“สยามชอร์ไซด์” ยึดขนส่งอย่างปลอดภัย ใช้นวัตกรรม “Guardian” ป้องกันหลับใน

วันอังคารที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2562

“สยามชอร์ไซด์” ยึดขนส่งอย่างปลอดภัย ใช้นวัตกรรม “Guardian” ป้องกันหลับใน


สยามชอร์ไซด์” สะดุ้งสถิติอุบัติเหตุในไทยติดอันดับ 2 ของโลก มุ่งยึดมาตรฐานความปลอดภัยในการจัดส่งตู้คอนเทนเนอร์ครบวงจร พร้อมเดินหน้าลดอุบัติเหตุบนท้องถนน ทุ่มทุนติดตั้งเทคโนโลยี “Guardianนวัตกรรมป้องกันพนักงานขับรถหลับใน ปลื้มตัวเลขการสูญเสียลดลงกว่า 70% ฝากรัฐสนับสนุนงบประมาณด้านเทคโนโลยีการขนส่งช่วยเหลือผู้ประกอบการรายเล็ก  

นายมาร์เทน เดอครีสเซอ กรรมการผู้จัดการบริษัท สยามชอร์ไซด์เซอร์วิส จำกัด กล่าวว่า  สยามชอร์ไซด์เซอร์วิส  ดำเนินกิจการให้บริการจัดส่งและรับตู้คอนเนอร์แบบครบวงจร ตลอดจนถึงการซ่อมตู้คอนเทนเนอร์ การบรรจุสินค้า การทำความสะอาดตู้คอนเทนเนอร์ และให้บริการรถหัวลาก ซึ่งมีรถทั้งหมด 73 คัน พร้อมทั้งยังมีการให้บริการเดินพิธีการทางศุลกากรด้วย โดยเปิดให้บริการที่ ไอซีดี ลาดกระบัง  ซึ่งรูปแบบการให้บริการคือนำเข้าตู้คอนเทนเนอร์จากท่าเรือแหลมฉบัง ส่งให้ลูกค้า ส่วนตู้ส่งออกจะรับจากลูกค้าและส่งต่อไปยังท่าเรือแหลมฉบังเอง ถ้าลูกค้ารายไหนไม่สะดวกบรรจุสินค้าเข้าตู้คอนเทนเนอร์ บริษัทก็มีเปิดให้บริการด้วยเช่นกัน

จุดเด่นของ สยามชอร์ไซด์ คือการให้บริการที่มีคุณภาพและมีมาตรฐานความปลอดภัยสูง บริษัทเลือกลงทุนทางด้านเทคโนโลยีเพื่อยกระดับมาตรฐานความปลอดภัย โดยต้องการให้ทุกคนที่อยู่บนท้องถนนมีความปลอดภัยเช่นกัน โดยเลือกลงทุนใน Guardian ซึ่งเป็นนวัตกรรมป้องกันการหลับใน ละสายตา และอุบัติเหตุแบบเรียลไทม์  เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการใช้รถ ใช้ถนน และป้องกันเหตุ ซึ่งมีคุณสมบัติอันโดดเด่นของซอฟแวร์ Seeing Machines   ในการตรวจจับใบหน้า และวัดระดับการละสายตา เพื่อป้องกันภาวะหลับในขณะขับรถ ซึ่งระบบสามารถตรวจพบเหตุการณ์ด้วย IN-Cab sensors เกิดเหตุการณ์ขึ้นจะมีการเสียงเตือนภายในห้องโดยสาร และการสั่นเตือนเบาะที่นั่ง เพื่อเตือนให้ผู้ขับขี่กลับมามีสมาธิบนท้องถนน จากนั้นคลิปวิดิโอที่บันทึกเหตุการณ์ไว้จะถูกส่งไปยังศูนย์ Guardian 24 ชม. ในทันที เพื่อรายงานข้อมูลให้ศูนย์ควบคุมตรวจสอบเหตุดังกล่าว

“หลังจากที่ได้มีการใช้เทคโนโลยีของ Guardian ทำให้เห็นถึงความเสี่ยงเกี่ยวกับพฤติกรรมของพนักงานขับรถที่จะนำไปสู่การเกิดอุบัติเหตุจากความเหนื่อยล้า รวมถึงการละสายตาจากท้องถนน การใช้โทรศัพท์ ซึ่งพบว่าเกิดขึ้นบ่อยมาก เมื่อเรียกพนักงานขับรถมาสอบถาม เขาก็ปฏิเสธและบอกว่าไม่รู้ตัว จึงต้องนำวีดีโอมาย้อนให้ดู ทำให้เขารู้พฤติกรรมระหว่างการขับรถ เทคโนโลยีตัวนี้ถือว่าช่วยเรื่องความปลอดภัยในการขับขี่บนท้องถนนได้  ถ้า Guardian สามารถทำให้เทคโนโลยีนี้ ให้ลิงก์กับจีพีเอส  และสามารถวิเคราะห์พฤติกรรมการขับขี่ถือว่าดีมาก จากการใช้เทคโนโลยีนี้พบว่า มูลค่าเคลมลดลงอย่างต่อเนื่องจาก 100 % ปัจจุบันเหลือแค่ 30 % ”

อย่างไรก็ดี เทคโนโลยีของ Guardian ถือว่าเป็นการยกระดับความปลอดภัย อยากให้ภาครัฐเข้ามาสนับสนุนงบประมาณให้กับบริษัทขนส่งทั่วไปด้วย โดยเฉพาะเอสเอ็มอี ซึ่งจะช่วยลดความปลอดภัยในภาพรวมได้  จากสถิติพบว่าไทยเกิดอุบัติเหตุอันดับ 2 ของโลก ถ้าภาครัฐเข้ามาช่วยส่งเสริมจะลดอุบัติเหตุได้



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ