบการณ์ความบันเทิงที่ดีที่สุดและน่าจดจำ เพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณแฟนคลับชาวไทยทุกคนที่ให้การสนับสนุนที่ดีเสมอมา”

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ