ประท้วง “ฮ่องกง” ไม่กระทบเที่ยวบินในไทย

วันอังคารที่ 06 สิงหาคม พ.ศ. 2562

ประท้วง “ฮ่องกง” ไม่กระทบเที่ยวบินในไทย


จากเหตุการณ์ชุมนุมประท้วงครั้งใหญ่ ณ เกาะฮ่องกง เพื่อเรียกร้องให้ผู้บริหารสูงสุดเขตปกครองพิเศษฮ่องกงลาออกจากตำแหน่ง นั้น ส่งผลให้สนามบินนานาชาติฮ่องกง (เซก แลป กอก) ประกาศลดค่าความสามารถในการรองรับปริมาณเที่ยวบินขาเข้า จาก 34 เที่ยวบินต่อชั่วโมง ลดลงเหลือ 30 เที่ยวบินต่อชั่วโมง แต่ยังไม่มีประกาศปิดสนามบิน

สำหรับเที่ยวบินที่จะเดินทางไปฮ่องกง ยังคงเดินทางได้ตามปกติ ไม่มีการล่าช้าจากสนามบินต้นทางคือ สนามบินดอนเมือง สนามบินสุวรรณภูมิ โดยวิทยุการบินการบินแห่งประเทศไทย (บวท.) ยังคงให้บริการตามปกติ และยังไม่มีการกำหนดเวลาวิ่งขึ้นที่ล่าช้ากว่าตารางการบินเดิม

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา มีสายการบินที่ทำการยกเลิกเที่ยวบิน จำนวน  22 เที่ยวบิน เป็นเที่ยวบินระหว่างประเทศ 19 เที่ยวบิน และเป็นเที่ยวบินที่ทำการบินผ่าน 3 เที่ยวบิน ซึ่งการยกเลิกเที่ยวบินนั้นขึ้นอยู่กับการพิจารณาหรือการตัดสินใจของแต่ละสายการบิน ดังนั้นผู้โดยสารกรุณาติดตามสถานการณ์และตรวจสอบเที่ยวบินจากสายการบินที่ใช้บริการอย่างใกล้ชิด



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ