เปิดใช้ถนนหมายเลข 8 แก้รถติดถนนแจ้งวัฒนะ

วันพุธที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2562

เปิดใช้ถนนหมายเลข 8 แก้รถติดถนนแจ้งวัฒนะ


บรรดาผู้ใช้รถใช้ถนนหลายคนคงรู้กิตติศัพท์ของถนนแจ้งวัฒนะเป็นอย่างดี ว่าติดอันดับรถติดที่สุดในประเทศไทย โดยเฉพาะใครที่มีความจำเป็นต้องมาติดต่อราชการภายในศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ๘o พรรษา ๕ ธันวาคม ๒๕๕o ก็จะพบว่ามีปริมาณการจราจรที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้เกิดปัญหารถติดสะสม และส่งผลให้การเดินทางสัญจรในศูนย์ราชการฯ ติดขัดเป็นอย่างมาก

นาฬิกอติภัค แสงสนิท กรรมการผู้จัดการบริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด ( ธพส. ) กล่าวว่า ธพส. ได้เล็งเห็นถึงปัญหาการจราจรบนถนนแจ้งวัฒนะและภายในศูนย์ราชการที่นับวันจะมีปริมานการจราจรเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ และพยายามหาแนวทางแก้ปัญหาด้วยวิธีต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง การก่อสร้างถนนหมายเลข 8 หรือถนนต่อเชื่อมศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ๘o พรรษา ๕ ธันวาคม ๒๕๕oกับถนนกำแพงเพชร ๖ นี้ จึงเป็น 1 ในแนวทางแก้ปัญหาที่เราให้ความสำคัญ ซึ่งที่ผ่านมา ธพส. ก็พยายามจะผลักดันให้เกิดการก่อสร้างมาโดยตลอด แต่ด้วยปัญหาด้านพื้นที่ และระเบียบข้อบังคับหลายประการ ทำให้เราไม่อาจผลักดันโครงการนี้จนสำเร็จลุล่วงได้

ดังนั้น การที่กรุงเทพมหานคร โดยสำนักการโยธา ได้เข้ามาสานต่อเจตนารมณ์ของ ธพส.
ด้วยการผลักดันให้เกิดการก่อสร้างถนนต่อเชื่อมศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ๘o พรรษา ๕ ธันวาคม   ๒๕๕o กับถนนกำแพงเพชร ๖ (ถนนหมายเลข ๘) จนสำเร็จลุล่วงและสามารถเปิดให้ประชาชนได้ใช้สัญจรได้เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมานั้นถือเป็นเรื่องที่ดีอย่างมาก โดยถนนหมายเลข 8 นี้ เป็นถนนเชื่อมต่อระหว่างถนนวิภาวดีรังสิต ถนนกำแพงเพชร 6 ผ่านศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ ออกสู่ถนนแจ้งวัฒนะ ซึ่งช่วยบรรเทาปัญหาจราจรที่คับคั่งอย่างมากบริเวณถนนแจ้งวัฒนะ รวมทั้งถนนกำแพงเพชร 6 และพื้นที่ใกล้เคียงได้เป็นอย่างดี

สำหรับถนนหมายเลข 8 เริ่มดำเนินการตั้งแต่ 30 กันยายน 2560 มีมูลค่าการก่อสร้างรวม 96.5 ล้านบาท โดยก่อสร้างเป็นถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก ขนาด 4 ช่องจราจร 2 ทิศทาง ความยาว 891 เมตร เริ่มต้นจากถนนด้านหลังศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ (ซอยแจ้งวัฒนะ 7) ข้ามคลองบางตลาด ไปบรรจบกับถนนกำแพงเพชร 6 บริเวณโรงแรมมิราเคิลแกรนด์ และออกสู่ถนนแจ้งวัฒนะ โดยตลอดเส้นทางของถนนมีทางเท้าและระบบระบายน้ำ ระบบไฟฟ้าแสงสว่าง ป้ายเครื่องหมายจราจรตลอดแนว

กรรมการผู้จัดการ ธพส. ให้ข้อมูลเพิ่มเติมในตอนท้ายว่า ถนนหมายเลข 8 เป็นถนนในแผนการก่อสร้างโครงข่ายถนนภายในและภายนอกศูนย์ราชการ เพื่อรองรับการจราจรของโครงการพัฒนาพื้นที่ส่วนขยายศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ๘o พรรษา ๕ ธันวาคม ๒๕๕oและโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ที่จะอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการเดินทางมาติดต่อราชการที่ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ฯ และมาใช้บริการโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ถือเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตของคนเมืองในทางหนึ่งด้วย



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ