NER หนุนม.อ. วิจัยพัฒนายางพารา

วันจันทร์ที่ 09 กันยายน พ.ศ. 2562

NER หนุนม.อ. วิจัยพัฒนายางพารา


“นอร์ทอีส รับเบอร์” (NER) เซ็นเอ็มโอยูมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์หนุนวิจัย-พัฒนา “นวัตกรรมยางพารา” หวังต่อยอดในเชิงอุตสาหกรรมและเชิงพาณิชย์

นายชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นอร์ทอีสรับเบอร์จำกัดมหาชน) หรือ NER ผู้ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายยางแผ่นรมควันยางแท่งและยางผสมเพื่อจำหน่ายไปยังผู้ผลิตในอุตสาหกรรมต่างๆ และกลุ่มผู้ค้าคนกลางทั้งในประเทศและต่างประเทศ เปิดเผยว่า ปัจจุบันยางพาราถือเป็นพืชเศรษฐกิจของประเทศ โดยไทยเป็นผู้ผลิตยางพาราที่มีปริมาณการผลิตและมีคุณภาพดีที่สุดของโลก อีกทั้งปัจจุบันมีการขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างมากทั้งในแง่ของการผลิตและปริมาณการส่งออก

ดังนั้นเพื่อให้การผลิตมีประสิทธิภาพและสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าและคงความเป็นผู้นำด้านยางพาราอย่างยั่งยืน บริษัทจึงได้ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (ม.อ.)ทำวิจัยเละพัฒนานวัตกรรมคุณค่าและคุณภาพที่เกี่ยวข้องกับยางพารา ให้มีประสิทธิภาพและผลผลิตดีขึ้นเพื่อต่อยอดให้เกิดประโยชน์สูงสุดในเชิงอุตสาหกรรมและเชิงพาณิชย์

"การลงนามความร่วมมือระหว่างบริษัทฯและม.อ.ในการทำให้โครงการวิจัยและพัฒนาในเรื่อง นวัตกรรมคุณค่าและคุณภาพที่เกี่ยวข้องกับยางพาราให้มีประสิทธิภาพและผลผลิตดีขึ้น โดยเราจะมุ่งเน้นให้ครบทุกส่วนไม่ว่าจะเป็นการส่งเสริมคุณภาพตั้งแต่ต้นทางถึงปลายทาง ลงลึกไปสู่สูตรต่างๆ ในการผลิตอาทิเช่นการเพิ่มผลผลิต การพัฒนาสินค้ำขั้นกลางยางแผ่น-ยางแท่ง และยางผสม การพัฒนาการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและการพัฒนาที่ส่งเสริมการขยายการส่งออกทั้งนี้เพื่อส่งเสริมและพัฒนาอุตสาหกรรมยางพาราไทยให้มีความมั่นคงเละยั่งยืนต่อไป" นายชูวิทย์กล่าว

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ