“ยูนิซิตี้” ปรับแผนสร้างความเข้าใจหลังรัฐบาลเมียนมาแบนธุรกิจขายตรง ชี้ไทยยืนหนึ่งดันธุรกิจโตสุดในอาเซียน

วันจันทร์ที่ 09 กันยายน พ.ศ. 2562

“ยูนิซิตี้” ปรับแผนสร้างความเข้าใจหลังรัฐบาลเมียนมาแบนธุรกิจขายตรง  ชี้ไทยยืนหนึ่งดันธุรกิจโตสุดในอาเซียน


“ยูนิซิตี้” ปรับแผนสร้างความเข้าใจหลังรัฐบาลเมียนมาแบนธุรกิจขายตรง ชี้ไทยยืนหนึ่งดันธุรกิจโตสุดในอาเซียน เล็งเปิดสำนักงานแห่งที่ 2 ในพื้นที่จ.เชียงใหม่ เตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เอาใจคนรักสุขภาพ ฝันธุรกิจเติบโตตามเป้าที่วางไว้

นายโรเบิร์ต คลัฟฟ์ รองประธานประจำภูมิภาค เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (Vice President-Southeast AsiaX  บริษัท ยูนิซิตี้ มาร์เก็ตติ้ง(ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยถึงกรณีที่รัฐบาลเมียนมาสั่งแบนบริษัทขายตรงเหตุเพราะมีบางบริษัทเข้าไปเอาเปรียบประชาชน ว่า ประเทศเมียนมาถือเป็นตลาดที่ใหญ่มาก แต่มีบริษัทขายตรงบางบริษัทไปทำให้รัฐบาลเมียนมาต้องเข้ามาดูแลคนของประเทศเพื่อไม่ให้โดนเอาเปรียบ ตรงนี้เราก็ได้เข้าไปหารือกับรัฐบาลเมียนมาว่า ทางบริษัทฯ ไม่ได้หวังเข้าไปเอาเงินหรือเอาเปรียบคนเมียนมา แต่เราเข้าไปเพื่อปั้นนักธุรกิจ ไม่เหมือนบางบริษัทที่เข้าไปทำให้เสียชื่อเสียงจนรัฐบาลเมียนมาไม่ให้ธุรกิจขายตรงเข้าไปทำธุรกิจ

ทั้งนี้ เราต้องปรับเปลี่ยนการดำเนินธุรกิจจนเป็นที่ยอมรับจากเมียนมา และมีหลายบริษัทเอาไปเป็นแบบอย่าง อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทฯ ก็อยากจะทำอะไรก็ได้เพื่อให้นักธุรกิจของบริษัทฯ อยู่ได้ และมีการอบรมให้ความรู้ในวิธีการทำธุรกิจในรูปแบบใหม่ๆ ที่สำคัญนักธุรกิจเมียนมามีใจสู้ในการทำธุรกิจ และอยากจะเติบโตร่วมไปกับเรา

นอกจากนี้ สินค้าของบริษัทมีความหลากหลาย และหลายคนก็อยากมีสุขภาพที่ดีขึ้น แต่หลายๆ คนอยากมีสุขภาพที่ดีขึ้น แต่ทำแบบไม่ถูกต้อง ทางบริษัทฯ จึงอยากหาวิธีช่วยให้สุขภาพของทุกคนดีขึ้น

อย่างไรก็ตาม ตนได้เข้ามาบริหารงานในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวม 12 สำนักงาน ทั้งในประเทศไทย กัมพูชา เวียดนาม สปป.ลาว เมียนมา อินโดนีเซีย สิงคโปร์ มาเลเซีย บรูไน ฟิลิปปินส์ และภายในเดือนต.ค. 62 นี้ จะเปิดสำนักงานแห่งที่ 2 ในประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งสำนักงานจะตั้งอยู่ที่ซูราบายา โดยที่แรกจะเป็นที่กรุงจารการ์ต้า

ในส่วนของประเทศไทยนั้น ได้จัดหาสถานที่เปิดสำนักงานเพิ่มที่จ.เชียงใหม่ เนื่องจากนักธุรกิจส่วนใหญ่ของยูนิซิตี้อยู่ในพื้นที่ดังกล่าวของไทยนอกเหนือจากกรุงเทพฯ อีกทั้งไทยยังเป็นประเทศที่เติบโตและมีมูลค่าทางธุรกิจที่มากที่สุดเป็นอันดับ 1 ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วย ส่วนอันดับ 2 จะเป็นกัมพูชาและเวียดนาม และมีการเติบโตขึ้นเรื่อยๆ แต่ยังไม่เท่าประเทศไทย

“ปัจจุบันมีสิ่งดีๆ เกิดขึ้นหลายๆ อย่าง และอยากจะให้มีการเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ทั้งนี้ ยังมีความยินดีมากที่ได้มาอยู่ที่ประเทศไทย และประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่มีการเติบโตสูง และเราได้เข้ามาในประเทศไทยนานแล้ว จึงมองไทยเป็นแบบอย่างที่ดีในการสร้างฐาน นอกจากนี้ มีหลายประเทศได้ร้องขอมาว่า อยากให้เข้าไปเปิดในประเทศของตัวเองบ้างแต่การที่เราจะไปเปิดสำนักงานที่ประเทศไหน เราก็ต้องทำการบ้านให้ดี ไม่ใช่จะเข้าไปตามคำเรียกร้องทั้งหมด”

สำหรับแผนการดำเนินงานในครึ่งปีหลังของปี 2562 นี้ จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ในช่วงปลายปีนี้ เพื่อเอาใจคนรักสุขภาพ เนื่องจากยูนิซิตี้ได้ให้ความสำคัญกับนวัตกรรมผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสุขภาพที่สามารถพิสูจน์ได้ทางวิทยาศาสตร์และการปรับตัวทางธุรกิจเข้าสู่ยุคดิจิทัล โดยเฉพาะการเปิดรับนักธุรกิจรุ่นใหม่ที่ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องแล้ว 2-3 ปี

“เราไม่ใช่บริษัทฯ เปิดใหม่ และอยู่ที่ไทยมานานแล้ว ทั้งนี้ ยังมีการเจริญเติบโตไปได้ดี และอยากจะโฟกัสสิ่งใหม่ๆ และทำให้ง่ายขึ้น โดยปัจจุบันมีการซื้อขายผ่านเว็บไซต์ หรือออนไลน์มากขึ้น บริษัทฯ จะต้องปรับตัวเข้ากับโลกที่เปลี่ยนไปเพื่อไปสู่สิ่งใหม่ และเราไม่อาจจะทำแบบเดิมๆ อีกต่อไปได้ และต้องยอมรับว่า จะต้องหาสิ่งใหม่ๆ และรายได้เข้ามา ซึ่งในปัจจุบันนี้มีคนรักสุขภาพมากยิ่งขึ้น เราก็ต้องมีความยืดยุ่นในการขาย และก็มีคนเริ่มเปิดใจให้กับบริษัทฯ มากขึ้น เพราะทุกคนหันมารักสุขภาพเพิ่มขึ้น จึงเป็นโอกาสที่บริษัทฯ จะมุ่งโฟกัสไปยังกลุ่มคนรักสุขภาพ”

ส่วนปัญหาที่เราเจอคือ การทำงานมีการเปลี่ยนแปลงไปเร็ว และการทำอะไรก็ต้องเร็ว เช่นการโหลดแอปพลิเคชั่นถ้าช้าคนก็จะไม่โหลด คนไทยต้องการความรวดเร็ว เราจึ่งต้องหาวิธีให้นักธุรกิจเรามีความเข้าใจที่ถูกต้องและมั่นคง เพราะคนที่เข้ามาในธุรกิจของบริษัทฯ อยากจะได้ผลประโยชน์ที่รวดเร็ว แต่พอไม่ได้และไม่เข้าใจนักธุรกิจที่มาใหม่ก็จะหายไปเร็ว ดังนั้น การทำธุรกิจกับบริษัทฯ จะต้องเข้าใจในธุรกิจ และผลิตภัณฑ์ เพื่อเติบโตได้อย่างมั่นคง ทั้งนี้ อยากได้นักธุรกิจเข้ามาอยู่กับบริษัทฯ นานๆ และเป็นจุดที่ทางบริษัทฯ ให้ความสำคัญ

“คาดหวังว่า ปีนี้ ทางบริษัทฯ จะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ เราจะต้องทำงานให้เต็มที่และเข้าไปถึงตัวนักธุรกิจของบริษัทฯ และก็อยากให้เติบโตมากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งนี้ รู้สึกยินดีมากที่มีนักธุรกิจไทยที่อยู่กับเราตั้งแต่เริ่มเปิดบริษัทฯ ในปี 2002 และยังอยู่กับเราเป็นจำนวนมาก ซึ่งถือเป็นความเข้มแข็งของบริษัทเลยทีเดียว”

ขณะที่ นายสจ๊วต ฮิวส์ ประธานและประธานกรรมการบริหาร ยูนิซิตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า ยูนิซิตี้ ประกาศความพร้อมจัดงาน Southeast Asia Convention 2020 ในไทยด้วยแนวคิด Future is Now อนาคตคือปัจจุบัน

"งาน Southeast Asia Convention 2020 เป็นงานประดับเข็มเกียรติยศภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ประจำปี 2563 ของยูนิซิตี้ กำลังจะเกิดขึ้นอีกครั้งอย่างยิ่งใหญ่ ในวันเสาร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2563"



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ