หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง จับมือ สิงห์ เอสเตท เปิดโครงการ “#SeaYouTomorrowRUN วิ่งคืนคุณค่าสู่ทะเล”

วันเสาร์ที่ 07 กันยายน พ.ศ. 2562

หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง จับมือ สิงห์ เอสเตท  เปิดโครงการ “#SeaYouTomorrowRUN วิ่งคืนคุณค่าสู่ทะเล”


·       รายได้ทั้งหมดจากการสมัครวิ่ง มอบให้โรงพยาบาลเต่าทะเล ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลกองทัพเรือ สัตหีบ และสนับสนุนหน่วยงานต่างๆ ที่คืนคุณค่าสู่ทะเล 

  หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง และ สิงห์ เอสเตท ร่วมเปิดโครงการ “#SeaYouTomorrowRUN” ครั้งแรกกับการคืนคุณค่าสู่ทะเล ผ่านงานแข่งขันวิ่งที่สอดแทรกข้อมูลเกี่ยวกับวิกฤติขยะทะเล รวมถึงองค์ความรู้ต่างๆ ที่นำไปสู่การอนุรักษ์ท้องทะเลอย่างถูกวิธีและยั่งยืนโดยผู้ร่วมงานจะได้พบกับกิจกรรมต่างๆ อาทิ กิจกรรม Plogging Run วิ่งเก็บขยะริมชายหาด 1 กม. นำทีมโดย มารีญา พูลเลิศลาภ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2560 และงานเสวนา S talks ทะเลวันพรุ่งนี้อยู่ในมือคุณ โดยเหล่านักวิชาการทางทะเล และกลุ่มอนุรักษ์ทะเล ในวันอาทิตย์ที่ 27 ต.ค. 2562 นี้ ที่ ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลกองทัพเรือ สัตหีบคาดว่ามีผู้เข้าร่วมทั้งโครงการถึง 2,000 คน

นายนริศ เชยกลิ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) กล่าวเปิดงาน “สิงห์ เอสเตท เปิดตัวโครงการชุด #SeaYouTomorrow ในปี 2561 เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนลดใช้ขยะพลาสติก รวมถึงปลุกจิตสำนึกการแยกขยะที่ถูกต้องในช่วงวันทะเลโลก ในปี 2562 นี้ เราก็ได้ต่อยอดโครงการ #SeaYouTomorrow ทะเลวันพรุ่งนี้อยู่ในมือคุณ ซึ่งเป็นโครงการหลักในด้านการดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการพัฒนาชุมชนและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนของบริษัทฯ ส่วนโครงการล่าสุดอย่าง #SeaYouTomorrowRUN วิ่งคืนคุณค่าสู่ทะเล เราจัดขึ้นเพื่อให้ทุกภาคส่วน ได้มีส่วนร่วมในการลดขยะและผลกระทบที่มีต่อระแบบนิเวศใต้ท้องทะเลจากการปฏิบัติจริง นอกจากการวิ่งระยะทาง 5 กิโลเมตร และ 10 กิโลเมตรแล้ว เรายังมีกิจกรรม Plogging หรือ การวิ่งไปด้วยเก็บขยะไปด้วย ระยะทาง 1 กิโลเมตร ซึ่งสิงห์ เอสเตท มุ่งหวังให้โครงการ #SeaYouTomorrowRun นำไปสู่ผลลัพธ์เชิงประจักษ์ ที่สามารถลดปัญหาขยะบริเวณชายหาด และผลกระทบที่เกิดกับชุมชนใกล้เคียง และที่สำคัญคือสร้างความตระหนักรู้ถึงปัญหา และแนวทางการป้องกัน ขณะเดียวกัน เรามอบองค์ความรู้เหล่านี้ให้กับเยาวชน ซึ่งจะมีบทบาทสำคัญในการอนุรักษ์ชุมชนอย่างยั่งยืน ผ่านการปลูกฝังจิตสำนึก ชี้ให้เห็นปัญหา สนับสนุนให้ทุกฝ่ายมีส่วนร่วมในการเปลี่ยนแปลงโลกเพื่อทะเลวันพรุ่งนี้ของเรา”

นาวาเอก ศรยุทธ พุ่มสุวรรณ์ ผู้บังคับการ ศูนย์ต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง “สอรฝ. ยินดีที่ สิงห์ เอสเตท จัดโครงการดีๆ อย่าง #SeaYouTomorrowRun หน่วยงานของเราใกล้ชิดกับธรรมชาติทางท้องทะเลมาตลอดและดูแลปัญญาเหล่านี้อย่างใกล้ชิด การที่ สิงห์ เอสเตท ได้จัดโครงการให้ประชาชน รวมถึงหน่วยงานภาครัฐได้ลงมือทำร่วมกัน ได้รับความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับปัญหาขยะทางทะเล และพร้อมจะร่วมมือกับทุกภาคส่วน หน่วยงานต่างๆ เพื่อการแก้ไขปัญหาที่ยั่งยืน เราเชื่อว่าโครงการนี้จะเป็นอีกหนึ่งโครงการที่สามารถบูรณาการการแก้ไขปัญหาอย่างรอบด้าน จะเป็นต้นแบบการร่วมมือของหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน นำไปสู่สังคมและชุมชนที่น่าอยู่ในอนาคต”

ผศ.ดร.เวชสวรรค์ หล้ากาศ อาจารย์ประจำคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ กล่าวว่า “ขยะพลาสติกที่ได้รับการคัดแยกอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นถุง ขวด และหลอดพลาสติกเหลือใช้ที่ไม่ปนเปื้อนเศษอาหารหรือสารเคมี สามารถนำไปใช้ในการรีไซเคิลเป็นบล็อกปูถนน ใน โครงการบล็อกปูถนนรีไซเคิล ของภาควิชาเทคโนโลยีอุตสาหกรรม คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมที่จะช่วยจัดการขยะพลาสติกที่ล้นโลกให้หมุนเวียน และเกิดประโยชน์อย่างยั่งยืน ซึ่งขยะที่เก็บได้จากงาน #SeaYouTomorrowRun จะมีการคัดแยกส่วนที่สามารถใช้ได้ และนำมาเข้าโครงการนี้ด้วยเช่นกัน”

โครงการ #SeaYouTomorrowRUN วิ่งคืนคุณค่าสู่ทะเล แบ่งประเภทการแข่งขันออกเป็น 5 กิโลเมตร ค่าสมัคร 500 บาท จำนวน 800 คน, 10 กิโลเมตร ค่าสมัคร 700 บาท จำนวน 1,200 คน และกิจกรรม Plogging Run หรือ วิ่งเก็บขยะ นำทีมโดย มารีญา พูนเลิศลาภ มิสยูนิเวอร์สไทยแลนด์ พร้อมเปิดรับอาสาสมัคร จำนวน 100 คน โดยจะมีค่ามัดจำ 500 บาท และมอบคืนเต็มจำนวนเมื่อมาร่วมกิจกรรมในวันงาน ซึ่งผู้ที่สมัครวิ่งทุกคน จะได้รับเสื้อวิ่งแบรนด์ MoreLoop ที่ทำจากผ้าที่เกินจากการผลิต เป็นแนวคิดการใช้ทรัพยากรแบบหมุนเวียน กระเป๋าผ้าสะพายหลัง และแก้วน้ำซิลิโคนพับได้ ใช้ใส่น้ำดื่มในงานวิ่งเพื่อลดการใช้ขวดน้ำพลาสติก โดยเหรียญรางวัลและถ้วยรางวัลของงานนี้ ผลิตจากไม้เหลือใช้จากการผลิตเฟอร์นิเจอร์ เพื่อสะท้อนให้เห็นแนวคิดการนำวัสดุเหลือใช้มาใช้ประโยชน์อีกครั้ง นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมให้ความรู้เกี่ยวทะเลมากมาย อาทิ นิทรรศการแสดงให้ความรู้เรื่องขยะทะเล  นิทรรศการเกี่ยวกับการรีไซเคิลขยะ และการแสดงนวัตกรรมสินค้า upcycle รวมถึงงานเสวนาบนเวทีจากผู้เชี่ยวชาญ “S talks ทะเลวันพรุ่งนี้อยู่ในมือคุณ” โดย ดร. ธรณ์ ธารงนาวาสวัสดิ์ และหัวหน้าอนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล กองทัพเรือ สัตหีบ ทีมสัตวแพทย์อาสา และหน่วยงานที่ร่วมคืนคุณค่าสู่ทะเล

เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้ จนกว่าจะเต็มจำนวน โดยรายได้ทั้งหมดจากการสมัครวิ่ง มอบให้กับโรงพยาบาลเต่าทะเล ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลกองทัพเรือ สัตหีบ และสนับสนุนหน่วยงานต่างๆ ที่คืนคุณค่าสู่ทะเล ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดการสมัครวิ่งหรือการร่วมกิจกรรมต่างๆ ได้ที่  www.seayoutomorrow.org



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ