“มุกข์ลดา-ปิยวัฒน์”กระหึ่มสนามระดับโลกคว้าแชมป์บิดมาราธอนหฤโหด“ซูซูกะ4ชั่วโมง”

วันอาทิตย์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

“มุกข์ลดา-ปิยวัฒน์”กระหึ่มสนามระดับโลกคว้าแชมป์บิดมาราธอนหฤโหด“ซูซูกะ4ชั่วโมง”


“มุกข์” มุกข์ลดาสารพืชยอดนักบิดสาวแกร่งชาวไทยควงคู่“ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ประทุมยศทีมเมทดาวรุ่งผนึกกำลังทีมงานคนไทยร้อยเปอร์เซ็นต์จากเอ.พี.ฮอนด้าเรซซิ่งไทยแลนด์สร้างประวัติศาสตร์สุดยิ่งใหญ่คว้าแชมป์ในศึกเอ็นดูรานซ์นานาชาติสุดโหดรายการ“ซูซูกะ4 ชั่วโมงเอ็นดูรานซ์เรซ2019” ส่งเพลงชาติไทยดังกระหึ่มสนามระดับโลกซูซูกะเซอร์กิตประเทศญี่ปุ่น

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบมาราธอนนานาชาติสุดหฤโหดรายการซูซูกะ4 ชั่วโมงเอ็นดูรานซ์เรซ2019 ดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันเสาร์ที่27 กรกฎาคมที่ผ่านมาที่สนามซูซูกะอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิตประเทศญี่ปุ่นซึ่งมีระยะทางต่อรอบ5.821 กิโลเมตร

ยอดทีมแข่งไทยอย่างเอ.พี.ฮอนด้าเรซซิ่งไทยแลนด์ที่นำโดย“มุกข์” มุกข์ลดาสารพืชนักบิดสาวแกร่งและ“ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ประทุมยศพร้อมด้วยทีมช่างไทยรอยเปอร์เซ็นต์ลงแข่งขันเป็นปีที่3 ติดต่อกันและสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมนับตั้งแต่การซ้อมครั้งแรกโดยสามารถคว้ากริดสตาร์ทอันดับที่2 มาครอง

เกมในรอบชิงชนะเลิศออกสตาร์ทในช่วงเช้าวันเสาร์ท่ามกลางสภาพอากาศที่แปรปรวนของประเทศญี่ปุ่นโดยมุกข์ลดารับหน้าที่เป็นนักบิดไม้แรกและออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยมแม้จะร่วงลงไปอยู่ในอันดับ3 ได้ก็สามารถกลับมาเป็นผู้นำได้ในรอบที่4 และที่รักษาตำแหน่งผู้นำได้อย่างเหนียวแน่นทิ้งห่างอันดับ2 ไปถึง8.2 วินาทีในช่วง55 นาทีแรกก่อนจะนำรถเข้ามาเติมน้ำมันและเปลี่ยนตัวนักบิดส่งไม้ต่อให้ปิยวัฒน์ลงไปทำหน้าที่ต่อในชั่วโมงที่2 ของการแข่งขัน

ขณะที่สภาพอากาศยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องปิยวัฒน์ออกมาทำหน้าที่ได้อย่างไร้ที่ติทิ้งระยะห่างจากทีมอันดับ2 อย่างยามาฮ่าอินโดนีเซีย& อิโตเรซซิ่งออกไปถึง21.8 วินาทีโดยดาวรุ่งจากโครงการ“เรซทูเดอะดรีม” ของเอ.พี.ฮอนด้าทิ้งห่างคู่แข่งออกไปร่วม1 นาทีกับการแข่งขันชั่วโมงที่2

จากนั้นเอ.พี.ฮอนด้าเรซซิ่งไทยแลนด์ทำการเปลี่ยนตัวนักบิดอีกครั้งเพื่อให้มุกข์ลดาลงมาทำหน้าที่ต่อโดยหลังจากเติมน้ำมันและเปลี่ยนตัวทีมไทยร้อยเปอร์เซ็นต์ลงสู่สนามอีกครั้งด้วยการเป็นผู้นำและทิ้งห่างคู่แข่งออกไปถึง2 รอบสนาม

ในช่วง2 ชั่วโมง40 นาทีของการแข่งขันมีรถแข่งพลาดล้มอย่างรุนแรงกรรมการต้องตัดสินใจตีธงแดงเพื่อยุตติการแข่งขันชั่วคราวรถทุกคันต้องกลับเข้าพิตโดยมุกข์ลดายังคงรักษาตำแหน่งผู้นำได้อย่างเหนียวแน่น

อย่างไรก็ดีจากสภาพอากาศที่มีฝนตกลงอย่างต่อเนื่องส่งผลให้กรรมการประกาศยุตติการแข่งขันส่งผลให้เอ.พี.ฮอนด้าเรซซิ่งไทยแลนด์ภายใต้รถแข่งHonda CBR600RR หมายเลข149 คว้าแชมป์ประวัติศาสตร์จากผลงานของคนไทยร้อยเปอร์เซ็นต์เป็นทีมแรกด้วยจำนวนรอบทั้งสิ้น62 รอบสนามคิดเป็นระยะทาง360.902 กิโลเมตร

โดยทั้งมุกข์ลดาและปิยวัฒน์ได้ฉลองแชมป์บนโพเดี้ยมและร้องเพลงชาติไทยกระหึ่มสนามซูซูกะอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิตประเทศญี่ปุ่นพร้อมกับทีมงานคนไทยและแฟนชาวไทยที่https://we.tl/t-jczt4rTPFpตามเข้าชมอย่างยิ่งใหญ่



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ