“สยามคูซึลฯ” สตาร์ทเครื่อง ลุยส่งสินค้าออร์แกนิคเกาหลี บุกธุรกิจความงามออนไลน์ในไทย

วันศุกร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2562

“สยามคูซึลฯ” สตาร์ทเครื่อง ลุยส่งสินค้าออร์แกนิคเกาหลี บุกธุรกิจความงามออนไลน์ในไทย


สยามคูซึลฯ มั่นใจ เทรนด์ความงามเกาหลียังแรงในไทย ฟาดงบกว่า 40 ล้านบาท ส่ง “ME WHITE” มาสก์หน้าสาหร่ายออร์แกนิคจากประเทศเกาหลี คุณภาพระดับไฮเอน แต่ราคาจับต้องได้ เจาะกลุ่มวัยทีน-วัยทำงาน โฟกัสลุยทำตลาดออนไลน์ผ่านการสร้างตัวแทนคนรุ่นใหม่เป็นหลัก  หวังเป้ายาวถึงปีหน้าคาดยอดแตะ 100 ล้านบาท

นางสาวนภัสสร  เปี่ยมกุลวนิช  กรรมการบริหาร บริษัทสยาม คูซึล  จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทเราดำเนินธุรกิจการผลิตและนำเข้าจัดจำหน่ายเกี่ยวกับธุรกิจความงามมาจากประเทศเกาหลี มาเป็นเวลาระยะเวลาประมาณ 2 ปีแล้ว โดยผลิตภัณฑ์ของเราได้จ้างให้ทางพาร์ทเนอร์ประเทศเกาหลีใต้เป็นผู้ผลิต และทางบริษัทเป็นผู้นำเข้ามาสร้างแบรนด์ของตัวเองภายใต้แบรนด์ Chornya โดยปัจจุบันมีสินค้าภายในบริษัทกว่า 20 รายการ ซึ่งที่ผ่านเราได้ร่วมผลิตและนำเข้าสินค้ามาจัดจำหน่ายทำตลาดในไทยและแถบตลาดเพื่อนบ้านในลักษณะเทรดดิ้งเป็นหลัก จนเป็นที่รู้จักของตลาดมากขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่เป็นสินค้าออร์แกนิค ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ช่วยลดโลกร้อน สอดรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ ที่หันมาเลือกซื้อสินค้าออร์แกนิค มากยิ่งขึ้น โดยสินค้าส่วนใหญ่เป็นกลุ่ม สกินแคร์ ครีมกันแดด เซรั่ม

อย่างไรก็ตาม บริษัทเล็งเห็นว่าภาพรวมตลาดความงามในครึ่งหลังนับจากนี้คาดว่าจะมีการเติบโตที่ดีขึ้น เนื่อง จากภาพรวมกำลังซื้อเริ่มกลับมา ขณะที่พฤติกรรมของผู้บริโภคชาวไทยที่ทั้งกลุ่มผู้หญิงและผู้ชายก็หันมาใส่ใจดูแลรูปร่างหน้าตามากขึ้น ดังนั้นบริษัทจึงได้ใช้งบลงทุนประมาณราว 40 ล้านบาท ในการพัฒนาสินค้าภายใต้แบรนด์มีไวท์ (ME WHITE) โดยนำเข้าสินค้ากลุ่มแรกคือหน้ากากมาส์กหน้าสาหร่ายออแกนิคคุณภาพระดับไฮเอนจากเกาหลีแต่ราคาจับต้องได้ เจาะกลุ่มลูกค้าวัยรุ่น คนวัยทำงาน ระดับ B - A ที่ชอบดูแลสภาพผิวบนใบหน้า โดยในช่วงครึ่งปีหลังนับจากนี้ได้เตรียมเดินหน้าทำการตลาดเชิงรุก เพื่อสร้างการเติบโตมากยิ่งขึ้นภายใต้งบประมาณทางการตลาดราว 20 ล้านบาท ผ่านจุดแข็งของแบรนด์ด้านคุณภาพ ความเป็นธรรมชาติ หรือสินค้าออร์แกนิกส์

ส่วนตัวมองว่าสินค้าตัวนี้จะเหมาะกับคนไทยอย่างมาก เพราะจากการสำรวจพฤติกรรมผู้บริโภคไทยและเกาหลี มีความคล้ายคลึงกัน คือชอบมาสก์หน้า ลักษณะผิวก็จะคล้ายๆกับคนไทย ทำให้สินค้าตัวนี้จะตอบโจทย์ลูกค้าได้เป็นอย่างดี ส่วนสินค้าอื่นๆ ในบริษัทของเราก็นำเข้ามาจากเกาหลีทั้งหมดเช่นกัน เชื่อว่าตลาดความงามในเมืองไทย ยังภักดีต่อตราสินค้ากลุ่มความงามจากประเทศเกาหลี  เพราะช่วงหลายปีที่ผ่านมาสินค้าเกาหลี เข้ามาครองใจลูกค้าคนไทยได้ไม่น้อย

สำหรับกลยุทธ์ทางการตลาดจะเน้นนำสินค้าจำหน่ายผ่านตัวแทนจำหน่ายจากทั่วประเทศ ทั้งภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคใต้ และภาคตะวันออก ปัจจุบันตลาดทุกภูมิภาคมีอัตราการขยายตัวเฉลี่ย เท่าๆกัน  โดยจากนี้ไปจะใช้ออนไลน์ทำการตลาดมากขึ้น ผ่านการเน้นในการสร้างฐานตัวแทนขายให้แน่นและมีคุณภาพจากปัจจุบันมีตัวแทนกว่า 100 คนและในอนาคตจะเพิ่มตัวแทนขายเพิ่มมากขึ้น เพื่อรองรับธุรกิจ ที่กำลังจะเพิ่มสินค้าตัวใหม่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ที่แผลนไว้อีกประมาณ 2-3 ตัว อีกทั้งจะลงทุนพัฒนาในด้านระบบอีคอมเมิร์ชการสั่งซื้อขายสินค้า ระบบการขนส่ง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับตัวแทนจำหน่ายมากขึ้น คาดว่าการพัฒนาระบบต่าง ๆ ไอทีทั้งหมดจะเสร็จสมบูรณ์ภายในปีหน้า

แผนการตลาดออนไลน์จะเน้นการสร้างแบรนด์ผ่านเน็ตไอดอล ชื่อดัง และนอกจากนั้นยังได้คุณ แคนดี้ รากแก่น มาเป็น แบรนด์ แอมบาสเดอร์ ช่วยในการสร้างแบรนด์อีกด้วย อย่างไรก็ดี ในอนาคตถ้าสร้างความแข็งแกร่งในการใช้การตลาดออนไลน์ได้ประสบความสำเร็จ100 % แล้วตั้งเป้าจะทำขยายการทำตลาดไปสู่ออฟไลน์ โดยการนำสินค้าเข้าไปวางตามร้านค้าความงามต่าง ๆ  เพื่อให้การสื่อสารการตลาด ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ได้อย่างกว้างมากขึ้น และทางด้านตลาดต่างประเทศก็ตั้งเป้าว่าในปีหน้าจะทำการขยายเข้าไปเจาะตลาดอาเซียน และกลุ่ม CLMV”

อย่างไรก็ตาม บริษัทวางเป้าหมายรายได้สำหรับแบรนด์มีไวท์ในสิ้นปีนี้ไว้ที่ 50-60 ล้านบาท ก่อนจะเพิ่มเป็น 100 ล้านบาท ในปี 2563 ขณะที่ภาพรวมสยาม คูซึลฯ ทั้งกรุ๊ปคาดการณ์ว่าจะเติบโตที่ 20-30% ในสิ้นปีนี้.



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ