“พานาโซนิค” รุกตลาดเฟอร์นิเจอร์ชุดครัว เจาะดีเวลลอปเปอร์ระดับบน

วันอังคารที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2562

“พานาโซนิค” รุกตลาดเฟอร์นิเจอร์ชุดครัว เจาะดีเวลลอปเปอร์ระดับบน


นาย ชิเกกิ สุมิทานิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พานาโซนิค ไลฟ์ โซลูชั่น เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า พานาโซนิคได้สร้างสรรค์โซลูชั่นชุดครัว เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและสภาพแวดล้อมการอยู่อาศัยให้กับผู้บริโภคมานานกว่า 55 ปี ทำยอดขายได้มากกว่า 6 ล้านชุดในประเทศญี่ปุ่น ตลอดเวลาที่ผ่านมานวัตกรรมของบริษัทฯ ได้รับการยอมรับจากหลายตลาดทั่วโลกและได้รับรางวัลด้านการออกแบบระดับโลกมาแล้ว ซึ่งเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความสำเร็จในการพัฒนาชุดครัวที่มีจุดเด่นและเอกลักษณ์เฉพาะตัวของพานาโซนิค บริษัทฯ ได้นำแนวคิดแบบ Zen Concept ซึ่งเป็นแบบฉบับของญี่ปุ่นดั้งเดิมและเป็นที่นิยมทั่วโลกมาใช้กับงานออกแบบ  ทำให้ชุดครัวดูเรียบง่าย สะอาด ไม่ยุ่งเหยิง

ปัจจุบัน พานาโซนิค ไลฟ์ โซลูชั่น เซลส์ ได้จำหน่ายสินค้าชุดครัวไปยังประเทศจีน อินเดีย และไต้หวัน ส่วนตลาดประเทศไทยเป็นตลาดแรกในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งบริษัทฯ ได้เข้ามาทำการศึกษาตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภคตั้งแต่ปีที่แล้ว และมองเห็นถึงโอกาสทางการตลาดที่เปิดกว้าง จึงได้ตัดสินใจเดินหน้ารุกตลาดอย่างจริงจังในปีนี้  โดยล่าสุด เราจึงได้จับมือกับทาง ดี.พี. เซรามิคส์ เป็นดิสทริบิวเตอร์สำหรับสินค้าโซลูชั่นชุดครัว โดยเน้นเจาะกลุ่มดีเวลลอปเปอร์ที่มีโครงการระดับ Mid-to-high ในเมือง โดยเฉพาะโครงการคอนโดมิเนียมในโซน CBD ปัจจุบันนี้ดีเวลลอปเปอร์ มีทางเลือกสำหรับชุดครัวบิวท์อินในแต่ละโครงการของตัวเองไม่มากนัก ถ้าเป็นโครงการระดับไฮเอนด์หรือประเภท Super Luxury มักจะใช้ชุดครัวแบรนด์จากยุโรปซึ่งมีมูลค่าสูงมาก แต่ถ้าเป็นระดับกลางก็อาจจะใช้เป็น Local Brand แทน

ทั้งนี้ โซลูชั่นชุดครัวพานาโซนิคจะเข้ามาเป็นทางเลือกใหม่ในตลาดนี้ ด้วยการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับโครงการต่างๆ ได้ด้วยจุดเด่นไม่เหมือนใคร และเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของผู้ใช้งานจริง ในแบบฉบับ   Japan Solution ที่เน้นดีไซน์ที่เรียบหรู สไตล์ Zen Concept และฟังก์ชั่นการใช้งานที่ลงตัว และมีประสิทธิภาพ ตามแบบฉบับ Brand Panasonic Kitchen ในราคาที่เหมาะสม

ด้านนายประสิทธิ์ นพรัตน์นภาลัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดี.พี. เซรามิคส์ จำกัด กล่าวว่า สำหรับขอบเขตความรับผิดชอบ ดี.พี. เซรามิคส์ จะดูแลด้านการตลาด การขาย รวมถึงการสร้างแบรนดิ้งให้กับสินค้าโซลูชั่นชุดครัวพานาโซนิค ซึ่งปัจจุบัน บริษัทฯ ได้เริ่มติดต่อไปยังดีเวลลอปเปอร์หลายรายแล้ว และได้รับกระแสตอบรับดีมาก โดยเฉพาะในกลุ่มที่เป็นพาร์ทเนอร์กับบริษัทญี่ปุ่นอยู่แล้ว เพราะมีความคุ้นเคยและเชื่อมั่นในแบรนด์พานาโซนิค

บริษัทฯ คาดการณ์ว่าแบรนด์ชุดครัวพานาโซนิคจะสามารถสร้างยอดขายได้ 300 ล้านบาท ภายใน 3 ปี และก้าวขึ้นมาติดท็อป 3 แบรนด์ชุดครัวยอดนิยมสำหรับโครงการอสังหาฯ ได้ภายใน 5 ปี ซึ่งนอกจากชุดครัวแล้ว บริษัทฯ ยังจะทำการตลาดให้กับสินค้าอีกไลน์ของพานาโซนิค ไลฟ์ โซลูชั่น เซลส์ ได้แก่ ตู้เก็บรองเท้าระบบหมุนที่สามารถช่วยประหยัดพื้นที่ในการจัดเก็บรองเท้าจำนวนมากได้อย่างเหลือเชื่อ นายประสิทธิ์ กล่าวทิ้งท้าย



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ