“เบ็นคิว” โชว์ครึ่งปีแรกยอดโตพุ่ง 3% โหมท้ายปีเข็นโปรเจคเตอร์นวัตกรรมใหม่ลุยทำตลาด

วันจันทร์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2562

“เบ็นคิว”  โชว์ครึ่งปีแรกยอดโตพุ่ง 3% โหมท้ายปีเข็นโปรเจคเตอร์นวัตกรรมใหม่ลุยทำตลาด


นายวัชรพงษ์ วงษ์มา ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายผลิตภัณฑ์ กล่าวว่า ภาพรวมธุรกิจในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2562 ของเบ็นคิวเติบโตสูงถึง 3% ส่วนยอดขายหลักอย่างโปรเจคเตอร์ และ ผลิตภัณฑ์จอมอนิเตอร์มีสัดส่วนถึง 37% และ 54% ตามลำดับ สำหรับการเติบโตดังกล่าวเป็นผลมาจากกลยุทธ์ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้วยนวัตกรรมและโซลูชั่นสมัยใหม่ รวมทั้งการทำการตลาดในเชิงลึกที่เน้นตอบโจทย์และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าโดยอาศัยช่องทางการโปรโมทสินค้าทางออนไลน์โดยเน้นเรื่องของการรีวิวผลิตภัณฑ์กับ Influencer ในแต่ละกลุ่มเพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่แตกต่างกันไปส่งผลให้ยอดขายมวลรวมทุกผลิตภัณฑ์

ส่วนทิศทางการดำเนินธุรกิจและกลยุทธ์ทางการตลาดของเบ็นคิวในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา เราวางโซลูชั่นได้ครอบคลุมและตอบโจทย์การใช้งานของกลุ่มเป้าหมายทั้งที่เป็นองค์กรและการศึกษาส่งผลให้การทำตลาดช่วงครึ่งปีหลังสามารถขยายส่วนครองตลาดในกลุ่มเป้าหมายดังกล่าวได้มากขึ้นโดยเฉพาะกลุ่มโรงเรียนเอกชน เนื่องจาก เบ็นคิว มีผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการได้อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Interactive Flat Panel (IFP) ตลอดจน Laser Projector และระบบ wireless presentation รวมทั้งจอ smart display และ software เพื่อการศึกษา ส่วนลูกค้าองค์กรนั้นจากผลสำรวจในปัจจุบันทำให้เราทราบว่าจำนวนห้องประชุมที่เกิดขึ้นใหม่หรือ Renovate ใหม่ของบริษัทกลุ่มลูกค้าองค์กรต่างๆ นั้นมีจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ และส่วนใหญ่นั้นเป็นห้องประชุมย่อยแบบขนาดเล็ก และห้องประชุมทางไกลแบบมัลติมีเดียขนาดกลางมีอัตราการโตขึ้นเรื่อยๆ และระยะเวลาที่พนักงานกลุ่มลูกค้าองค์กรนั้นใช้เพื่อการประชุมมีจำนวนชั่วโมงที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เราตอบโจทย์และรองรับด้วยผลิตภัณฑ์กลุ่ม Laser Projector, Smart Display และ Instashow หรือ wireless presentation ชนิดอื่นๆ ที่เหมาะสำหรับการนำเสนอผลงาน

ผู้บริหาร กล่าวเสริมถึงความสำเร็จของกลุ่มผลิตภัณฑ์ว่า “ ผลิตภัณฑ์โปรเจคเตอร์ประเภท DLP ของเบ็นคิวยังได้รับความนิยมจากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2562 เบ็นคิวโปรเจคเตอร์ก็ยังสามารถคว้าส่วนแบ่งทางการตลาดได้ถึง 9.26% ซึ่งทางเราเน้นการเจริญเติบโตแบบมั่นคงค่อยเป็นค่อยไป เพราะเราก็ยังไม่หยุดยั้งที่จะพัฒนาเทคโนโลยีให้มีประสิทธิภาพ อย่างเช่น Laser technology ที่ทยอยเปิดตัวออกมาทุกๆ segment โดยเริ่มจากความสว่างน้อยที่ 3000 al จนถึง 10,000 al และมีกำหนดจะเปิดตัว 15,000 al และ 20,000 al ในช่วงครึ่งปีหลังรวมทั้งยังได้ทยอยเปิดตัวโปรเจคเตอร์ชนิดกันฝุ่นออกมาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าที่เน้นเรื่องความคุ้มค่าและระยะเวลาในการใช้งานที่ยาวนานยิ่งขึ้น นอกจากนั้นเรายังมีแผนที่จะเปิดตัว Smart Projector ซึ่งมี android ในตัวสำหรับเจาะกลุ่มห้องประชุมขนาดเล็กในงบประมาณค่าตัวที่ต่ำลงในช่วงไตรมาสที่สามของปีนี้อีกด้วย ”

นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์กลุ่มโปรเจคเตอร์ DLP Home Cinema 4K เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ ที่ทำรายได้ให้กับทางบริษัทเป็นอย่างมากมาก โดยล่าสุดที่เราได้เพิ่งเปิดตัว W5700 โปรเจคเตอร์รุ่นพี่ที่สามารถสร้างขอบเขตพื้นที่ค่าสีได้สูงถึง DCI-P3 100% ในราคาค่าตัวไม่ถึงเจ็ดหมื่นบาท จึงส่งผลให้ส่วนแบ่งการตลาดโปรเจคเตอร์ชนิด 4K-DLP ในไตรมาสที่สองของเบ็นคิวนั้นมีส่วนแบ่งสูงถึง 70% จากเดิมในไตรมาสแรกของปี 2562 อยู่ที่ 41% ซึ่งถือว่าเราคือผู้นำทางด้าน home projector อย่างแท้จริง

สำหรับด้านผลิตภัณฑ์ ZOWIE เราได้ทำการขยายตลาดโดยการเน้นในเรื่องของการเพิ่มประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับกลุ่มลูกค้าโดยร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ใหม่อย่างร้านเกม I-Café ในประเทศไทย และปัจจุบันนั้นเราจะเห็นได้ว่าจำนวนร้านเกมในไทยนั้นทยอยปรับเปลี่ยนและมีการปรับตัวจาก Gamming Café ในเวอร์ชั่น 1.0 - 4.0 มาเป็น Esport Hub และในอนาคตอันใกล้เราอาจได้เห็นการปรับตัวขึ้นไปเป็น Entertainment Hub ซึ่งในร้านเกมเหล่านี้



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ