“โค้ชโอม”ขยับเป้าใหม่คู่ผสมจาก3/4 เป็นเข้าชิงหวังดัน“ปอป้อ-เอิร์ธ”ติดท็อป15ก่อนสิ้นปี

วันเสาร์ที่ 07 กันยายน พ.ศ. 2562

“โค้ชโอม”ขยับเป้าใหม่คู่ผสมจาก3/4 เป็นเข้าชิงหวังดัน“ปอป้อ-เอิร์ธ”ติดท็อป15ก่อนสิ้นปี


ควันหลงหลังจากจบศึกแบดมินตันชิงแชมป์โลก “โททาล บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2019” ที่เมืองบาเซิ่ล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งในส่วนของนักกีฬาจากเอสซีจี แบดมินตัน อะคาเดมี่นั้น คว้ามาได้ 1 เหรียญเงิน จาก “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ในประเภทคู่ผสม ซึ่งแพ้ให้กับ เจิ้ง ซีเหว่ย กับ หวง ย่าเฉียง คู่มือ 1 ของโลก และมือวาง 1 ของรายการจากจีน ในรอบชิงชนะเลิศ 0-2 เกม

ขณะที่ประเภทหญิงคู่ ทรัพย์สิรี กับ “เอิร์ธ” พุธิตา สุภจิรกุล ตกรอบ 32 คู่สุดท้าย หลังพ่ายให้กับ เฉิน กิงเฉิน และเจี่ย ยี่ฟาน คู่มือ 4 ของโลก และมือวาง 4 ของรายการจากจีน 1-2 เกม

 “โค้ชโอม” นายเทศนา พันธ์วิศวาส หัวหน้าผู้ฝึกสอนเอสซีจี แบดมินตัน อะคาเดมี่ เปิดเผยว่า ในส่วนของคู่ผสมนั้น สำหรับผลงานดังกล่าวต้องบอกว่ายังไม่ประสบความสำเร็จ เพราะว่ายังไม่สามารถคว้าแชมป์มาครองได้

 “กับการเจอคู่มือ 1 ของโลกจากจีน ต่างฝ่ายต่างก็มีความเปลี่ยนแปลงทั้งคู่ อย่างในครั้งนี้พวกเขามีความเร็วและความหนักมากขึ้นกว่าเดิม อย่างไรก็ตามในเรื่องของการแพ้ชนะจริงๆ มันขึ้นอยู่ในแต่ละวันว่าใครจะทำได้ดีกว่าในการเจอกัน ซึ่งคู่ของไทยเองก็ยังต้องมีเรื่องที่ต้องกลับมาแก้ไขกันอยู่”

โค้ชโอม กล่าวต่อว่า อันดับโลกตอนนี้ทั้งมือ 1 และมือ 2 ของโลก คะแนนทิ้งห่างไปเยอะมาก ซึ่งก็พยายามจะไล่จี้ให้ทันอยู่ ในปีนี้เหลือการแข่งขันประมาณ 6-7 รายการ ก่อนการแข่งขันซุปเปอร์ซีรีส์ ไฟนอล เป้าหมายที่วางเอาไว้เปลี่ยนไปจากเดิม คือตอนนี้จะต้องเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศหรือว่าเป็นแชมป์ให้ได้ เพราะว่าที่ผ่านมานั้นผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศเป็นส่วนใหญ่ แต่ยังเข้าชิงน้อยอยู่

ขณะที่ในส่วนของหญิงคู่นั้น นายเทศนา กล่าวว่า "ผลงานถือว่าโอเค ต้องค่อยๆ ปรับแต่งกันไปเรื่อยๆ ยังต้องเสริมเรื่องของความแข็งแกร่งให้มากกว่านี้ ซึ่งเชื่อว่ายังมีลุ้นที่จะคว้าตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นได้

"เป้าหมายในปีนี้ตั้งเป้าให้กลับขึ้นมาติดท็อป 15 ให้ได้ ซึ่งรายการที่เหลือต้องเข้าอย่างน้อยรอบก่อนรองชนะเลิศ หรือรอบรองชนะเลิศให้ได้ ส่วนเรื่องการเก็บคะแนนนั้นไม่ได้ห่วงมาก ทำไปเรื่อยๆ เพราะทุกคนรู้ดีว่าเป้าหมายคืออะไร”

สำหรับโปรแกรมแข่งขันในเดือนกันยายน เตรียมตัวไปลุยศึก เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 1000 รายการ “วิคเตอร์ ไชน่า โอเพ่น 2019” ที่ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 17-22 กันยายน และ รายการระดับซูเปอร์ 500 รายการ “โคเรีย โอเพ่น 2019” ที่ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 24-29 กันยายน



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ