ขับ ซูบารุ FORESTER พิสูจน์สมรรถนะเทคโนโลยี Eyesight

วันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2562

ขับ ซูบารุ FORESTER  พิสูจน์สมรรถนะเทคโนโลยี Eyesight


โดย..สิริวิทย์ บ่อจันทึก

sirivit@yahoo.com

ซูบารุ ถือเป็นรถที่มีแฟนประจำและมีกลุ่มผู้นิยมรถแบรนด์ดาวลูกไก่นี้อย่างโดดเด่น โดยเฉพาะในประเทศที่ต้องใช้รถเล็กสมรรถนะสูง อย่างในพื้นที่ที่มีหิมะปกคลุมหนัก หลายรัฐในประเทศสหรัฐฯ ทำยอดขายในอันดับต้นๆ สำหรับในประเทศไทยก็เช่นกัน มีกลุ่มที่ชมชอบไม่น้อย

บริษัท ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ซูบารุอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ได้จัดกิจกรรม Subaru Ultimate Test Drive เพื่อทดสอบสมรรถนะของ The All-New FORESTER 2.0iS-Eyesight ณ สนามปทุมธานีสปีดเวย์ จ.ปทุมธานี เพื่อให้สื่อมวลชนร่วมทดสอบประสิทธิภาพและเทคโนโลยีความปลอดภัยใหม่ในทุกฟังก์ชั่นที่โดดเด่น  ได้เต็มที่และเต็มรูปแบบ ทั้งการขับขี่และการบังคับควบคุม รวมไปถึงการสาธิตการทำงานของระบบขับเคลื่อน All-Wheel Drive พร้อม X-Mode และ Eyesight

กิจกรรมการทดสอบครั้งนี้ เน้นทดสอบประสิทธิภาพ และเทคโนโลยีความปลอดภัยใหม่ ในรถยนต์ Subaru Forester 2.0 iS-Eyesight อย่างเต็มรูปแบบ ทั้งการขับขี่บังคับควบคุม รวมถึงการสาธิตการทำงานของระบบขับเคลื่อน All-Wheel Drive พร้อมระบบ X-Mode และระบบ EyeSight ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยใหม่ล่าสุดจากซูบารุ

                สำหรับ เทคโนโลยี EyeSight  ถือว่าโดดเด่นสำหรับรถรุ่นนี้ เปรียบเสมือน เหมือนกับดวงตาคู่ที่สองสาหรับการมองเห็นบนท้องถนน EyeSights ใช้กล้องสเตอริโอสองตัว เพื่อที่จับเป็นภาพสีสามมิติ ซึ่งเป็นภาพที่มีความละเอียดใกล้เคียงกับสายตามนุษย์จากการทดสอบที่เกิดขึ้นจริงและประเมินผล ระบบนี้ได้ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อให้ตรงตามลักษณะเงื่อนไขการจราจรของประเทศต่างๆ ทั้งนี้ยอดขายของรถ Subaru ที่มี EyeSights นั้นมีมากกว่า 1 ล้านคันทั่วโลก

ระบบ EyeSight คือเทคโนโลยีช่วยเหลือผู้ขับขี่ด้วยกล้องสเตอริโอที่จะทำหน้าที่เสมือนเป็นผู้ช่วยอัจฉริยะบนท้องถนนให้กับผู้ขับขี่ ซึ่งจะคอยสแกนพื้นที่โดยรอบในรูปแบบสามมิติ และตรวจจับคนเดินเท้าและนักปั่นจักรยาน ระบุระยะห่างระหว่างรถ และแจ้งเตือนให้รับรู้ในทันทีที่พบสัญญาณอันตราย ซึ่งการทำงานของระบบนี้สามารถช่วยลดโอกาสที่จะเกิดการปะทะชนได้อย่างดีเยี่ยม

ในการทดสอบ ประกอบไปด้วยด้วยสถานีให้การทดสอบสมรรถนะเด่น ๆ Pre-Collision Braking System ระบบเตือนการเบรค และเบรคอัตโนมัติจนหยุดสนิท โดยเตือนคนขับเมื่อระบบจับได้ว่า ข้างหน้าจะเกิดการชน แต่ถ้าหากไม่ได้รับการตอบสนองจากคนขับ ระบบจะค่อย ๆ เบรกอัตโนมัติและหยุดรถ

Adaptive Cruise Control กล้องสเตอริโอจะทำงานร่วมกับเครื่องยนต์ ในระบบการขับเคลื่อนและเบรกเพื่อให้มั่นใจว่ารถยังคงเว้นระยะจากคันหน้าและเหลือที่ว่างพอให้เคลื่อนตัว ซึ่งจะเริ่มทำงานตั้งแต่ความเร็ว 0 กม./ชม. 

Pre-Collision Throttle Management ถ้าหากคนขับเลือกโหมด Dive ไม่ใช่ Reserve และจะมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นด้านหน้า EysSight จะเตือนคนขับโดยมีส่งสัญญาณเสียงและไฟกระพริบบริเวณหน้าจอ และหยุดไม่ให้เครื่องยนต์ออกตัวชั่วขณะเพื่อลดการชนด้านหน้า

Lane Sway and Departure Warning ขณะขับขี่ที่ความเร็วประมาณ 60 กม./ชม. ระบบ EyeSights เตือนให้คนขับโดยสัญญาณเสียง และไฟเตือนหน้าจอเมื่อระบบจับได้ว่ารถของท่านกาลังจะออกนอกเลน ทั้งหมดคือการทดลองความเสถียรของ Subaru Forester Eyesight ใหม่

หลังจากการทดสอบสมรรถนะในสนามแข่ง สถานีต่างๆ ทั้งทางขรุขระ ทางตรง ทดสอบการเบรค ทดสอบระบบควบคุมการทรงตัว เปลี่ยนเลนกะทันหัน และสลาลอม ซึ่งได้พิสูจน์ให้เห็นว่า The All-New Forester 2.0 iS-EyeSight  เป็นรถที่มีสมรรถนะที่ดีเยี่ยม ขับดี นิ่งในทางเรียบ ตะกุยสุดยอดในทางลื่น สร้างความมั่นใจให้ผู้ขับขี่ โดยเฉพาะระบบความปลอดภัยใหม่ที่เรียกว่า EyeSight ที่ช่วยให้การขับขี่ง่ายขึ้น แถมมีตัวช่วยที่ฉลาดอย่างคาดไม่ถึง เรียกได้ว่า เป็นหนึ่งใน รถครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี ที่น่าจับตามองไม่น้อยหน้าค่ายอื่น

ผู้ที่นิยมรถเล็กเอนกประสงค์ เร็ว แรง สมรรถนะเยี่ยม บุกได้ทุกสถานการณ์ ทั้งทั้ง ถนนปกติ ทางลื่น ทางเลน กับราคาระดับนี้ ฟอร์เรสเตอร์ ใหม่ เทคโนโยโลยี อายไซต์ คันนี้ ถือว่าน่าสนใจจับจองเป็นเจ้าของ

ในส่วนการทำตลาดในเมืองไทย ตะวัน คำฤทธิ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า แม้ซูบารุ จะไม่ใช่รถตลาดแมช แต่ปีนี้ก็จะพยายามขยายตลาดให้กว้างมากขึ้นกว่าเดิม โดยตั้งเป้ายอดขายปีนี้ 4,600 คัน เมื่อเทียบกับปี 2561 ที่ขายได้ 2,000 กว่าคัน สำหรับการตั้งราคา Subaru Forester 2.0 i-L AWD 1,330,000 บาท Subaru Forester 2.0 i-S AWD 1,380,000 บาท และ Subaru Forester 2.0 i-S Eyesight AWD 1,450,000 บาท โดยซูบารุ มีแผนที่จะเปิดโชว์รูมและศูนย์บริการให้ครอบคลุมทั่วไปประเทศไม่ต่ำกว่า 45 สาขา 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ