“อินเด็กซ์” ทุ่ม 160 ลบ. ขยายสาขาที่ 31 บุกเมืองรอง “จันทบุรี”

วันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2562

 “อินเด็กซ์” ทุ่ม 160 ลบ. ขยายสาขาที่ 31 บุกเมืองรอง “จันทบุรี”


นางสาวกฤษชนก ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า หลังจากที่เราพบว่ากำลังซื้อของผู้บริโภคในกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งในพื้นที่จังหวัดและเส้นทางชายแดนไทย-กัมพูชา โดยได้เล็งเห็นถึงศักยภาพที่หลากหลายของ จ.จันทบุรี ทั้งเป็นแหล่งเกษตรกรรมผลไม้ขึ้นชื่อการท่องเที่ยวที่หลากหลายที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ  ซึ่งมีจำนวนประชากรกว่า 536,496 คน แยกเป็นชาย 262,645 คน และหญิง 273,851 คน (ข้อมูล:: ระบบสถิติทางการทะเบียน จ.จันทบุรี ปี 2561) และมีชายแดนติดกับประเทศกัมพูชาหลายด้าน โดยมีด่านสากลจังหวัดจันทบุรีจำนวนมาก  ส่งผลให้ธุรกิจด้านการท่องเที่ยว ค้าปลีก มีการขยายตัวในทิศทางที่ดี พร้อมกับการเติบโตของตลาดอสังหาริมทรัพย์ ทั้งที่อยู่อาศัย โรงแรม รีสอร์ท ร้านคาเฟ่ต่างๆ ที่ขยายตัวเพิ่มขึ้นรองรับนักท่องเที่ยวไทยและต่างประเทศที่เข้ามาในพื้นที่มากขึ้น 

ปัจจัยเหล่านี้ส่งผลให้เกิดความต้องการเฟอร์นิเจอร์ ของใช้ของตกแต่งบ้านฯลฯ จึงเป็นโอกาสในการขยายสาขาของอินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ เพื่อรองรับกำลังซื้อที่เพิ่มสูงขึ้นตามลำดับ ในขณะที่อนาคตหากมีการเชื่อมโยงระบบขนส่งคมนาคมรถไฟรางคู่ต่อจากระยองไปจันทบุรีและตราด  จะทำให้เกิดการลงทุน การหลั่งไหลของนักท่องเที่ยว รวมถึงการเติบโตของการค้าชายแดนตามมาเช่นกัน

ล่าสุด หลังจากเราเข้า IPO อย่างเป็นทางการจึงได้เดินหน้าขยายสาขาตามแผน ล่าสุดทุ่มงบกว่า 160 ลบ. ขยายสาขาจันทบุรี ลำดับที่ 31ซึ่งถือเป็นสาขาแห่งที่ 5 ของภาคตะวันออก ต่อจากสาขาพัทยา,  สาขาชลบุรี, สาขาระยอง  และสาขาฉะเชิงเทรา  ตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิท (แยกศักดิ์ชัย ติดโรงแรมมณีจันท์รีสอร์ท)  บนพื้นที่รวม 12,500 ตร.ม. แบ่งเป็นพื้นที่ขาย 3,835 ตร.ม.ด้วยรูปแบบสแตนด์อโลน อาคารชั้นเดียว  ซึ่งนับตั้งแต่เปิดบริการวันแรกตั้งประมาณกลางเดือนกรกฏาคมปีนี้ก็ได้รับการตอบรับจากชาวจันทบุรีและจังหวัดใกล้เคียงอย่างล้นหลาม  โดยมีลูกค้าเข้าใช้บริการเฉลี่ยสูงถึงวันละกว่า 1,000 คน

ผู้บริหาร กล่าวเพิ่มเติมว่า จากปัจจัยสนับสนุนต่างๆ ทั้งด้านกำลังซื้อในพื้นที่ และจังหวัดใกล้เคียง   ที่ยังมีอัตราการเติบโตที่ดี  ขณะที่จังหวัดเป็นเมืองรองที่น่าจับตาด้วยความพร้อมหลากหลายด้าน  ทำให้การเปิดสาขาในครั้งนี้จะช่วยกระตุ้นตลาดค้าปลีกเฟอร์นิเจอร์ และของแต่งบ้านใน จ.จันทบุรี ให้ความคึกคักมากขึ้น  ทั้งนี้ ด้วยจุดแข็งทั้งด้านสินค้าและบริการที่ครบครัน แบบ “One Stop Shopping and Service” (ที่เดียว ครบ จบ คุ้ม) คาดว่าหลังจบแคมเปญฉลองเปิดสาขา ตั้งแต่  26 ก.ค – 28 ส.ค.2562 นี้ อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ สาขาจันทบุรีจะสามารถสร้างยอดขายได้ 20 ล้านบาท  โดยปัจจุบันมีลูกค้าสมัครสมาชิก Joy Card แล้วกว่า 1,500 ราย



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ