กฟผ.เชิญชวนนักวิ่งทั่วทุกมุมโลก สัมผัสโอโซนโรงไฟฟ้าลำตะคอง ร่วมแข่งโคราชฮาล์ฟมาราธอนลอยฟ้า2019

วันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2562

กฟผ.เชิญชวนนักวิ่งทั่วทุกมุมโลก สัมผัสโอโซนโรงไฟฟ้าลำตะคอง ร่วมแข่งโคราชฮาล์ฟมาราธอนลอยฟ้า2019


กฟผ. ร่วมกับ จ.นครราชสีมา และการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เตรียมพร้อมจัดการแข่งขันโคราชฮาล์ฟมาราธอนลอยฟ้า 2019 ชิงถ้วยประทานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา เชิญชวนนักวิ่งทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ สัมผัสโฮโซนบริสุทธิ์อันดับ 7 ของโลก พร้อมดื่มด่ำกับทัศนียภาพที่สวยงามของอ่างพักน้ำตอนบน 8 ธันวาคม นี้ ที่โรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนา จ.นครราชสีมา

 นายชัยวุฒิ หลักเมือง ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงไฟฟ้าพลังน้ำภาคตะวันออกเฉียงเหนือ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ร่วมกับว่าที่ร้อยตรี อภินันท์ เผือกผ่อง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา นางสาวปพิชญา ณ นครพนม ผู้อำนวยการศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช นายมุดตอฟาร์ ศรีธานี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองไผ่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา และพลตำรวจตรี สุรพงษ์ อาริยะมงคล อุปนายกและเลขาธิการสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมป์ ร่วมแถลงข่าวการแข่งขันวิ่งโคราชฮาล์ฟมาราธอนลอยฟ้า 2019 ครั้งที่ 8 ประจำปี 2562 ณ บริเวณลานกิจกรรม 2 ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช อ.เมือง จ.นครราชสีมา

นายชัยวุฒิ หลักเมือง ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงไฟฟ้าพลังน้ำภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 2 กฟผ. เปิดเผยว่า การแข่งขันโคราชฮาล์ฟมาราธอนลอยฟ้า ถือเป็นกิจกรรมที่ กฟผ. ร่วมกับ จ.นครราชสีมา และ กกท. จัดอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2555 ซึ่งที่ผ่านมาได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มีผู้เข้าร่วมแข่งขันเพิ่มขึ้นทุกปี จุดเด่นของสนามแข่งขันแห่งนี้คือเป็นหนึ่งในเส้นทางการวิ่งที่สวยที่สุดของ จ.นครราชสีมา นักวิ่งจะได้วิ่งรอบอ่างพักน้ำตอนบนของโรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนา กฟผ. ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นพื้นที่ที่มีโอโซนบริสุทธิ์อันดับ 7 ของโลก ระหว่างทางจะได้สัมผัสอากาศหนาวท่ามกลางสายหมอก พร้อมชมวิวทิวทัศน์ของโรงไฟฟ้ากังหันลม และทัศนียภาพที่สวยงามของธรรมชาติตลอดเส้นทางการแข่งขัน

ด้าน ว่าที่ร้อยตรี อภินันท์ เผือกผ่อง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า การแข่งขันโคราชฮาล์ฟมาราธอนลอยฟ้า 2019 ครั้งที่ 8 จังหวัดนครราชสีมา จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกีฬา กระตุ้นเศรษฐกิจ และสร้างรายได้ให้ชุมชน ตลอดจนผลักดันการพัฒนากีฬาในระดับท้องถิ่นให้ได้มาตรฐานสู่การแข่งขันในระดับชาติและระดับสากลต่อไป โดยเป็นปีที่ 3 ที่ได้ขอประทานพระอนุญาตจัดทำถ้วยรางวัลสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา     นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา เพื่อมอบให้แก่ผู้ชนะเลิศประเภทฮาล์ฟมาราธอน (ชาย-หญิง) ทั้งนี้ การแข่งขันโคราชฮาล์ฟมาราธอนลอยฟ้าจะช่วยดึงดูดนักวิ่งจากทั่วโลกให้รู้จักประเทศไทยและการท่องเที่ยวของ    จ.นครราชสีมา มากยิ่งขึ้นอีกด้วย

สำหรับรายละเอียดของการแข่งขันในปีนี้ แบ่งออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ 1.ประเภทฟันรัน (Fun run) ระยะทาง 3.5 กิโลเมตร รับสมัครเยาวชนอายุต่ำกว่า 15 ปี และประชาชนทั่วไป ชาย-หญิง 2.ประเภทมินิมาราธอน (Mini marathon) ระยะทาง 10.5 กิโลเมตร และ 3.ประเภทฮาล์ฟมาราธอน (Half marathon) ระยะทาง 21.1 กิโลเมตร รับสมัครประชาชนทั่วไป ชาย-หญิง แบ่งตามกลุ่มอายุ

กฟผ. ขอเชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วมการแข่งขันโคราชฮาล์ฟมาราธอนลอยฟ้า 2019 ครั้งที่ 8 ในวันอาทิตย์ที่ 8 ธันวาคม 2562 โดยสามารถสมัครแข่งขันได้ที่ https://event.primeworks.asia/ และสามารถสมัครแข่งขันหน้างานได้ที่บริเวณอ่างพักน้ำตอนบนโรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนา โดย กฟผ. ได้เตรียมพื้นที่กางเต็นท์บริเวณอ่างพักน้ำตอนบนโรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนาไว้รองรับผู้เข้าร่วมการแข่งขันบางส่วน ทั้งนี้ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  คุณธีรารัตน์ ร่มรื่น โทรศัพท์ 08 0354 5656



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ