“ยูดีทาวน์” ฟาด 800 ล. แตกไลน์สู่ธุรกิจกลุ่ม MICE รับกระแส GMS

วันเสาร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2562

“ยูดีทาวน์” ฟาด 800 ล. แตกไลน์สู่ธุรกิจกลุ่ม MICE รับกระแส GMS


นายธนกร วีรชาติยานุกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อุดรพลาซ่า จำกัด และประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า ด้วยศักยภาพด้านการคมนาคมขนส่งของจังหวัดอุดรธานี ที่มีทั้งทางรถยนต์ เครื่องบิน และรถไฟ โดยเฉพาะทางท่าอากาศยานนานาชาติอุดรธานี มีนักท่องเที่ยวทั้งจากในประเทศและต่างประเทศเดินทางมา เมื่อปี 2561 จำนวน 3.7 ล้านคน และคาดว่าจะมีประมาณ 4 ล้านคนในปี 2562 หรือประมาณ 56 เที่ยวบินต่อวัน ทำให้ทางเราเห็นโอกาสดังกล่าว บริษัทจึงได้ใช้งบลงทุนราวกว่า 800 ล้านบาท สร้าง “มลฑาทิพย์ ฮอลล์ (MONTATIP HALL)” ศูนย์การประชุมและจัดแสดงสินค้าระดับนานาชาติแห่งใหม่ที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดอุดรธานี  เพื่อต้องการผลักดันเป็นศูนย์กลางย่านเศรษฐกิจใหม่ (New CBD) ที่เหมาะสำหรับการเป็นไมซ์ ซิตี้ (MICE City) ในภาคอีสานตอนบน

โดยวัตุประสงค์ในการลงทุนครั้งนี้ เนื่องจากบริษัทต้องการสร้างให้มลฑาทิพย์ ฮอลล์ เป็นศูนย์ในการรองรับการจัดงานแสดงสินค้า การประชุมสัมมนา และกิจกรรมต่างๆ ได้ในระยะยาว ที่เพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย อาทิ พื้นที่ใช้สอยกว่า 25,000 ตารางเมตร ที่จอดรถทั้งภายในและภายนอกอาคารกว่า 1,000 คัน และพื้นที่จัดงาน 5 ส่วน สามารถรองรับผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้ไม่ต่ำกว่า 5,000 คน ที่ยิ่งใหญ่และพร้อมครบสมบูรณ์ที่สุดแห่งหนึ่งของจังหวัดอุดร โดยได้ใช้เวลาก่อสร้างและตกแต่งประมาณ 2 ปี จนตอนนี้เสร็จเรียบร้อยเกือบสมบูรณ์ไช้งานได้แล้ว 100 %  โดยจะประเดิมเปิดงานแรกการใช้สถานที่ดังกล่าว  ด้วยการจัดการแข่งขันชกมวย THAI FIGHT คำชะโนด วันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม 2562 และงานมหกรรมผ้าทอมืออนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง (GMS Fabric Expo 2019) ช่วงเดือนตุลาคม

การเปิดตัวมลฑาทิพย์ ฮอลล์ นี้ บริษัทคาดหวังต้องการใหเเป็นไมซ์เดสทิเนชัน (MICE Destination) แห่งใหม่ใจกลางเมืองอุดรธานี สอดรับกับการเติบโตของตลาดกลุ่ม GMS  ที่มีการขยายสู่ส่วนภูมิภาคมากยิ่งขึ้น และคาดว่าจะมียอดรายได้ตั้งแต่ไตรมาสที่ 3 4 ของปี 2562 อยู่ที่ประมาณ 40 ล้านบาท และปัจจุบันมียอดการจองพื้นที่ล่วงหน้าแล้วกว่า 40 เปอร์เซ็นต์

ด้าน นายภาสกร วีรชาติยานุกูล กรรมการผู้จัดการ ศูนย์ประชุมนานาชาติ มลฑาทิพย์ ฮอลล์ กล่าวเสริมว่า จุดแข็งของมลฑาทิพย์ ฮอลล์ คือ ตั้งอยู่ย่านใจกลางเมือง ห่างจากสนามบินนานาชาติอุดรธานี เพียง 10 นาที มีพื้นที่ห้องจัดงานให้เลือกใช้งานตามความเหมาะสมกว่า 5 ห้องที่สามารถเปิดถึงกันได้ มีเพดานสูง 8 – 12 เมตร โดยแบ่งสัดส่วนการจัดงานออกเป็น 3 กลุ่ม คือ การประชุมสัมมนา (Meeting & Intensive) 65 % งานแต่งงาน (Wedding) 25 % และการจัดนิทรรศการและแสดงสินค้า (Exhibition) 10 % พร้อมมีพื้นที่พรีฟังก์ชัน (Pre Function) และสวนสไตล์โคโลเนียลให้เลือกใช้งานได้อย่างหลากหลาย



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ