“เรดดี้ แพลนเน็ต” ปั้น Marketing-Tech Platform ยกระดับการตลาดออนไลน์ธุรกิจไทยสู่ตลาดโลก

วันอาทิตย์ที่ 04 สิงหาคม พ.ศ. 2562

“เรดดี้ แพลนเน็ต” ปั้น  Marketing-Tech Platform  ยกระดับการตลาดออนไลน์ธุรกิจไทยสู่ตลาดโลก


นายทรงยศ คันธมานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรดดี้ แพลนเน็ต จำกัด ผู้คิดค้นและพัฒนามาร์เก็ตติ้ง แพลตฟอร์ม สัญชาติไทย กล่าวว่า “เทรนด์การทำดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง ในปัจจุบันจะเน้นการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายแบบเฉพาะกลุ่มและแบบเฉพาะบุคคล เพราะสามารถช่วยลดต้นทุนการหาลูกค้าได้ถึง 50% และเพิ่มยอดขายได้ 5-15% (สถิติจาก McKinsey) ซึ่งการตลาดดังกล่าว ต้องทำงานในลักษณะขับเคลื่อนด้วยข้อมูล  โดยอาศัยฐานข้อมูลมหาศาลและใช้มาร์เก็ตติ้ง ซอฟต์แวร์ เป็นเครื่องมือสำคัญในการทำการตลาด ฉะนั้น RMP จึงเข้ามาช่วยปลดล็อคข้อจำกัดของ SME ในการทำ Personalized Marketing ผู้ให้บริการดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง ส่วนใหญ่จะไม่มีแพลตฟอร์มการตลาดเป็นของตัวเอง มีเพียงบริการจัดการสื่อโฆษณาออนไลน์ หรือผลิตมาร์เก็ตติ้ง คอนเทนต์ จึงต้องอาศัยซอฟต์แวร์ของต่างประเทศมาประยุกต์ใช้งาน แต่อาจไม่สามารถตอบโจทย์ธุรกิจไทยได้ลงตัว ReadyPlanet เข้าใจดีถึงปัญหาดังกล่าว

บริษัทจึงได้พัฒนาเครื่องมือ ดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง ครอบคลุมทุกขั้นตอนการตลาด หรือ Full Funnel คือ Reach – Convert – Retain โดยเครื่องมือทั้งหมดได้รับการบูรณาการให้มีการทำงานเชื่อมโยงข้อมูลกันแบบไร้รอยต่อ กลายเป็นมาร์เก็ตติ้ง แพลตฟอร์ม เต็มรูปแบบที่มีประสิทธิภาพการทำงานเทียบเท่าแพลตฟอร์มของต่างประเทศ แต่ตอบโจทย์ธุรกิจไทยได้ดียิ่งกว่า โดยจุดขายสำคัญที่ ReadyPlanet Marketing Platform หรือ RMP มีเหนือกว่าแพลตฟอร์มของต่างประเทศ คือ มีทีมงานคนไทยที่คอยแนะนำและให้คำปรึกษาเรื่องระบบตลอด 24 ชั่วโมง มีศูนย์อบรมดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง สำหรับให้ลูกค้าเข้ามาเรียนรู้การใช้งาน มีระบบเชื่อมโยงข้อมูลกับผู้ให้บริการออนไลน์ เพย์เมนต์ ในไทย ที่สำคัญคือ บริษัทมีประสบการณ์ในการพัฒนามาร์เก็ตติ้ง ซอฟต์แวร์ให้กับธุรกิจไทยมานาน ทำให้เข้าใจเทรนด์ตลาดไทยและความต้องการของผู้ประกอบการไทยได้ดีกว่า

ทั้งนี้ ReadyPlanet ใช้เวลากว่า 10 ปีในการพัฒนาซอฟต์แวร์และแอปพลิเคชันต่างๆ จนมีเครื่องมือดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง ครบทั้ง 3 ขั้นตอน กล่าวคือ ในขั้นตอนการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย หรือ Reach บริษัทมีบริการจัดการโฆษณาในสื่อออนไลน์ อย่างกูเกิล ยูทูบ เฟซบุ๊ก ฯลฯ ขั้นตอนการเปลี่ยนกลุ่มเป้าหมายให้เป็นลูกค้า หรือ Convert บริษัทให้บริการเว็บไซต์สำเร็จรูป โมบายล์แอปพร้อมใช้ ชอปออนไลน์ ระบบจองบริการ ฯลฯ และขั้นตอนการรักษาฐานลูกค้าเดิม หรือ Retain บริษัทมีระบบ CRM (Customer Relationship Management) บริหารงานขายและจัดการฐานลูกค้า ระบบ Database ที่เก็บข้อมูลลูกค้าเชิงลึก ฯลฯ ให้บริการ

เว็บไซต์สำเร็จรูปของเราพัฒนาขึ้นมาให้คนไทยใช้งานง่ายและมีโครงสร้างที่เอื้อต่อการทำงานของโฆษณาออนไลน์อย่าง กูเกิล หรือเฟซบุ๊ก สามารถเชื่อมกับโมบายล์แอปและระบบ CRM ด้วย ทำให้สามารถเก็บฐานข้อมูลของกลุ่มเป้าหมายและลูกค้าของธุรกิจไว้ สำหรับใช้ในการวิเคราะห์หาแนวทางในการวางกลยุทธ์การโฆษณา หรือการตลาดที่เหมาะสมต่อไป นอกจากนี้ ในระบบ RMP ยังมีบริการเสริมเป็น Add-on software เช่น Loyalty program เพื่อใช้ในการรักษาฐานลูกค้าเก่า และกระตุ้นให้เกิดการซื้อซ้ำเพิ่มขึ้นด้วย มี API เชื่อมโยงกับซัพพลายเออร์ด้วย เช่น ผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์ หรือผู้ให้บริการออนไลน์ เพย์เมนต์ โดยคาดว่า เมื่อเปิดให้บริการเต็มรูปแบบแล้วจะช่วยเพิ่มลูกค้าอีก 20% ภายในปี 2563”

ทั้งนี้ ซอฟต์แวร์ที่พัฒนาขึ้นมาทั้งหมดของ ReadyPlanet โดยวิศวกรไทย จะเป็นลักษณะ Ready-to-use ซึ่งผู้ประกอบการธุรกิจสามารถใช้ได้ทันที ประหยัดกว่าทั้งเงินและเวลา สามารถเริ่มต้นด้วยการเลือกใช้บริการเฉพาะบางส่วนตามความเหมาะสมและความจำเป็นของธุรกิจในเบื้องต้น แล้วค่อยปรับเพิ่มซอฟต์แวร์ตัวอื่นๆ หรืออัปเกรดระบบให้มีศักยภาพมากขึ้นตามการขยายตัวของธุรกิจ โดยบริษัทมีแผนอัปเกรดระบบให้กับลูกค้าของ ReadyPlanet ทุกรายตามแพ็กเก็จเริ่มต้น 3 พันบาทขึ้นไปต่อปี โดยเริ่มต้นดีเดย์ตั้งแต่ต้นเดือนสิงหาคม 2562 นี้



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ