กฟผ.ชวนนักปั่นน่องเหล็กทั่วโลกร่วมแข่งจักรยาน“เขื่อนภูมิพล เสือภูเขานานาชาติ ครั้งที่ 18”

วันจันทร์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2562

กฟผ.ชวนนักปั่นน่องเหล็กทั่วโลกร่วมแข่งจักรยาน“เขื่อนภูมิพล เสือภูเขานานาชาติ ครั้งที่ 18”


  กฟผ. ร่วมกับ จังหวัดตาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทย เตรียมพร้อมจัดการแข่งขันจักรยานเขื่อนภูมิพล เสือภูเขานานาชาติ ครั้งที่ 18 ขึ้นเขาลงห้วย พิชิตถ้วยเขื่อนพ่อ ประจำปี 2562 ระหว่างวันที่ 24 – 25 สิงหาคม 2562 เชิญชวนนักปั่นจักรยานทั่วทุกมุมโลก ร่วมพิชิตเส้นชัยสุดท้าทายของสนามแข่งขันเขื่อนภูมิพล ท่ามกลางทัศนียภาพที่สวยงามของจังหวัดตาก

นายจรัญ คำเงิน ผู้ช่วยผู้ว่าการผลิตไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ร่วมกับนายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก นายจริยาทร สูหู่ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตาก และนายสุชีพ มีถม ผู้อำนวยการเขื่อนภูมิพล กฟผ. ร่วมแถลงข่าวการแข่งขันจักรยานเขื่อนภูมิพล เสือภูเขานานาชาติ ครั้งที่ 18 ขึ้นเขาลงห้วย พิชิตถ้วยเขื่อนพ่อ ประจำปี 2562 ณ ห้องแถลงข่าวสื่อมวลชน ชั้น 3 สำนักงานใหญ่ กฟผ. อ.บางกรวย จ.นนทบุรี

         นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก กล่าวว่า จ.ตาก ได้ร่วมกับ กฟผ. ททท.และ กกท. จัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขา ช่วงปลายเดือนสิงหาคมของทุกปี มาตั้งแต่ปี 2545 โดยปีนี้จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 18 ถือได้ว่าเป็นกิจกรรมการแข่งขันกีฬาประจำปีของจังหวัดตาก ซึ่งเขื่อนภูมิพลมีทัศนียภาพที่สวยงามและเป็นสถานที่ดึงดูดใจนักปั่นเป็นอย่างมาก ซึ่งช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวทางภาคเหนือของประเทศ โดยเฉพาะจังหวัดตาก    ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น ซึ่งปีนี้จังหวัดตากได้เตรียมความพร้อมในการต้อนรับนักกีฬาและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาร่วมการแข่งขันอย่างเต็มที่ ทั้งเส้นทางการเดินทาง แหล่งท่องเที่ยว ทั้งทางประวัติศาสตร์และทางธรรมชาติ การอำนวยความสะดวกด้านที่พัก ร้านอาหาร ร้านของฝาก และกิจกรรมต่างๆ อีกมากมาย

         นายจรัญ คำเงิน ผู้ช่วยผู้ว่าการผลิตไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน กฟผ. กล่าวว่า การแข่งขันจักรยานเขื่อนภูมิพล  เสือภูเขานานาชาติ ในปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 24-25 สิงหาคม 2562 ซึ่งเป็นครั้งที่ 18 ของการจัดแข่งขัน โดยได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนในพื้นที่ ความพิเศษคือจุด Finished ซึ่งตั้งอยู่ที่บริเวณสันเขื่อนภูมิพล ด้วยเส้นทางที่ชันและคดเคี้ยว นักกีฬาต้องใช้พละกำลังมากเป็นพิเศษ ถือเป็นความท้าทายที่รอคอยให้นักปั่นจากทั่วโลกมาร่วมพิชิตเส้นชัย ซึ่งระหว่างเส้นทางนักกีฬาทุกคนยังจะได้สัมผัสกับธรรมชาติที่สวยงามภายใน  เขื่อนภูมิพลและ จ.ตาก อีกด้วย

         ด้าน นายจริยาทร สูหู่ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานตาก กล่าวว่า ททท. ได้บรรจุการแข่งขันกีฬาจักรยานเขื่อนภูมิพล เสือภูเขานานาชาติไว้ในปฏิทินการท่องเที่ยวช่วง “สิงหาพาแม่เที่ยว” และโครงการ “ท้าปั่น ท้าเที่ยวตาก” เพื่อเชิญชวนให้ครอบครัวและประชาชนทั่วไปหันมาสนใจท่องเที่ยว จ.ตาก อีกทั้งยังเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมรณรงค์ส่งเสริมการลดภาวะโลกร้อน ซึ่งนอกจากจะได้ออกกำลังกายแล้ว ผู้เข้าร่วมกิจกรรมยังได้สัมผัสกับวิถีชีวิตและวัฒนธรรมของจังหวัดตากอย่างใกล้ชิดไปในคราวเดียวกัน จนได้รับความนิยมและการยอมรับจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก

 สำหรับรายละเอียดของการแข่งขันและรางวัลการแข่งขันนี้ นายสุชีพ มีถม ผู้อำนวยการเขื่อนภูมิพล กฟผ. ชี้แจงรายละเอียดว่า การแข่งขันในปีนี้ แบ่งออกเป็น 4 ประเภท คือ 1.ประเภทเสือภูเขาทางไกล (เส้นทางแบบเรียบ) ระยะทาง 60 กิโลเมตร จากจังหวัดตาก ถึง สันเขื่อนภูมิพล 2.ประเภทเสือภูเขานานาชาติ Cross Country (เส้นทางแบบวิบาก) ระยะทาง 36 กิโลเมตร และ 20 กิโลเมตร ใช้เส้นทางโดยรอบเขื่อนภูมิพล 3. ประเภทเสือภูเขานานาชาติครอบครัว ระยะทาง 18 กิโลเมตร และ 4.ประเภท เสือท่องเที่ยวท้องถิ่น ระยะทาง 20 กิโลเมตร ใช้เส้นทางโดยรอบเขื่อนภูมิพล โดยการแข่งขันใช้กฎกติกาสากล ตามระเบียบการแข่งขันของสนามแข่งขัน (Local Rule) และสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ซึ่งเป็นสมาชิกของสหพันธ์จักรยานนานาชาติได้ดำเนินการตรวจสอบและรับรองมาตรฐานของสนามแข่งขันเรียบร้อยแล้วว่าอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานที่มีความปลอดภัยและถูกต้องตามหลักเกณฑ์ของสนามแข่งขันเสือภูเขาที่กำหนดไว้อย่างครบถ้วน ทั้งนี้ ผู้ชนะเลิศในรุ่นทั่วไปชาย ประเภทเสือภูเขาทางไกล จะได้รับเงินรางวัล จำนวน 10,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล และสำหรับผู้ชนะเลิศในรุ่นทั่วไปชาย ประเภท เสือภูเขานานาชาติ จะได้รับเงินรางวัล จำนวน 15,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล นอกจากนี้ผู้ชนะลำดับที่ 2 – 5 จะได้รับเงินพร้อมถ้วยรางวัล ผู้ชนะลำดับที่ 6 – 10 จะได้รับถ้วยรางวัล และผู้สมัครทุกท่านจะได้รับเสื้อ เหรียญที่ระลึกพร้อมคูปองรับประทานอาหารกลางวันอีกด้วย

ทั้งนี้ กฟผ. ได้เตรียมความพร้อมของสนามแข่งขันไว้อย่างเต็มที่ โดยได้จัดเจ้าหน้าที่ประจำทุกจุดเพื่ออำนวยความสะดวกและดูแลเรื่องความปลอดภัยของนักกีฬา รวมทั้งยังมีบ้านพักรับรองหลากหลายรูปแบบไว้สำหรับนักกีฬาและครอบครัว ตลอดจนนักท่องเที่ยวที่สนใจ และพื้นที่กางเต็นท์พร้อมห้องน้ำไว้ให้บริการ นอกจากนี้ยังมีที่พักในพื้นที่อำเภอสามเงา และจังหวัดตากไว้ให้บริการอย่างเต็มที่ ตลอดจนการจัดแสดงดนตรี การจัดจำหน่ายสินค้าชุมชน สินค้า OTOP ร้านบริการซ่อมและจำหน่ายอุปกรณ์จักรยานเสือภูเขาในราคาพิเศษ พร้อมทั้งมีอาหาร   และเครื่องดื่มจำหน่ายตลอดทั้งงาน

         กฟผ. ขอเชิญชวนนักกีฬาจักรยานทั้งในและต่างประเทศที่สนใจสมัครเข้าร่วมแข่งขัน รวมถึงนักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสบรรยากาศการแข่งขันระดับนานาชาติ พร้อมชมทัศนียภาพอันสวยงามของเขื่อนภูมิพลและสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดตาก พบกันในงานแข่งขัน “เขื่อนภูมิพล เสือภูเขานานาชาติ ครั้งที่ 18” ระหว่างวันที่ 24 – 25 สิงหาคม 2562 โดยสามารถสมัครแข่งขันได้ที่ https://event.thaimtb.com/event.php?e=431 ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 15 สิงหาคม 2562 นอกจากนั้นยังเปิดรับสมัครแข่งขันบริเวณหน้างานอีกด้วย ทั้งนี้ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่แผนกประชาสัมพันธ์เขื่อนภูมิพล โทร. 05 588 1238 หรือติดต่อชมรมจักรยานเขื่อนภูมิพล โทร. 08 1930 7333 และ  08 1887 7527



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ