เจนเนอราลี่ ประกาศพร้อมรับประกันภัยเมกะโปรเจกต์ ชูโนว์ฮาวและหลักการบริหารความเสี่ยงภัยระดับโลกเป็นหมัดเด็ด

วันศุกร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2562

เจนเนอราลี่ ประกาศพร้อมรับประกันภัยเมกะโปรเจกต์ ชูโนว์ฮาวและหลักการบริหารความเสี่ยงภัยระดับโลกเป็นหมัดเด็ด


เจนเนอราลี่ โชว์ศักยภาพพร้อมรับประกันโครงการเมกะโปรเจกต์การลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของรัฐ ชูโนว์ฮาวและหลักการบริหารความเสี่ยงภัยมาตรฐานระดับโลกเป็นกลยุทธ์หลัก คาดเป็นปัจจัยหนุนธุรกิจรับประกันวินาศภัยโต

นายบัณฑิต เจียมอนุกูลกิจ  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทเจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ เปิดเผยว่า เจนเนอราลี่ประกันภัย ไทยแลนด์ ได้ปรับกลยุทธ์ใหม่เพื่อรองรับการขับเคลื่อนการลงทุนของประเทศที่มีมูลค่าถึง 1.39 ล้านล้านบาท โดยเฉพาะระบบโครงสร้างพื้นฐานคมนาคมขนส่งและพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) การลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคมขนส่งของไทยทั้งทางราง ทางบกและทางอากาศ ซึ่งถือเป็นโอกาสและแนวโน้มที่ดีของภาคธุรกิจประกันภัย

“เจนเนอราลี่ เชื่อว่าแนวโน้มด้านเศรษฐกิจไทยและการลงทุนของประเทศจะขับเคลื่อนต่อไปได้ดีจากปัจจัยหนุนต่างๆ อาทิ การลงทุนต่อเนื่องในโครงสร้างพื้นฐานประเทศในด้านต่างๆ ด้วยความแข็งแกร่งของ เจนเนอราลี่ ซึ่งตอนนี้เรามีความศักยภาพในการรับประกันภัยและเราได้รับการสนับสนุนการรับประกันโดยตรงกับสำนักงาน เจนเนอราลี่ภูมิภาค ฮ่องกง เพื่อขยายขอบเขตการรับประกันภัย ผมเชื่อว่าด้วยศักยภาพของเจนเนอราลี่ เราจะสามารถรองรับการเติบโตด้านนี้ได้อย่างดีแน่นอน” นายบัณฑิต กล่าว

ทั้งนี้เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับการรับประกันภัยโครงการเมกะโปรเจกต์ของประเทศ เจนเนอราลี่ได้จัดเวิร์คช้อปเพื่อเปิดมุมมองการลงทุนของประเทศโดยเฉพาะด้านการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานประเทศไทย (Infrastructure in Thailand ) เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้รับรู้และเข้าใจภาพรวมอันจะนำไปสู่การร่วมกันและวางแผนการพิจารณารับประกันภัยและการบริหารความเสี่ยงภัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โดยภายในงาน บริษัทฯได้รับเกียรติจากคุณวิไลรัตน์ ศิริโสภณศิลป์ รองผู้อำนวยการ สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร กระทรวงคมนาคม และดร.อรรถพล เก่าประเสริฐ วิศวกรกำกับการ กองทางถาวร ฝ่ายการช่างโยธา การรถไฟแห่งประเทศไทย มาบรรยายให้ความรู้เรื่อง อนาคตและโอกาสโครงสร้างพื้นฐานประเทศไทย และเป็นโอกาสอย่างไรต่อธุรกิจประกันภัย รวมถึงภาพรวมของโครงสร้างพื้นฐานของประเทศไทย เกี่ยวกับแผนงานปัจจุบันและอนาคต รวมถึงความเสี่ยงภัยในระบบรางและโครงการที่เกี่ยวกับระบบรางทั้งปัจจุบันและอนาคต โดยมีบุคลากรด้านการประกันภัยของเจนเนอราลี่ อาทิ ทีมงานจาก สายงานธุรกิจพาณิชยกรรม (Generali Corporate & Commercial- GC&C) ประเทศไทย และสำนักงานภูมิภาคเอเชีย และนายหน้าประกันภัยโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ เข้าร่วมงาน

 

นายบัณฑิต กล่าวต่อว่า การที่เจนเนอราลี่จะสำเร็จได้นั้น นายหน้าประกันภัยหรือโบรกเกอร์มีส่วนสำคัญอย่างมากในการพิจารณาส่งต่อโครงการใหญ่ๆ ให้กับเจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ นั่นหมายถึงโบรกเกอร์ต้องมีความมั่นใจและเชื่อมั่นในศักยภาพของเจนเนอราลี่    ที่มีโนว์ฮาวและหลักการบริหารความเสี่ยงภัยระดับโลกที่เป็นกลยุทธ์หลักในการพิจารณารับงานโครงสร้างพื้นฐานใหญ่ๆ ทั้งในไทยและทั่วทวีปเอเชีย.



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ